V-League hấp dẫn thứ 3 Đông Nam Á, chỉ kém Thái Lan, Australia

Thể thaoChủ Nhật, 26/02/2017 07:34:00 +07:00

Theo Fox Asia, V-League là giải vô địch quốc gia hấp dẫn thứ 3 tại Đông Nam Á chỉ sau giải A-League của Indonesia và Thai- League của Thái Lan.

Tờ báo uy tín Fox Asia vừa công bố kết quả đánh giá các giải vô địch quốc gia tại ở Đông Nam Á dựa vào thành tích của họ tại các giải đấu gần đây nhất. Theo đó, kết quả như sau:

Việt Nam – Điểm B+ - 14 đội tham gia 

Bóng đá tại Việt Nam đã nhanh chóng trở thành môn thể thao được mến mộ nhiều nhất. Các trận đấu có đội tuyển Việt Nam luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ dù họ phải vượt qua hàng nghìn kilomet để theo chân đội nhà.

17-hagl-2017

V-League là giải đấu hấp dẫn hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. (Ảnh: Hoàng Tùng)

V-League cũng là giải đấu khá chất lượng. Dù còn một số lùm xùm liên quan đến vấn đề chuyên nghiệp nhưng nhìn chung, về mặt chuyên môn, giải đấu này hấp dẫn nhất nhì Đông Nam Á.

Ngoài ra, Học viện bóng đá hiện đại như HAGL JMG cũng đang giúp cho Việt Nam có được lực lượng trẻ kế cận đa dạng và mang tới nhiều lựa chọn cho đội tuyển quốc gia. Các tài năng trẻ như Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh liên tục xuất ngoại, cho thấy chất lượng cầu thủ Việt Nam ngày càng được nâng cao.

Video: Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng vui mừng khi Công Phượng ghi bàn cho U23 Việt Nam

Australia – Điểm A  - 10 đội tham gia 

Giải vô địch Australia chỉ có 10 đội bóng tham dự và đây thực sự là một vấn đề của một cường quốc bóng đá tại Châu Á.

A-League-1

Huyền thoại của Juventus - Del Piero từng thi đấu tại A-League 

Rõ ràng, trình độ bóng  đá của Australia hơn hẳn các quốc gia khác tại Đông Nam Á và điều này khiến cho các trận đấu tại đây hấp dẫn hơn rất nhiều dù nó mởi chỉ được khởi động từ 10 năm trước.

Thái Lan – Điểm A- – 18 đội tham gia 

Đây là giải đấu được coi là hấp dẫn nhất tại Đông nam Á. Các đội bóng được đầu tư khá bài bản và luôn sẵn sàng thi đấu với quyết tâm cao nhất. Muanthong Utd là một đội bóng quen thuộc tại các giải đấu tầm cao hơn của châu Á.

Malaysia – Điểm B – 12 đội tham gia 

Lối chơi bóng của Malaysia rất khó chịu và mang bản sắc riêng của quốc gia này. Thi đấu với họ, đến đương kim vô địch AFF Cup, Thái Lan còn luôn phải dè chừng.

Tuy nhiên, bóng đá Malaysia không có được nhiều danh hiệu trong thời gian gần đây. Các đội tuyển Quốc gia Malaysia thường bị loại ở vòng bán kết của các giải đấu lớn như SEA Games hay AFF Cup.

Giải bóng đá vô địch quốc gia Malaysia kéo dài, khiến cho các cầu thủ phải cày ải liên tục. Điều này làm giảm sức cạnh tranh của họ tại các giải đấu nhưng bù lại, giúp thể lực của các cầu thủ tăng cường lên rất nhiều.

Singapore – Điểm C – 9 đội tham gia 

Dù là một quốc gia giàu có và các đội bóng cũng đầu tư khá nhiều tiền, tuy nhiên, thất bất ngờ là Singapore không có giải đấu vô địch quốc gia hoành tráng.

singapore-1

 Bóng đá Singapore đang thụt lùi 

Hệ quả là các cầu thủ ở đội tuyển quốc gia nước này già đi nhanh, không có lớp cầu thủ trẻ kế cận, kéo theo sự đi xuống của đội bóng. Tại AFF Suzuki Cup 2016, Singapore bị loại ngay từ vòng bảng.

Điểm của giải vô địch các quốc gia Đông Nam Á khác: Philippines – B-, Lào – D, Campuchia – C, Indonesia – B-, Timor Leste - D

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn