Van Gaal bảo vệ Rooney, quyết phạt De Gea đến cùng

Thể thaoThứ Ba, 18/08/2015 07:00:00 +07:00

Louis van Gaal đã nói rất nhiều về Man Utd cũng như tương lai CLB và các vấn đề liên quan trong buổi họp báo đầu tiên tại Champions League

(VTC News) - Trong buổi họp báo đầu tiên tại Champions League, Louis van Gaal đã nói rất nhiều về Man Utd cũng như tương lai CLB và các vấn đề liên quan.

Sau 1 năm vắng bóng tại đấu trường Champions League, Man Utd của Louis van Gaal sẽ trở lại đấu trường danh giá bậc nhất châu Âu ở mùa này, với trận mở màn tại vòng play-off với CLB Club Brugge.
Trước thời khắc viết nên lịch sử, lần thứ 2 đăng quang tại Champions League, "tulip thép" hết sức tự tin. Ông đã nói khá nhiều về đội hình Quỷ đỏ cũng như các kế hoạch chuẩn bị trong mùa giải mới.
Van Gaal bảo vệ vị trí của Rooney
Van Gaal bảo vệ vị trí của Rooney 
Về đối thủ
Van Gaal cho biết: "Chúng tôi cần phải chứng tỏ khả năng trước một đối thủ được tổ chức tốt. Đó không phải là trận đấu dễ dàng. Cầu thủ và BHL đều muốn tham dự giải đấu này, đặc biệt là những CĐV. Chính vì thế áp lực là không nhỏ".
"Chúng tôi đã khởi đầu tốt hơn so với năm ngoái và tôi tự tin rằng chúng tôi có thể phát triển lên một tầm cao hơn. Tôi kỳ vọng vào điều ấy", Van Gaal nói thêm.
Về tiền đạo Rooney
Nhà cầm quân người Hà Lan tiếp tục bảo vệ cậu học trò cưng. Ông tuyên bố: "Tất cả những gì giới truyền thông viết trong suốt 1 năm qua là tôi đưa anh ấy trở về vị trí tiền đạo. Thật ngạc nhiên là chỉ sau 2 trận,chính các bạn lại nghi ngờ về lựa chọn của chính mình. Tôi không thể hiểu nổi".
"Tôi luôn có niềm tin rất lớn vào các học trò", ông kết luận.
Dù là 1 hộ công thuần túy nhưng chưa chắc Mata đã được đá số 10 tại Man Utd
Dù là 1 hộ công thuần túy nhưng chưa chắc Mata đã được đá số 10 tại Man Utd 
Về vị trí dẫn dắt của Mata
Van Gaal giữ nguyên thái độ cứng rắn. Ông hỏi ngược lại báo giới: "Liệu bạn có thể yêu cầu BLĐ Man Utd điều gì nếu bạn chỉ là một HLV trên sân tập. Ở những đội bóng như chúng tôi, không ai có thể giữ nguyên vị trí xuất phát. Mọi cầu thủ đều phải hiểu điều ấy và nó sẽ tốt cho tinh thần toàn đội".
Về thủ môn De Gea
Real Madrid chưa có động thái tích cực nào trong thương vụ De Gea và thủ thành 24 tuổi vẫn đang mắc kẹt tại Old Trafford. Dù vậy, Van Gaal dường như chẳng mấy bận tâm bởi ông đã có trong tay Sergio Romero.
Ông từ chối mọi câu hỏi về De Gea bằng thái độ lấp lửng: "Đó không phải là những câu hỏi. Tôi sẽ không trả lời".
Sự cầu thị của Januzaj khiến Van Gaal khá hài lòng
Sự cầu thị của Januzaj khiến Van Gaal khá hài lòng 
Về tương lai Januzaj
Cùng tham dự buổi họp báo với ông thầy Van Gaal còn có Januzaj. Tiền vệ người Bỉ thổ lộ: "Năm ngoái là chuyện của năm ngoái, năm nay là một câu chuyện khác. Tôi đã không thể chơi bóng trong thời gian dài chính vì thế, tôi thực sự hạnh phúc với pha lập công đầu tiên trong mùa giải".
"Tôi rất hạnh phúc khi được chơi bóng và cống hiến cho HLV cũng như CLB. Tôi hạnh phúc tại Man Utd và rất vui vẻ với cách làm việc của HLV trưởng. Tôi không thấy bất cứ vấn đề gì", Januzaj cho hay.
Thái độ ngoan ngoãn của Januzaj có vẻ như rất được Van Gaal ưng ý. Ông phân tích: "Mùa trước cậu ấy đã có 8 lần xuất phát và 14 lần vào sân từ ghế dự bị. Nếu nói cậu ấy không có cơ hội là không công bằng".
"Adnan cũng chỉ như 24 cầu thủ còn lại. Cậu ấy mới chỉ 20 tuổi mà thôi".

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn