Uyên Linh thành Idol, nức lòng người hâm mộ

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 25/12/2010 11:41:00 +07:00

(VTC News) – Uyên Linh đã trở thành Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 cách đây ít phút. Kết quả này làm hài lòng rất nhiều khán giả.

(VTC News) – Uyên Linh vừa chính thức trở thành Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 cách đây ít phút tại Lễ trao giải Vietnam Idol (25/12, sân khấu Lan Anh - TP.HCM). Kết quả này làm hài lòng rất nhiều khán giả, những người đã cùng ủng hộ, vote cho cô với mong muốn âm nhạc Việt có thêm những tài năng mới xứng đáng. (>> Các ca sĩ, nhạc sĩ, giám khảo nói gì về chiến thắng của Uyên Linh?

Như vậy, sau 6 tháng tổ chức, 12 tuần liveshow, Vietnam Idol 2010 thực sự đã trở thành một chương trình thu hút sự quan tâm của công chúng. Đặc biệt là vòng chung kết với rất nhiều biến động. Hệ thống bình chọn cho hai thí sinh để tìm ra Thần tượng âm nhạc mới chính thức đóng lại lúc 22h20 phút. Theo thông tin do BTC đưa ra thì đã xuất hiện tình trạng cháy vé xem chương trình đêm trao giải. Trước thời khắc trao giải chút xíu, nhiều độc giả vẫn kêu gọi vote cho các thí sinh trên các diễn đàn mạng.  
Uyên Linh xúc động ôm lấy Mai Hương trong phút giây chiến thắng. 
Trong đêm trao giải, hai thí sinh đã có những tâm sự cùng khán giả. Uyên Linh cho biết đã gạt bỏ những hoài nghi để tự tin bước tiếp con đường âm nhạc. Mai Hương thì cho biết, là một 9X, cô sẽ mang khả năng của mình để cống hiến. Cô sẽ "không phải là phố cổ mà là những đường cao tốc", mang sức trẻ của mình đến với công chúng yêu mến.

Trong chương trình, hai thí sinh xuất sắc nhất cũng đã thể hiện những phần biểu diễn ấn tượng. Đừng ngồi trong bóng đêm (Võ Thiện Thanh) đã được Văn Mai Hương biểu diễn thật sôi động cùng nhóm nhảy. Mai Hương đã thực sự là một ca sĩ với phong cách biểu diễn rất tự tin. Một phần biểu diễn tràn đầy năng lượng.

Những khoảnh khắc đẹp của hai thí sinh.
Giấc mơ nào với tôi
(Bảo Chấn) là một bản nhạc tương đối khó. Phần trình diễn của Uyên Linh có vẻ không thực sự thoải mái. Diễm Quỳnh cho rằng, điểm khác biệt giữa Uyên Linh và Mai Hương là ở phong cách biểu diễn. Trong khi Mai Hương phù hợp với những sân khấu với sự cổ vũ và cuồng nhiệt, sẵn sàng cháy cùng sự sôi động ấy thì Uyên Linh lại có vẻ hợp với sân khấu lắng đọng và nghe giọng hát hơn. Siu Black cũng muốn Uyên Linh biểu diễn "sung" hơn.

Ngoài ra, hai thí sinh cũng thể hiện một phần song ca với ca khúc Anh mãi là (Hồ Hoài Anh) trước khi công bố kết quả. Phần biểu diễn thật sự sôi động.

Suốt một tuần qua, sau đêm chung kết với phần biểu diễn nhỉnh hơn, Uyên Linh tiếp tục nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt của BGK, giới truyền thông và cộng đồng mạng. Có lẽ, chưa bao giờ, BGK và giới báo chí lại ra mặt ủng hộ một thí sinh thi hát như thế. Họ đã trở thành fan của cô gái có chất giọng mượt mà, truyền cảm và có lối hát khá thông minh này.
Uyên Linh trong vòng tay người hâm mộ 

Cư dân mạng cũng có một tuần thật sự sôi nổi khi bình luận về các phần biểu diễn cũng như kêu gọi bình chọn cho nhân vật mình yêu thích. Thậm chí, họ còn có rất nhiều cuộc khẩu chiến vì thần tượng của mình. Trên các diễn đàn mạng, họ không chỉ kêu gọi vote, tranh cãi mà thậm chí thóa mạ nhau.

Trong khi Uyên Linh vẫn tiếp tục chiếm ưu thế thì một trong những điều khá ngạc nhiên đã xảy ra, Văn Mai Hương không chỉ được các fan của mình ủng hộ mà fan của các thí sinh thuộc nhóm Nhấp nhô gồm Trung Quân, Lều Phương Anh, Đăng Khoa... cũng quay ra ủng hộ thí sinh này và nhắn tin bình chọn cho cô.

Mai Hương sôi nổi cùng vũ đoàn
Sự việc này khiến cho kết quả của Idol là một ẩn số quá khó đoán cho đến tận phút chót. Tuy nhiên, trên thực tế, kết quả như thế nào cũng không còn nhiều ý nghĩa với Uyên Linh. Cô vẫn sẽ được ủng hộ và sẽ còn tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật. Trường hợp không giành được giải thưởng cao nhất, có thể còn có lợi hơn cho Uyên Linh vì chắc chắn, cô sẽ được quan tâm nhiều hơn. Trong khi đó, nhiều người cho rằng, Văn Mai Hương trở thành Idol sẽ không đem lại cho cô may mắn vì có thể cô sẽ bị tẩy chay, nhiều người sẽ cho rằng cô mua giải dù thực tế, cô không hề làm chuyện này.

Uyên Linh sâu lắng 
Mỹ Linh song ca cùng Uyên Linh 
Như vậy, việc Uyên Linh trở thành Thần tượng Âm nhạc vừa được công bố đã xoa dịu những tranh luận không cần thiết. Đồng thời, nó cũng là một kết quả có thể làm hài lòng và yên lòng nhiều người, đặc biệt là những khán giả yêu âm nhạc.

Trần Nguyễn Uyên Linh
Nick name: (không có)
Sinh năm: 1988
Cử nhân Quan hệ Quốc tế, Học viện Ngoại giao Việt Nam
Thể loại nhạc yêu thích: RnB
Thần tượng: Whitney Houston
Thành tích tại các cuộc thi âm nhạc trước đây:
•   Lọt vào Chung kết Sao Mai 2009 - dòng nhạc nhẹ - khu vực miền Bắc
•   Giải Đặc biệt Giọng Hát Vàng Sinh Viên Tp.Hà Nội – Soul of Melody – Năm 2008
•   Giải Đặc biệt Let’s Get Loud – thi hát tiếng Anh dành cho Học sinh – Sinh viên Tp.Hà Nội (2008)

“Giọng khỏe khắn, thể hiện được nhiều thể loại nhạc” – Uyên Linh tự nhận xét về giọng hát của mình. Không sinh ra trong một gia đình hoạt động nghệ thuật, cũng như chưa từng học qua trường lớp bài bản nào về thanh nhạc, nhưng giọng hát Uyên Linh đã đánh thức lại hứng thú sản xuất âm nhạc bấy lâu đã ngủ quên của nhạc sĩ Quốc Trung – vị giám khảo khá khó tính của chương trình.

Khi được hỏi về sự lựa chọn giữa âm nhạc và chuyên ngành đã được đào tạo ở giảng đường đại học, Uyên Linh chia sẻ: “Giữa con đường ca hát và nghề ngoại giao, tôi quyết định sẽ theo đuổi con đường ca hát. Lúc hát, bất kể là ở không gian lớn hay nhỏ, trước đông người hay ít người – thậm chí là hát một mình – tôi mới cảm thấy được là chính mình. Vẫn biết nghề chọn người chứ người không chọn nghề, nhưng tuổi trẻ của tôi, tôi không thể sống quay lưng lại với niềm đam mê của bản thân”.
 


Trần Lê


Bình luận
vtcnews.vn