V-League vòng 16: Tử chiến tại Lạch Tray

Thể thaoChủ Nhật, 29/05/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Buông AFC Cup, chỉ còn hai mục tiêu ở giải quốc nội để phấn đấu trong đó chức vô địch V-League đang được thầy, trò HLV Nguyễn Hữu Thắng nhắm đến.

 (VTC News) - Buông AFC Cup, chỉ còn hai mục tiêu ở giải quốc nội để phấn đấu trong đó chức vô địch V-League đang được thầy, trò HLV Nguyễn Hữu Thắng nhắm đến. Thế nhưng, ấy lại là nhiệm vụ không dễ thực thi và để củng cố ngôi đầu trước sự bám đuổi gắt gao của SHB Đà Nẵng, đội bóng xứ Nghệ không muốn trắng tay tại Lạch Tray.

1500 nhân viên an ninh giữ gìn trật tự cho 'chảo lửa' Lạch Tray

SVĐ Lạch Tray, sân nhà của CLB Vicem Hải Phòng luôn được xem là sân đấu cuồng nhiệt, 'nóng' nhất V-League từ nhiều mùa giải qua. Năm nay, dù thành tích thi đấu của đội bóng đất Cảng cho đến thời điểm này chưa được như mong muốn, lực lượng CĐV Hải Phòng đến sân Lạch Tray vào mỗi dịp cuối tuần có phần giảm sút nhưng sức nóng của sân đấu này lại chưa giảm nhiệt đi là mấy.

Sân Lạch Tray luôn tràn ngập không khí cuồng nhiệt nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Ảnh: V.S.I

Cứ Vicem Hải Phòng đá tại sân nhà là lại thu hút được một lượng lớn CĐV còn BTC phải đau đầu tính toán, bàn bạc, bố trí lực lượng đủ dầy làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự, sao cho không có bất kỳ sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

Cuộc đối đầu giữa Vicem Hải Phòng và SLNA chiều nay, 29/5 đương nhiên không phải là một ngoại lệ. Thậm chí, lường trước được mức độ cuồng nhiệt của CĐV hai đội, xem xét những va chạm không đáng có đã từng xảy ra trong quá khứ, BTC trận đấu CLB Vicem Hải Phòng còn lên phương án chi tiết để bảo vệ an toàn tối đa cho BHL, cầu thủ cũng như CĐV của đội khách SLNA.

Theo tiết lộ của  Giám đốc điều hành CLB Vicem Hải Phòng, Bùi Đình Hùng, sẽ có 1500 nhân viên an ninh được điều động tới sân Lạch Tray làm nhiệm vụ. Công tác an ninh, an toàn cho BHL, các cầu thủ và cả những khán giả đến sân theo dõi trước, trong và sau trận đấu được BTC sân đặt lên hàng đầu, nhất là khi sự cố cầu thủ Mai Xuân Hợp (Thanh Hóa) bị một số kẻ quá khích hành hung bên ngoài SVĐ Hàng Đẫy trước trận đấu tại vòng 15 cho đến giờ vẫn chưa tìm ra được thủ phạm và trở thành vết đen trong bản tổng kết V-League 2011 còn chưa được viết.

Không có điểm tại Lạch Tray, SLNA, khó ăn nói

Thua bạc nhược Persipura trên sân nhà tại vòng 1/16 AFC Cup, đại diện lãnh đội, BHL CLB SLNA lý giải rằng họ muốn tập trung toàn bộ sức lực cho V-League chứ không thể dùng 30 con người, chia sẻ sức lực cho cả 3 mặt trận mãi được.

SLNA (áo trắng) làm gì để lấy lại hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ. Ảnh: V.S.I

SLNA có cái lý của mình, ngôi dẫn đầu bảng xếp hạng cùng khoảng cách 7 điểm trước SLNA đang là một lợi thế nhưng V-League còn tới 11 vòng đấu nữa và bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra, bất cứ đối thủ nào cũng muốn đánh bại họ ở thời điểm này.

Bản thân HLV Vương Tiến Dũng của Vicem Hải Phòng mặc dù thừa nhận SLNA là một đối thủ mạnh nhưng Vicem Hải Phòng đã có phương án và cảm thấy đủ tự tin để ngáng đường đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng chính trên sân nhà của mình.

Mặc dù SLNA sở hữu một đội hình đồng đều và đang đạt phong độ cao nhưng việc chân sút số 1 của đội, Kavin Bryan, cầu thủ đã ghi 7 bàn thắng bị chấn thương, phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải là một mất mát không hề nhỏ, ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh tập thể của đội bóng này.

Trong khi đó, Vicem Hải Phòng nếu so với SLNA còn thua kém rất nhiều  mặt nhưng chiến thắng vừa qua trước Khatoco Khánh Hòa chẳng khác nào cú hích tinh thần cho đội bóng đất Cảng.

Hơn ai hết, các cầu thủ Vicem Hải Phòng biết mình đang ở vào tình thế ngặt nghèo và cũng chính họ biết mình cần phải đứng lên ở đâu, hy vọng vào cái gì.

Vicem Hải Phòng đang quyết tâm trở thành đội bóng có thể chặn đứng được đà thăng tiến của SLNA và nếu làm được điều ấy, họ sẽ gián tiếp mở ra cơ hội cho các đội bóng khác cũng nung nấu ý định soán ngôi vô địch của Hà Nội T&T như SHB Đà Nẵng đồng thời khiến cho giai đoạn cuối của V-League 2011 trở nên hấp dẫn hơn.

Và phần còn lại...

SLNA hoàn toàn có thể đánh mất chiến thắng tại sân Lạch Tray trước Vicem Hải Phòng nhưng các đối thủ cạnh tranh của họ, rõ rệt nhất là SHB Đà Nẵng nếu muốn thu hẹp khoảng cách điểm số thì trước tiên cần phải khẳng định mình bằng chiến thắng.

Thiếu Gaston Merlo (phải) SHB Đà Nẵng thi đấu mà thiếu đi khẩu 'trọng pháo'. Ảnh: V.S.I

Tiếp TĐCS Đồng Tháp, mất sự chỉ đạo của HLV Phạm Công Lộc vì án kỷ luật, SHB Đà Nẵng có những lợi thế nhất định. Tuy nhiên, ngược lại, một mất mát không nhỏ của họ là cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, Gaston Merlo cũng bị treo giò do đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

Khuyết vị trí của Merlo, sức tấn công của SHB Đà Nẵng vì thế chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Sau SLNA, trật tự xếp hạng có thể sẽ lại xáo trộn ở vòng 16 này. Trong khi đó, ở nhóm cuối bảng, ĐTLA sẽ làm tất cả để vùng vẫy, từng bước níu giữ cơ hội trụ hạng cho mình nhưng phải với điều kiện, thắng Khatoco Khánh Hòa.

Bên cạnh Vicem Hải Phòng, HN.ACB và Hòa Phát HN cũng có những cái khó của riêng mình khi phải đối đầu cùng Hà Nội T&T hay Thanh Hóa.

Navibank SG- XM the Vissai Ninh Bình, Becamex Bình Dương- HAGL đương nhiên cũng là các cặp đấu đáng để chờ đợi của vòng 16.

Lịch thi đấu & truyền hình trực tiếp vòng 16 giải VĐQG Eximbank 2011

Ngày

Giờ

Sân

MT

Đội

 

Đội

THTT

CN

29/5

17h00

Thanh Hóa

106

Thanh Hóa

-

Hòa Phát Hà Nội

VTC

17h00

Hàng Đẫy

107

Hà Nội T&T

-

Hà Nội ACB

VCTV

17h00

Thống Nhất

108

Navibank Sài Gòn

-

XM The Vissai NB

BTV

16h00

Chi Lăng

109

SHB Đà Nẵng

-

TĐCS Đồng Tháp

VCTV

17h00

Bình Dương

110

Becamex Bình Dương

-

Hoàng Anh Gia Lai

BTV

16h00

Lạch Tray

111

Vicem Hải Phòng

-

Sông Lam Nghệ An

VTV

17h00

Long An

112

Đồng Tâm Long An

-

Khatoco Khánh Hòa

Long An

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn