Vai trò của hệ gioăng và phụ kiện kim khí đối với cửa

Kinh tếThứ Sáu, 21/11/2014 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Các loại cửa nhựa uPVC, cửa nhôm cao cấp được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ có nhiều đặc tính ưu việt đem đến giá trị sống tiện nghi cho con người.

(VTC News) - Các loại cửa nhựa uPVC, cửa nhôm cao cấp được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ có nhiều đặc tính ưu việt và đem đến giá trị sống tiện nghi cho con người như tính an toàn cao, chống bụi, chống ồn, tiết kiệm điện năng.

Để tạo ra một sản phẩm cửa chất lượng, cần phải có sự kết hợp chặt chẽ giữa toàn bộ các chi tiết cấu thành gồm: khung cửa, hộp kính, hệ gioăng và phụ kiện kim khí. Bên cạnh những thành phần cơ bản cấu tạo nên cửa như khung cánh và kính thì gioăng và hệ phụ kiện kim khí được sản xuất từ vật liệu tốt, có độ bền cao sẽ góp phần quan trọng tạo nên sản phẩm chất lượng tốt.

Gioăng thành phẩm thường được sản xuất từ một số loại vật liệu như PVC, Silicone, TPE, EPDM, trong đó mỗi loại vật liệu có những ưu nhược điểm riêng. Gioăng sản xuất từ PVC có giá rẻ nhưng không bền, không chịu được nhiệt, dễ bị mủn, đứt, dễ bị lão hóa.
 
Gioăng Silicone và gioăng TPE chịu nhiệt tốt, ít bị tác động bởi ánh nắng mặt trời, rất bền nhưng giá thành cao. Còn gioăng EPDM, đây là sản phẩm có nguồn gốc từ cao su thiên thiên được pha trộn với các phụ gia, sau đó phải trải qua một công đoạn lưu hoá định hình để làm nên sản phẩm gioăng hoàn chỉnh. Gioăng EPDM là loại gioăng có độ bền cao và giá thành thích hợp nhất để ứng dụng trong công nghệ sản xuất cửa cho công trình.
 
Tác dụng của gioăng đối với cửa đi, cửa sổ là kết hợp cùng với hệ phụ kiện kim khí để tạo ra độ kín khít của cửa. Các loại gioăng EPDM chất lượng tốt ít chịu tác động của điều kiện thời tiết bên ngoài, độ đàn hồi tốt, giúp cửa kín khít, đóng mở êm, giảm thiểu tiếng ồn, chống thấm và chống bụi.

Chất lượng của gioăng EPDM phụ thuộc vào thành phần vật liệu cũng như quá trình sản xuất. Với nhiều đơn vị sản xuất cửa, để tiết kiệm chi phí đầu tư, giảm giá thành sản phẩm, họ lựa chọn sử dụng loại gioăng EPDM kém phẩm chất hoặc gioăng PVC nên nhanh bị hóa cứng, hóa giòn, kém đàn hồi, dẫn đến tình trạng ngấm nước mưa vào nhà và giảm độ bền của cửa.

Ngoài gioăng, hệ phụ kiện kim khí cũng là chi tiết quan trọng góp phần vào việc đảm bảo tính cách âm, cách nhiệt của cửa. Theo bộ Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam số TCVN 7451:2004, hệ phụ kiện kim khí bao gồm “bản lề các loại, cơ cấu mở lật, tay nắm/tay nắm có khóa, thanh khóa đa điểm và khóa chuyên dụng, được làm từ hợp kim không gỉ hoặc từ thép hợp kim có mạ lớp chống gỉ, có chất lượng theo tiêu chuẩn hiện hành, đảm bảo độ kín khít, bền và an toàn an ninh cho cửa sau khi lắp ráp”.

Vai trò của hệ phụ kiện kim khí là thực hiện các chức năng mở cửa như mở quay vào trong, mở quay ra ngoài, mở hất ra ngoài, mở quay - lật vào trong, mở trượt, mở song song. Hệ phụ kiện kim khí được sản xuất từ vật liệu càng tốt thì độ kín khít càng cao, tăng được độ bền của bộ cửa trong quá trình vận hành, chống đột nhập, đảm bảo an toàn cho công trình.

Đối với từng bộ cửa của mỗi công trình, khách hàng có thể lựa chọn hệ phụ kiện kim khí phù hợp nhu cầu cũng như ngân sách của công trình. Cửa mở quay lật vào trong là loại cửa thông dụng nhất tại các nước châu Âu, bởi vậy hệ phụ kiện kim khí dành cho loại cửa này có chất lượng tốt nhất, tính cách âm cách nhiệt cao nhất.

Để có được bộ cửa tốt, khách hàng nên lựa chọn không chỉ khung cửa và kính tốt mà cần cả gioăng và hệ phụ kiện kim khí đạt tiêu chuẩn. Khi các sản phẩm này còn mới, rất khó nhận biết bằng trực qua đâu là loại gioăng hay phụ kiện kim khí tốt, bởi sản phẩm chỉ bộc lộ nhược điểm sau một thời gian sử dụng và chịu tác động của điều kiện thời tiết.

Do vậy khách hàng nên lựa chọn sản phẩm của những doanh nghiệp sản xuất cửa có chất lượng tốt và thương hiệu uy tín trên thị trường. Ngoài ra, quá trình thi công lắp đặt cũng góp phần quan trọng trong việc phát huy tối đa các tính năng ưu việt của cửa.

Liên hệ với Eurowindow – nhà cung cấp các giải pháp tổng thể về cửa hàng đầu Việt Nam, chúng tôi được biết hiện công ty này chỉ chỉ sử dụng hệ gioăng EPDM và hệ phụ kiện kim khí đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế cho toàn bộ cửa uPVC, cửa nhôm, cửa nhôm gỗ và cửa gỗ.

Hệ phụ kiện đồng bộ với chốt đa điểm, bản lề 3D, khóa chuyên dụng tạo cho các loại cửa Eurowindow không chỉ có tính thẩm mỹ mà còn giúp mở cửa theo nhiều chế độ khác nhau, đảm bảo độ an toàn và chính xác cao trong sử dụng, làm tăng tính cách âm, cách nhiệt cho công trình, khắc phục được nhược điểm của các loại phụ kiện kim khí thông thường.

Không chỉ vậy, với đội ngũ công nhân lắp đặt được đào tạo bài bản, có tay nghề cao và kinh nghiệm thi công nhiều công trình nhà riêng cũng như dự án trọng điểm trên cả nước, Eurowindow cam kết đảm bảo các yêu cầu cao nhất về chất lượng và tiến độ thi công tại công trình.

Hạnh Dung
Bình luận
vtcnews.vn