Valencia – Real: Tiếp đà hưng phấn

Thể thaoThứ Bảy, 23/04/2011 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Valencia là một đối thủ mạnh, lại được thi đấu trên sân nhà, nhưng trong những năm gần đây, tại Mestalla Real luôn có những kỷ niệm đẹp.

(VTC News) – Valencia là một đối thủ mạnh, lại được thi đấu trên sân nhà, nhưng trong những năm gần đây, tại “sào huyệt” của “Bầy dơi” Real luôn có những kỷ niệm đẹp mỗi khi tới đây. Trong khi Barcelona, ở vòng đấu này chỉ phải tiếp đối thủ khá yếu là Osasuna.

Valencia - Real: Tiếp đà hưng phấn


Mestalla, lại là Mestalla. Chỉ cách đây 3 ngày thôi, trên sân đấu này, Real Madrid của Jose Mourinho đã đánh bại Barcelona để lần đầu tiên vô địch Cúp Nha Vua Tây Ban Nha sau 18 năm chờ đợi. Tính rộng ra, tại “hang Dơi”, trong 5 chuyến hành quân gần đây, Real giành chiến thắng tới 3, hòa 1 và chỉ để thua 1 lần duy nhất.

Real vừa giành Cúp Nhà Vua ngay tại sân của Valencia.

Thống kê ra như vậy để thấy rằng, dù là khách song cơ hội chiến thắng của Real trước Valencia là rất lớn. Mà thực ra, đội bóng của Jose Mourinho buộc phải có trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu quan trọng này. Thứ nhất, Real được thi đấu sớm hơn so với Barca nên 1 chiến thắng chắc chắn sẽ gây ra áp lực không nhỏ cho thầy trò Guardiola. Thứ hai, một chiến thắng trước Valencia sẽ giúp Real tiếp tục nuôi hi vọng vô địch La Liga, dù cơ hội là hết sức mong manh. Khoảng cách 8 điểm khó có thể san lấp trong 5 vòng đấu còn lại nhưng còn gì là danh dự nếu Real cứ để Barca độc bước trên con đường vinh quang.

Thế nên, gặp Los Che đối với Los Blancos chẳng khác nào một trận chung kết nữa. Mặt khác, đây còn là khúc cua định mệnh của Club Blanco, bởi sau trận đấu với Valencia, Real sẽ bước vào giai đoạn với nhiều trận đấu căng thẳng. Đầu tiên là 2 trận “Siêu kinh điển” với Barca tại Champions League, tiếp đó, “Kền Kền” còn phải tiếp hai đối thủ rắn mặt khác ở La Liga là Sevilla và Villarreal. Do đó, một kết quả khả quan trước “Bầy dơi” sẽ tạo bước ngoặt quan trọng giúp thầy trò Jose Mourinho có thêm động lực thi đấu ở những trận đấu khó nhằn tiếp theo.

Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng cho Real, bởi Valencia đang dần tìm lại phong độ của chính mình. Cụ thể, trong 3 vòng đấu gần đây, mỗi trận đấu, hàng công của Valencia đều ghi được hơn 3 bàn và luôn giành được số điểm tuyệt đối. Có thể chức vô địch đối với Los Che là một cái gì đó quá xa xôi vì khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Barca đã lên tới 22 điểm, nhưng vị trí thứ ba khi mùa giải này khép lại thì hoàn toàn có thể.

Đội chủ nhà Valencia đang có phong độ thi đấu cực cao.

Cái hoàn toàn có thể ấy đã bắt đầu được củng cố ở vòng đấu thứ 31 khi “Bầy dơi” đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ 3 với họ là Villareal tới 5 bàn không gỡ. Còn ở trận đấu mới đây nhất, dù phải làm khách trên sân của Almeria, song Los Che vẫn đả bại đội chủ nhà bằng tỷ số đậm 3-0. Liệu nạn nhân tiếp theo của Valencia sẽ là hàng thủ Real?

Bên cạnh đó, bắt đầu từ vòng đấu này, Unai Emery và các học trò sẽ  tái khởi động chiến dịch 78 điểm trong một mùa giải, qua đó thiết lập kỷ lục mới trong lịch sử đội bóng. Bởi kể từ khi được thành lập đến nay, Valencia chưa bao giờ có tổng điểm số vượt qua con số 77 kể cả khi họ đứng trên đỉnh xứ sở bò tót.

Về  mặt lực lượng thi đấu, nhiều khả năng tiền vệ trụ Sami Khedira không thể thi đấu vì chấn thương. Tuy nhiên, các cầu thủ quan trọng còn lại của Real đều ở thể trạng tốt nhất để sẵn sàng xuất phát. Bên kia chiến tuyến, đáng tiếc nhất đối với đội chủ nhà là họ không có được sự phục vụ của cầu thủ có những cú xa “sấm sét” Tino Costa vì anh vẫn chưa kịp bình phục chấn thương. Nhưn trên hàng công, HLV Unai Emery hoàn toàn có thể yên tâm vì Mata và tiền đạo Soldado đang có phong độ cực kì cao.

Đội hình dự kiến:
Valencia: Guaita; Miguel, Stankevicius, Topal, R. Costa, Mathieu; Pablo, Banega, Bruno, Mata; Soldado
Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Albiol, Carvalho, Marcelo; X. Alonso, Pepe; Ozil, Kaka, Ronaldo; Benzema

Dự đoán: Valencia thắng 2-1

Barcelona – Osasuna: Giải sầu và giải khát

Thi đấu không đến nỗi nào, nhưng rút cuộc Barcelona vẫn để thua Real trong trận chung kết Cúp Nhà Vua. Bề ngoài, các cầu thủ Barca vẫn tỏ ra tràn đầy sự tự tin, nhưng trong thâm tâm, thầy trò Guardiola chắc hẳn vẫn đượm buồn, không chỉ vì mất chức vô địch vào tay “đại kình địch” Real, mà còn bởi trận thua ấy có thể tạo tâm lý thi đấu không tốt cho họ ở hai trận “Siêu kinh điển” sắp tới tại đấu trường Champions League.

Barcelona sẽ giải sầu bằng trận thắng đậm trước Osasuna?

Thế nên, cách tốt nhất để giải sầu vào lúc này đối với Barcelona là chiến thắng và ghi thật nhiều bàn thắng. Điều này có lẽ không quá khó khi đối thủ của Barca ở vòng đấu này chỉ là một Osasuna đang đứng ở vị trí thứ 16 trên BXH, và hiện chỉ còn cách nhóm đội bóng có khả năng rớt hạng chỉ có 2 điểm.

Vì thế, đây là cơ hội không thể tốt hơn cho David Villa giải cơn khát bàn thắng, bởi 11 trận đấu đã qua, anh không một lần lập công cho Barca. Lần gần đây nhất “vua phá lưới” Euro 2008 ghi bàn là ở trận Barcelona giành chiến thắng 3-0 trước Real Mallorca thuộc vòng 25. Đã lúc giải khát bàn thắng thôi David Villa!

Dự đoán: Barcelona thắng 3-0

Quốc Huy


Bình luận
vtcnews.vn