Valdes dụng chiêu độc truyền cảm hứng cho sao trẻ Man Utd

Thể thaoThứ Tư, 28/01/2015 10:36:00 +07:00

Mới chính thức chuyển đến Man Utd cách đây chưa lâu, nhưng Victor Valdes đã chứng tỏ được tiếng nói trong phòng thay đồ

(VTC News) - Mới chính thức chuyển đến Man Utd cách đây chưa lâu, nhưng Victor Valdes đã chứng tỏ được tiếng nói trong phòng thay đồ. 

HLV U21 Man Utd - Warren Joyce tiết lộ, trước trận đấu U21 Man Utd - U21 Liverpool, Victor Valdes đã dùng một cách khá độc đáo để động viên tinh thần thi đấu cho các cầu thủ trẻ. Thủ môn 33 tuổi kể câu chuyện về một người cha chạy marathon với đứa con tật nguyền của mình. 
Victor Valdes bên cạnh các đồng nghiệp trẻ tuổi
Victor Valdes bên cạnh các đồng nghiệp trẻ tuổi 

Ông Joyce thuật lại câu chuyện mà Valdes đã kể trên tờ Daily Mail:

“Toàn đội thường có một buổi nói chuyện riêng vào sáng ngày thi đấu. Các cầu thủ sẽ được lựa chọn và trình bày câu chuyện của mình. Hôm đó, lúc bắt đầu câu chuyện, Valdes nói: “Pep Guardiola từng làm điều này. Và tôi cũng có một hai câu chuyện muốn kể cho các bạn”. Rồi anh ấy bắt đầu kể câu chuyện về Dick Hoyt và con trai ông ấy - Rick. 
Rick trên chiếc xe lăn cùng cha mình - Dick tham dự các cuộc thi marathon
 Rick trên chiếc xe lăn cùng cha mình - Dick tham dự các cuộc thi marathon 
Khi Rick được sinh ra vào năm 1962, các bác sĩ đã nói anh ấy sẽ sống cuộc đời thực vật và khuyên cha anh ấy Dick nên kêu gọi sự giúp đỡ từ hội từ thiện. Ông Dick không đồng tình với ý kiến này. Ông đưa con trai mình về nhà tại Massachusetts cùng một máy tính trợ giúp giao tiếp. 

Một ngày mùa xuân 1977, Rick đi học về và nói với cha mình rằng, con muốn được chạy trong cuộc thi marathon hơn 8km. Đó là cuộc chạy từ thiện, giúp đỡ cho một cầu thủ bị liệt nửa người - Lacrosse.

Sau đó, Rick cùng chiếc xe lăn và cha mình đã hoàn thành cuộc marathon. Sau khi kết thúc hành trình, Rick nói với cha: “Cha à, khi con chạy, con không thấy mình là người khuyết tật nữa”. 

Video clip cảm động về cha con Rick - Dick
Kể từ lần đầu tiên chạy cùng nhau đó, Rick và cha mình - Dick đã cùng nhau hoàn thành 1.108 các cuộc thi thể thao khác nhau, trong đó có 255 cuộc đua 3 môn phối hợp và 27 cuộc đua marathon. 

Các bạn có biết vì sao lại có những cuộc đua 3 môn phối hợp không? Đó là vì Rick, người đàn ông đã tốt nghiệp Đại học Boston hỏi cha mình rằng: “Chúng ta có thể tham gia các cuộc đua 3 môn phối hợp được không cha?”. Ông Dick nói “Có” và họ trở thành “Ironman”. 

Ý nghĩa của câu chuyện này là gì? Là không ai có thể nói tôi không thể. Ngược lại, mọi thứ đều có thể. Tôi đã xem các video về cha con Dick - Rick. Họ thật tuyệt vời. Valdes kết thúc tại đây”.
Rick và cha mình tham dự một cuộc đua 3 môn phối hợp
Rick và cha mình tham dự một cuộc đua 3 môn phối hợp 
Ngoài ra, HLV Joyce cũng nói thêm rằng, trong giờ nghỉ giải lao, Valdes còn có vài lời khuyên cực kì nghiêm khắc dành cho các cầu thủ trẻ. Và điều này đã có tác dụng khi U21 Man Utd có chiến thắng 2-1 trước U21 Liverpool, với bàn thắng ấn định trong hiệp 2. 

Hoàng Tùng (lược dịch)
Bình luận
vtcnews.vn