V-League 2017: Những trò hề làm bẽ mặt cả nền bóng đá Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 20/02/2017 07:29:00 +07:00

Một mùa giải V-League đầy biến động với những lùm xùm liên tiếp diễn ra trong thời gian gần đây từ hành động “liều lĩnh” của Hoàng Vũ Samson đến sự “giận dỗi” của Long An.

Long An bỏ sân phản đối trọng tài

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã có một quyết định trong thời điểm nhạy cảm khi trận đấu giữa TP HCM và Long An đang bước sang phút thứ 80 và 2 đội đang hòa nhau 2 đều. Đó là quyết định thổi phạt đền sau pha lộn xộn trong vòng cấm.

20170219201925-long-an-ph

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư bị phản ứng rất mạnh mẽ sau quyết định thổi phạt đền

Các cầu thủ áo trắng đã phản ứng rất mạnh với tình huống này. Thủ môn Minh Nhựt ném quả bóng về phía trọng tài, trung vệ Hoàng Lâm – người phạm lỗi nằm gục ra sân và có vẻ không muốn thi đấu.

Cả đội Long An sau đó đã bỏ ra sân và mất khoảng 10 phút để trọng tài Thư ổn định tình hình.

Thủ môn Minh Nhựt sau đó nhất quyết không chịu bắt quả phạt đền. Khi bị ép buộc, anh đứng quay lưng lại và không thèm phản xạ dù Victor sút bóng rất nhẹ vào giữa khung thành.

Video: Thủ môn Long An quay lưng, không thèm bắt phạt đền 

Cuối cùng, toàn bộ cầu thủ đội khách chỉ đứng nhìn trong những phút tiếp theo. TP HCM bởi vậy dễ dàng có thêm 2 bàn thắng nữa để kết thúc trận đấu với tỷ số 5-2.

Khán giả sân Lạch Tray “chửi” trọng tài

CĐV Hải Phòng đã nổi cơn giận dữ xuất phát từ tình huống trọng tài Hiền Triết thổi phạt đền cho Hà Nội FC sau pha va chạm của Lê Văn Phú và Khánh Lâm với Quang Hải trong vòng cấm địa. Văn Quyết ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội FC từ chấm đá phạt 11m.

fan-2854-1487250644

Cổ động viên Hải Phòng làm loạn khu họp báo

Các CĐV đã làm loạn khán đài và sau đó, HLV Chu Đình Nghiêm và Trương Việt Hoàng đã phải trả lời phỏng vấn báo chí trong tiếng chửi bới và đập cửa ầm ầm ngoài phòng họp báo. 

BLV VPF bị mời ra khỏi trận đấu

Trong trận đấu giữa Sài Gòn FC và Hải Phòng, đội chủ sân Lạch Tray đã không thể kiểm soát các CĐV ném pháo sáng và la hét trên khán đài.

hai-phong-3

BLV bình luận trận đấu từ quán trà đá  

Đội chủ nhà bị dẫn 1-0 và trong những phút cuối, mỗi khi cầu thủ Sài Gòn FC nằm sân là các khán giả ném pháo sáng xuống sân. Bên cạnh đó, khâu tổ chức cũng có vấn đề khi BLV của VPF bị mời ra khỏi sân, phải bình luận từ quán trà đá.

Chủ tịch FLC Thanh Hóa dọa bỏ giải

Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết đã từng buông lời ‘dọa’ ban tổ chức V-League rằng sẽ rút CLB Thanh Hóa khỏi giải nếu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) không giảm án kỷ luật cho cầu thủ Omar.

omar-1829081

Từ án phạt của Pape Omar, FLC Thanh Hóa đã tuyên bố sẽ bỏ giải V-League

Trên báo chí, ông Quyết cho biết, nếu Ban kỷ luật VFF vẫn giữ nguyên cách xử lý như vậy với Omar thì tập đoàn và đội bóng không thể duy trì được niềm tin để tiếp tục đồng hành với bóng đá Việt Nam.

Trước đó, cầu thủ Omar đã có hành vi không đúng mực đối với các khán giả trên sân sau trận đấu với Khánh Hòa. FLC Thanh Hóa đòi bỏ giải nhưng cuối cùng đã không có tờ đơn nào nộp lên VPF.

Hành động “liều lĩnh” của Hoàng Vũ Samson

Xem lại tình huống phạm lỗi của Văn Kiên và Hoàng Vũ Samson với Châu Ngọc Quang của HAGL, chẳng ai có thể tin rằng đây không phải là một lỗi nguy hiểm. Thế nhưng, giám sát trọng tài và VFF không đồng tình.

samsonaoxanhdung_FXFJ

Pha phạm lỗi "liều lĩnh" của Hoàng Vũ Samson

Những nhà lãnh đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam khẳng định đây chỉ là một hành động “liều lĩnh” và không đưa ra án phạt cho cầu thủ Hà Nội FC. Tuy nhiên, sau đó, trước áp lực của dư luận, VFF đã phải họp và phạt Hoàng Vũ Samson 4 trận.

Video: Pha phạm lỗi "liều lĩnh" của Hoàng Vũ Samson

Bi hài hơn nữa, khi mà Hà Nội FC đã nhận được thông tin về án phạt của tiền đạo chủ lực chỉ chưa đầy 3 ngày trước khi họ bước vào trận đấu với SHB Đà Nẵng.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn