Vận động đối tượng truy nã nguy hiểm ra đầu thú

Pháp luậtThứ Năm, 08/07/2010 06:15:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm trẻ em (năm 2004), Nguyễn Hữu Ích đã bỏ trốn thi hành án phạt tù và bị Công an Khánh Hòa truy nã.

(VTC News) – Sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm trẻ em (năm 2004), Nguyễn Hữu Ích đã bỏ trốn thi hành án phạt tù và bị Công an Khánh Hòa truy nã. Ngày 6/7, Ích đã đến Công an Khánh Hòa đầu thú.

Ngày 7/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Khánh Hoà cho biết, đã vận động thành công đối tượng Nguyễn Hữu Ích (SN 1942, trú phường Phước Tân, Nha Trang, Khánh Hòa) ra đầu thú. Trước đó, Ích đã bị truy nã về tội “hiếp dâm trẻ em”.

Theo nguồn tin, năm 2004 Nguyễn Hữu Ích đã thực hiện hành vi giao cấu với một trẻ em trên địa bàn Khánh Hòa. Sau khi hiếp dâm, Ích đã bỏ trốn thi hành án phạt tù và bị Công an Khánh Hòa truy nã. Theo cơ quan chức năng đây là đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm.

Sau nhiều năm trốn lệnh, ngày 6/7, Công an Khánh Hòa đã vận động Nguyễn Hữu Ích ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Nghe theo lời khuyên, Ích đã đến đến trụ sở phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an đầu thú. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

*Trong một diễn biến khác, ngày 7/7, Công an Hà Tiên (Kiên Giang) cho biết, đã bắt, tạm giữ đối tượng Nguyễn Hữu Hiền (SN 1973, thường trú phường Tô Châu, thị xã Hà Tiên, Kiên Giang) để làm rõ hành vi “hiếp dâm trẻ em”.

Theo hồ sơ vụ án, đối tượng Hiền có quen biết với gia đình cháu Trần Thị Kim Ch (SN 1996, thường trú xã Thuận Yên, thị xã Hà Tiên) và nhiều lần đến nhà chơi. Ngày 6/7, tên Hiền đến nhà em Ch và thấy em đang ở một mình trong nhà nên nảy sinh ý định xấu. Sau sự việc, y bị gia đình em Chi phát hiện báo Công an xử lý.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an Hà Tiên (Kiên Giang) đã có mặt lập biên bản điều tra vụ việc và bắt giữ đối tượng Hiền để điều tra.

Quỳnh Mai

Bình luận
vtcnews.vn