Vẫn chấm chéo bài tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Giáo dụcChủ Nhật, 06/03/2011 10:21:00 +07:00

(VTC News)- Bộ GD&ĐT cho biết, năm học này, vẫn thực hiện chấm chéo tốt nghiệp THPT và tổ chức riêng 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT và ĐH, CĐ.

(VTC News)- Bộ GD&ĐT cho biết, năm học này, vẫn thực hiện chấm chéo tốt nghiệp THPT và tổ chức riêng 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT và ĐH, CĐ.

Vẫn thực hiện chấm chéo bài tự luận kỳ thi tốt nghiệp THPT 

Theo Bộ GD&ĐT, trong khi thực hiện chấm chéo, các Hội đồng chấm thi tại các Sở GD&ĐT thực hiện nghiêm túc Quy chế, tổ chức chấm thi theo đúng hướng dẫn chấm và đáp án của Bộ, đảm bảo chính xác, khách quan.

Đa số giám khảo hiểu và vận dụng đáp án, chấp hành nghiêm quy định của Quy chế; không có trường hợp bất thường, không phát hiện được các giám khảo vi phạm Quy chế.

Độ lệch điểm giữa các bài chấm thẩm định và bài chấm tại các Sở GD&ĐT không nhiều và chủ yếu nằm trong phạm vi dung sai cho phép trong quy định chấm bài thi tự luận của Quy chế thi.

Được biết, trước đó có ý kiến cho rằng, nên bỏ hình thức chấm chéo bài thi tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, thay thế bằng tăng cường thanh tra của Bộ, thanh tra chéo và phúc tra các địa phương có kết quả không bình thường).

Trước mắt năm 2011, Bộ GD&ĐT chủ trương vẫn tiếp tục tổ chức riêng 2 kỳ thi theo hướng phát huy những kết quả đã đạt được của kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010.

Theo đánh giá của Bộ GD&ĐT, việc chấm chéo đã được thực hiện nghiêm túc trong kỳ thi năm 2009, 2010.

Điều này thể hiện qua kết quả chấm thẩm định bài thi tự luận kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm 2008, 2009 và 2010. Số bài chấm thẩm định chấm lệch từ 1,0 điểm trở lên: năm 2008 chiếm tỷ lệ 38,80% (chưa chấm chéo), năm 2009 chiếm
tỷ lệ 4,93% (có chấm chéo) và năm 2010 chiếm tỷ lệ 3,96% (có chấm chéo).

Phạm Thịnh – Nguyễn Nga



Bình luận
vtcnews.vn