Vali hành lý của khách bị lục tung, phá khóa, thiếu đồ, Vietjet lên tiếng

Kinh tếThứ Hai, 25/05/2015 08:19:00 +07:00

(VTC News) - Trước bức xúc của hành khách về việc bị mất đồ, phá khóa vali tại sân bay Nội Bài khi ký gửi chặng bay Thái Lan - Hà Nội, ngày 25/5 Vietjet đã chính thức lên tiếng.

(VTC News) - Trước bức xúc của hành khách về việc bị mất đồ, phá khóa vali tại sân bay Nội Bài khi ký gửi chặng bay Thái Lan - Hà Nội, ngày 25/5 Vietjet đã chính thức lên tiếng.

Theo đó, Vietjet cho hay: Vào ngày 23/5 vừa qua trên chuyến bay VJ902 đi từ Bangkok, Thái Lan về sân bay Nội Bài (Hà Nội) có 3 hành khách Bùi Thị Thanh Tâm, Ngô Hồng Nhung và Thân Thị Thúy khai báo bị thất lạc hành lý và mất một số đồ dùng trong hành lý ký gửi.
Hành khách bức xúc vì vali bị cạy khóa, nhiều đồ giá trị bị mất
Hành khách bức xúc vì vali bị cạy khóa, nhiều đồ giá trị bị mất 

Phía Vietjet đã lập biên bản cùng Công ty dịch vụ mặt đất HGS – đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài để xác nhận việc thất lạc hành lý của hành khách và thực hiện việc xác minh với các bên liên quan để bồi thường thiện chí cho hành khách theo chính sách dịch vụ của Hãng.

Đại diện Vietjet cũng thừa nhận gần đây hiện tượng thất lạc hành lý và mất đồ dùng trong hành lý của hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài diễn ra thường xuyên.

"Vietjet đã làm việc với Công ty dịch vụ mặt đất HGS và gửi văn bản đề nghị An ninh sân bay Nội Bài, Cảng vụ Hàng không có biện pháp rà soát lại hệ thống giám sát và quy trình quản lý vận chuyển hành lý từ các khâu trong và ngoài nhà ga nhằm ngăn chặn các hiện tượng thất lạc và mất hành lý gây ảnh hưởng trực tiếp tới khách hàng cũng như ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không nói chung", thông cáo của Vietjet nêu.

Được biết, việc thất lạc hành lý trong quá trình vận chuyển bằng máy bay không chỉ xảy ra ở một số sân bay tại Việt Nam, mà cũng xảy ra tại nhiều nước trên thế giới.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này, nhưng yếu tố có thể giúp cải thiện tình trạng này tại các nước chính là hệ thống kiểm soát an ninh sân bay và nâng cao tinh thần trách nhiệm của các công ty khai thác dịch vụ tại sân bay.
Theo thống kê, bình quân mỗi năm trên thế giới có khoảng 30 triệu kiện hành lý bị thất lạc, đến muộn (trung bình sau 31 giờ) hoặc mất mát hành lý trong quá trình di chuyển bằng máy bay, do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Riêng ở Mỹ, xác suất thất lạc, đến muộn hành lý lên tới 10%.

Vietjet ngày hôm nay cũng đưa ra khuyến cáo tới các hành khách để giảm thiểu tình trạng mất cắp hành lý là việc hành khách cũng nên lưu ý, không để các vật dụng, đồ dùng có giá trị cao trong hành lý ký gửi.
Hành khách bức xúc vì vali bị cạy khóa, nhiều đồ giá trị bị mất
Nhân viên Vietjet đang xác nhận việc hành lý của hành khách bị thiếu hụt 

Trước đó, chị Trần Phương Anh (quận Tây Hồ, Hà Nội) – hành khách được nhắc đến ở trên đã đăng nhiều hình ảnh bức xúc trên trang Facebook cá nhân về việc khi nhận lại vali hành lý ở sân bay Nội Bài thì vali đã bị tháo tung khóa.

Theo chia sẻ của chị Phương Anh, mặc dù hành lý của cả đoàn đã được khóa và quấn băng dính rất cẩn thận nhưng khi nhận lại tại băng chuyền hành lý thì nhiều vali không còn nguyên trạng. Trong đó, trên trang cá nhân, vị hành khách Vietjet còn đăng nhiều hình ảnh chiếc vali màu cam không được khóa kín, mà chỉ có băng dính cuốn bên ngoài để cố định và khẳng định trong vali có nhiều đồ giá trị bị mất.

Đồ đạc bên trong xới tung lên, đi vali 20kg về cân còn 12 kg nguyên trạng từ trên băng chuyền hành lý ra. Nguyên đoàn nhà mình thì có 11 thùng hành lý thì thất lạc ở Thái hai thùng” – chị Phương Anh bức xúc.

Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn