Vái sống trọng tài Võ Minh Trí, HLV phó CLB Hà Nội bị phạt nặng

Thể thaoThứ Ba, 03/01/2017 20:04:00 +07:00

Chiều nay, ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt dành cho ông Văn Sỹ Sơn (HLV phó của CLB Hà Nội) sau hành động phản cảm ở trận Siêu cúp Quốc gia 2016.

Trong trận Siêu cúp Quốc gia 2016, HLV Văn Sỹ Sơn đã có hành vi phản cảm khi vái sống trọng tài Võ Minh Trí, hò hét, thể hiện sự tức giận với quyết định của trọng tài.

Theo đó, HLV Văn Sỹ Sơn bị phạt mười triệu đồng. VFF còn quyết định đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2017 đối với ông Văn Sỹ Sơn do hành vi phản ứng ném chai nước và vái lạy trọng tài kể trên.

vai-1

Hình ảnh phản cảm ở trận Siêu cúp Quốc gia 2016

Clip: HLV Văn Sỹ Sơn vái trọng tài Võ Minh Trí

Ông Văn Sỹ Sơn có quyền khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại VFF theo quy định tại Quy định về kỷ luật của VFF.

Đây không phải là lần đầu tiên HLV này bị phạt vì lỗi phản ứng trọng tài. Năm 2014, ông Sơn cũng bị đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận, chịu phạt 10 triệu đồng do mắc lỗi ở trận Hà Nội T&T vs V.Ninh Bình.

Mùa bóng trước, trọng tài Võ Minh Trí cũng từng bị 2 ngoại binh Hải Phòng là Fagan và Stevens vái sống. 

Tình huống xảy ra ở phút 70 trong trận đấu vòng 18 V-League giữa Quảng Ninh - Hải Phòng cuối tuần qua trên sân Cẩm Phả. Tiền đạo Stevens ngã trong vòng cấm, trọng tài Võ Minh Trí rút thẻ vàng phạt cầu thủ đội khách vì cho rằng anh giả vờ ngã để kiếm phạt đền. Stevens đã phải rời sân do trước đó đã lĩnh một thẻ vàng.

Bất bình với quyết định của trọng tài Võ Minh Trí đối với đồng đội của mình, tiền đạo Fagan lập tức phản ứng bằng cách quỳ gối rồi có hành động như vái lạy. Trong khi đó, Stevens cũng cởi áo, chắp tay lạy trọng tài trên đường rời sân.

Sau khi nhận được các báo cáo liên quan đến trận đấu trên, Ban kỷ luật VFF đã ban hành các án phạt nguội với hai ngoại binh của đội bóng đất cảng. Cụ thể, Fagan và Stevens bị cấm thi đấu 3 trận, nộp phạt 10 triệu đồng.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn