Uyên Linh: Nổi tiếng không phải một nghề

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 28/05/2011 02:09:00 +07:00

Nhan sắc chẳng kiêu kì, chân cũng chẳng quá dài, giọng hát cũng không phải loại quý hiếm bậc nhất nhưng lại là một cô gái thông minh, bản lĩnh.

Nhan sắc chẳng kiêu kì, chân cũng chẳng quá dài, giọng hát cũng không phải loại quý hiếm bậc nhất nhưng lại là một cô gái thông minh, bản lĩnh, nắm rõ được đâu là sở trường, đâu là sở đoản của mình, biết chính xác việc cần làm và cần bỏ qua, đó chính là những điều về Uyên Linh.

Nhan sắc chẳng kiêu kì, chân cũng chẳng quá dài, giọng hát cũng không phải loại quý hiếm bậc nhất nhưng lại là một cô gái thông minh, bản lĩnh, nắm rõ được đâu là sở trường, đâu là sở đoản của mình, biết chính xác việc cần làm và cần bỏ qua, đó chính là những điều về Uyên Linh.

Và một điều nữa nhiều người biết là cô ca sĩ thành công gần như nhanh nhất trong showbiz Việt trong khoảng 10 năm trở lại đây là một "miếng mồi" béo bở cho một số cộng đồng, cư dân trên các trang mạngxã hội. Không tỏ rõ thái độ "chả bõ, khinh" nhưng dường như sự im lặng cũng là một dấu hiệu thể hiện rõ trạng thái "coi như chưa từng nghe và chẳng có sức nặng" của những lời tị hiềm đó đối với Uyên Linh.

 

- Bạn là người thường xuyên nhận được những lời chê bai, thậm chí là xỉa xói, xỉ nhục, lăng mạ trên các trang mạng xã hội. Hãy cho tôi biết, cảm xúc của bạn khi lần đầu tiên đọc được những lời lẽ như thế?

- Tôi có một vài lần đọc được những nhận xét mang nội dung như anh vừa nói. Tôi nghĩ: nếu những lời chê bai phê bình mang tính đóng góp xây dựng, nghĩa là họ phát biểu thật tình và nghĩ tôi nên sửa đổi để có thể làm việc tốt hơn thì tôi luôn ghi nhận và ý thức để dần dần hoàn thiện mình. Còn những nhận xét xỉa xói, sỉ nhục, lăng mạ và những câu nói mang tính bông đùa và tiêu khiển thì không ai chắc người đó thật lòng hay không nữa để mà tin hay quan tâm quá mức.

- Bạn có bao giờ tự hỏi vì sao họ lại làm như thế với mình không? Và theo cá nhân bạn, nguyên nhân chủ yếu đến từ đâu? Sự ghen tị, đố kị hay là bạn đã từng làm mếch lòng họ?

- Có lẽ là vì mỗi người có một thói quen và cách phản ứng khác nhau về mỗi sự việc. Tuỳ theo quan điểm tích cực hay tiêu cực thì họ sẽ có những phản ứng nói trên.

- Hình như bạn không có nhu cầu giải thích hay thanh minh, vì sao vậy? Bạn khinh, coi như không nghe thấy, hay bởi họ nói đúng nên bạn im lặng?

- (Cười). Mỗi người mỗi tính. Tôi đang cố gắng tập trung vào sự nghiệp của tôi, nhất là ở bước đầu này. Đây mới là việc cần làm, và tôi không bao giờ ngại giải thích về công việc chính này. Tôi tin phần lớn mọi người quan tâm đến việc tôi sẽ làm được gì nhiều hơn là việc tôi thanh minh như thế nào trên báo chí.

- Sự việc liên quan đến Uyên Linh và những lời lẽ lăng mạ bạn có lẽ ngày càng nghiêm trọng hơn khi có cả những người làm clip có những hình ảnh xấu xí nhất của bạn và ghép với những lời bài hát rất thô tục. Chẳng lẽ bạn cứ im lặng mãi như thế? Công ty quản lí cũng như cá nhân bạn không có bất cứ động thái nào sao?

- Khi những người này không đích thân phát biểu mà cần tới việc làm méo tiếng hay dùng một cái tên không phải của họ, thì tôi nghĩ việc này cũng không quá to tát để đáng quan tâm. Tôi không coi đó là một sự xúc phạm hay lăng mạ gì cả. Tôi thấy hơi buồn cười!

- Nếu bạn ghé qua trang youtube xem các ca khúc bạn đã thể hiện thành công với những phần biểu diễn của các ca sĩ đàn chị như Mỹ Linh, Ngọc Anh 3A, Thu Minh, bạn sẽ thấy có rất nhiều người hâm mộ bạn để lại những lời bình luận đầy ác ý về những đồng nghiệp đi trước. Theo tôi thì đó cũng là một trong số những nguyên nhân để mọi người khó chịu và ngày càng ghét bạn hơn để dẫn tới những vụ việc lăng mạ xỉa xói bạn. Ý kiến của bạn?

- Tôi có biết về việc này và cá nhân tôi cũng thấy các bạn đó không nên thể hiện sự thiếu tôn trọng với các ca sỹ khác, đặc biệt là với các anh chị đi trước. Các bạn nào đã từng tham gia forum hay Facebook của tôi đều biết rõ quan điểm này, và thường nhắc nhở nhau không được quá khích khi có việc gì không hay xảy đến với tôi. Tôi cũng rất cảm động khi các bạn lo lắng cho tôi tới mức như vậy.

Hình ảnh Uyên Linh đi xem Bước nhảy Hoàn vũ khiến nhiều người cho rằng cô đang bị thất sủng

- Thêm một lí do nữa là nhiều người cho bạn chảnh, hét cátsê cao, mới chút xíu thành công nhưng đã đàng hoàng ngồi "chiếu trên" trong giới ca sĩ cũng như được đề cử giải thưởng. Đó có phải là cái giá phải trả cho những thành công bạn đã có? Có bao giờ bạn muốn mình bị ít người ghét và nói xấu trên những mạng xã hội chưa hay mặc kệ họ? Nếu muốn thì bạn sẽ làm gì?

- (Cười). Lại nói về việc được đề cử giải thưởng, việc này không nằm trong tầm kiểm soát hay lựa chọn của tôi. Nhưng sự ưu ái của những ai đã ủng hộ tôi là động lực rất lớn để tôi đi tiếp trên con đường này. Trước khi thực sự bước chân vào nghề này, tôi không hề lường trước về những phản ứng trái chiều và mạnh mẽ như vậy để xác định cái giá nào là cái giá phải trả cho những thành công.

Bây giờ tôi mới bắt đầu, thành công hay không còn ở phía trước. Có điều tôi xác định được rõ nhất là tập trung nâng cao khả năng của mình để có thể làm việc thật tốt trong những năm tới. Nổi tiếng không phải là nghề, nhưng là đặc thù và hệ quả cần thiết cho công việc mà tôi đang theo đuổi. Dĩ nhiên, ai cũng muốn "thêm bạn bớt thù".

Tôi mong khán giả hãy nhìn nhận những kết quả mà tôi mong muốn và đang cố gắng mang lại cho các bạn. Đó là lý do chính mà tôi được ngồi ở đây, chứ không phải để thanh minh và nhận xét về những điều người khác nói về tôi là sai hay đúng.

- Có lời nào bạn muốn gửi cho những người đang ngày đêm tìm cách nói xấu bạn không?

- Tôi không tin là có những người ngày đêm tìm cách nói xấu người khác. Ai cũng có người yêu kẻ ghét, nhưng mình nên dành thời gian để yêu nhiều hơn ghét (cười).

- Xin cảm ơn bạn và chúc bạn thành công hơn nữa!


Theo Nguyễn Hà/CAND
Bình luận
vtcnews.vn