Uyên Linh xin lỗi, chuyện bản quyền vẫn là "Đường cong"

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 03/03/2011 08:43:00 +07:00

(VTC News) – Chấp nhận lời xin lỗi của Uyên Linh, Nguyễn Hải Phong muốn giải quyết chuyện bản quyền ca khúc Đường cong nhẹ nhàng...

(VTC News) – Chấp nhận lời xin lỗi của Uyên Linh, Nguyễn Hải Phong muốn giải quyết chuyện bản quyền ca khúc một cách nhẹ nhàng êm đẹp. Nhưng chuyện không dừng lại ở đó…

Sau những lùm xùm liên quan đến bản quyền ca khúc Đường cong, phía Uyên Linh đã có xác nhận là đã gửi tới nhạc sĩ Hải Phong và ca sĩ Thu Minh lời xin lỗi. Đồng thời, Uyên Linh cũng từ chối các nhà tổ chức biểu diễn thể hiện ca khúc này khi được mời tham gia chương trình.

Theo quản lý của Uyên Linh, cô ca sĩ sẽ này không bình luận thêm về sự việc liên quan đến ca khúc Đường cong và tác quyền ca khúc này trước khi đăng đàn chính thức. Phía ca sĩ này cũng đang tiến hành soạn thảo thông cáo báo chí để gửi đến giới truyền thông trình bày rõ sự việc.
 
Uyên Linh và tác giả ca khúc Đường cong, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong 

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cũng đã xác nhận rằng anh đã nhận được lời xin lỗi của Uyên Linh và chấp nhận lời xin lỗi này. Cùng với đó là mong muốn giải quyết sự việc này một cách êm thấm. Ngày hôm trước (1/3) Nguyễn Hải Phong đã nhắn tin cho PV cho biết chưa có câu trả lời thêm nào về bản quyền tác phẩm Đường cong, nếu có sẽ thông báo sau đó.

Vượt qua scandal liên quan đến ca khúc Đường cong, Idol Uyên Linh hiện vẫn tất bật chạy show. Cho đến ngày 8/3 tới đây, cô sẽ có mặt tại Hà Nội để tham gia đêm nhạc Love songs cùng với Văn Mai Hương và một số nghệ sỹ khác như Hà Anh Tuấn, Đức Tuấn, Ngọc Oanh…. Một nguồn thông tin được đưa ra là Idol này sẽ tiếp tục biểu diễn ca khúc Đường cong trong chương trình. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho rằng đây chỉ là sự nhầm lẫn. Trong khi đó, Uyên Linh chưa có lời giải thích nào về việc này.

Cũng liên quan đến câu chuyện bản quyền tác phẩm âm nhạc, vừa qua, nhạc sĩ Giáng Son cũng than thở trên Facebook về chuyện ca khúc Giấc mơ trưa của mình được sử dụng trong bộ phim Cho một tình yêu với sự tham gia của Mỹ Tâm và Tuấn Hưng nhưng nhà sản xuất đã không liên lạc với chị để thông tin về việc trên cũng như trao đổi về tác quyền ca khúc.

Như vậy, câu chuyện về bản quyền âm nhạc vẫn tiếp tục là câu chuyện đáng để suy nghĩ và cần có những tác động mạnh hơn để vấn đề này không còn rơi vào tình trạng đáng buồn như hiện nay.

L.C
Bình luận
vtcnews.vn