V-League có 'ma' ngày Man City sang Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 26/07/2015 07:57:00 +07:00

Làng bóng quốc nội đang xôn xao với việc các tuyển thủ Việt Nam sắp “thử giày” với á quân giải Ngoại hạng Anh Man City mà quên đi những trận đấu như có “ma”

Làng bóng quốc nội đang xôn xao với việc các tuyển thủ Việt Nam sắp “thử giày” với á quân giải Ngoại hạng Anh Man. City mà quên đi những trận đấu như có “ma” ở đoạn cuối V-League…

Cuộc đua trốn rớt hạng V-League ngày càng nóng với nhiều chiêu trò của nhóm cuối bảng trong khi cách nhìn nhận vấn đề của VFF lẫn các nhà tổ chức giải lại rất nguội và hời hợt.
Trong khi đám trẻ nhà bầu Đức căng mình kiếm từng điểm thì đối thủ của họ lại lấy điểm dễ dàng từ những trận cầu thỏa hiệp 
Ở vòng 18 vừa qua, có những kết quả ngựa về ngược rất đáng để người trong cuộc lưu tâm, như cú trượt ngã 1-2 của Hải Phòng trên sân Cần Thơ hay đội cuối bảng qua mặt QNK Quảng Nam 3-1.

Một nhóm cổ động viên Hải Phòng trên sân khách chiều 23-7 đã giận dữ ngay từ hiệp 1 khi nhìn vào danh sách đăng ký thi đấu của đội nhà vắng cả nửa đội hình trụ cột. Họ nghi ngờ trận đấu “có mùi” nên liên tục gào thét đòi HLV Trương Việt Hoàng phải thay đổi và thậm chí đốt pháo sáng phản ứng.

Chơi vật vờ suốt 45 phút đầu, Hải Phòng bị dẫn trước hai bàn và đến hiệp 2 mới xốc lại đội hình gỡ 1-2. Cách bố trí con người và xây dựng lối chơi khác thường của Hải Phòng dẫn đến trận thua đau trước đội cuối bảng đã làm cơn thịnh nộ của CĐV lên đỉnh điểm. Họ đòi HLV Trương Việt Hoàng từ chức trong khi ông thầy trẻ ngồi bất động buồn bã rất lâu trong khu vực kỹ thuật.

Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn có chất vấn về nghi ngờ của CĐV Hải Phòng ở trận thay ấy thì Chủ tịch CLB Phạm Mạnh Hùng lý giải đội nhà khuyết nhiều vị trí và đơn giản Cần Thơ chơi hay hơn. Điều này chỉ đúng nửa vời khi đội trưởng Minh Châu, Quốc Trung bị thẻ phạt ngồi ngoài và Khánh Lâm còn chấn thương. 

Video XSKT Cần Thơ 2-1 Hải Phòng
Thế nhưng việc Hải Phòng bỗng dưng “chấp Tây” cho hai trụ cột Fagan và Stevens dự bị vì sợ dính thêm thẻ ở trận sau tiếp SHB Đà Nẵng là không thấu lý. Nó chẳng khác nào đội khách chủ động “buông” nếu không phải cho Cần Thơ thắng kiếm điểm trụ hạng thì cũng chẳng khác nào đi ngược lại lợi ích lẫn mong muốn của giới hâm mộ.

Đáng nói là với vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, thầy trò Trương Việt Hoàng có quyền mơ cao hơn để thỏa lòng mong mỏi của người yêu bóng đá Hải Phòng sau chức á quân 2008. Đằng này họ không cần thiết phải hết mình trước một đối thủ hồi lượt đi từng dễ dàng thắng 4-2 nhằm đeo bám chờ gây bất ngờ với hai đội xếp trên.

Thật khó hiểu với cách biện minh của lãnh đạo đội Hải Phòng rất bình thường ở một trận thua mà các CĐV trung thành thấy rõ sự bất thường như nhà có “ma”.

Nguồn: Pháp luật TP.HCM
Bình luận
vtcnews.vn