Uyên Linh, Dương Hoàng Yến hát trong Tôi mơ một giấc mơ

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 31/08/2013 03:18:00 +07:00

(VTC News) – Uyên Linh và Dương Hoàng Yến sẽ là hai gương mặt mới hát nhạc Dương Thụ trong chương trình Cửa sổ âm nhạc số 2 – Tôi mơ một giấc mơ.

(VTC News) – Uyên Linh và Dương Hoàng Yến sẽ là hai gương mặt mới hát nhạc Dương Thụ trong chương trình Cửa sổ âm nhạc số 2 – Tôi mơ một giấc mơ vào ngày 21/9 tới đây.

Nằm trong series chương trình biểu diễn âm nhạc do nhạc sỹ Dương Thụ làm giám đốc nghệ thuật mang tên Cửa sổ âm nhạc,  show diễn thứ hai - Tôi mơ một giấc mơ sẽ trở lại với khán giả vào 01 tối duy nhất ngày 21/9 tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội.

Nếu như Cửa sổ âm nhạc số 1 - Những câu chuyện kể của tôi là chương trình âm nhạc tác giả - tác phẩm thì Tôi mơ một giấc mơ là cuộc trình diễn âm nhạc theo phong cách cổ điển đương đại.

Uyên Linh
Uyên Linh được chờ đợi ở sức mạnh bứt phá của phong cách trẻ trung trong ca khúc nổi tiếng Feeling Good. 
Tôi mơ một giấc mơ mở tiếp cửa sổ thứ hai trong gia tài âm nhạc của nhạc sỹ Dương Thụ: những giai điệu cổ điển tuyệt vời trong gia tài âm nhạc cổ điển thế giới được ông đặt lời Việt, được hoà âm và phối khí theo phong cách hiện đại.

Chương trình tập trung chủ yếu vào các bản nhạc trong dự án Chat với Mozart cùng một số tác phẩm mới lần đầu tiên được trình diễn. Đồng với với một số ca khúc nhạc nhẹ nổi tiếng và quen thuộc của nhạc sỹ được phối khí theo phong cách thính phòng đương đại. Đây cũng là một xu hướng của sân khấu âm nhạc thế giới.

Nhưng giai điệu đẹp này sẽ được thể hiện qua phần trình diễn của các ca sỹ: Mỹ Linh, Tùng Dương, Nguyên Thảo, Khánh Linh, Uyên Linh, Duyên Huyền, nhóm 4You và giọng hát mới được kỳ vọng tại Giọng hát Việt 2013 Dương Hoàng Yến; Ban nhạc Anh Em và Dàn nhạc thính phòng Việt Nam.

Những giọng hát lần đầu tiên tham gia trong ê kíp Dương Thụ - Anh Em: Uyên Linh, Duyên Huyền, Dương Hoàng Yến. Mỗi người có một vị trí khác nhau trong chương trình này.

Uyên Linh được chờ đợi ở sức mạnh bứt phá của phong cách trẻ trung trong ca khúc nổi tiếng Feeling Good trong vở nhạc kịch The Roar of the Greasepaint – The Smell of the Crowd và sau đó được nhiều ca sỹ tên tuổi thể hiện với các version khác nhau. Và cô chọn thể hiện lại một ca khúc của nhạc sỹ Dương Thụ - Cửa sổ mùa đông, vốn đã quen thuộc với tiếng hát Hồng Nhung.

Duyên Huyền là giọng nữ cao (soprano) được nhạc sỹ Dương Thụ phát hiện từ khi cô là khách mời chương trình Toyota Concert. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên cô tham gia dự án âm nhạc riêng của nhạc sỹ Dương Thụ.
Dương Hoàng Yến
Không chỉ đứng chung trên sân khấu với ngôi sao Mỹ Linh, Dương Hoàng Yến sẽ còn tham gia vào Chat với Mozart vol.2 đang được khởi động. 
Dương Hoàng Yến là ‘lựa chọn cuối cùng’ của chương trình, khi nhạc sỹ Dương Thụ bị thuyết phục bởi vợ chồng Anh Quân - Mỹ Linh. Ông đã nghe giọng hát trẻ này trong clip của chương trình Giọng hát Việt nhưng không mấy ấn tượng.

Tuy nhiên sau khi nghe bản thu âm trong phòng thu của Dương Hoàng Yến thì ông quyết định lựa chọn Hoàng Yến. Không chỉ đứng chung trên sân khấu với ngôi sao Mỹ Linh, Dương Hoàng Yến sẽ còn tham gia vào Chat với Mozart vol.2 đang được khởi động.

Nguyên Thảo vẫn là một ‘dấu hỏi’ lớn của chương trình. Cô là người được giao thể hiện ca khúc chủ đề Tôi mơ một giấc mơ. Giai điệu và những lời ca tuyệt đẹp nhưng đau buồn của ca khúc gốc I dreamed a Dream (trong nhạc kịch Những người khốn khổ) sẽ được thể hiện theo một tinh thần mới, với lời ca mới do nhạc sỹ Dương Thụ viết.

Cùng với Mỹ Linh, Tùng Dương là một ‘nhân vật’ của phần I Chat với Mozart. Sẽ là một Tùng Dương trữ tình cổ điển thay cho một Tùng Dương quái quen thuộc và điều này thực sự là một thách thức khám phá mới của chính ngôi sao này. Ở phần II của chương trình, chờ đợi Tùng Dương đặt dấu ấn mới của mình lên ca khúc Lời tôi ru vốn đã quen thuộc với tiếng hát Thanh Lam.
Tùng Dương
Tùng Dương sẽ đặt dấu ấn mới của mình lên ca khúc Lời tôi ru vốn đã quen thuộc với tiếng hát Thanh Lam. 
Khánh Linh trở lại với phong cách và hình ảnh một ‘Sarah Brightman nhỏ’ mà nhạc sỹ Dương Thụ muốn nhắm xây dựng cho cô. Trải qua những gián đoạn và thăng trầm, liệu đây có phải là sự hợp tác trở lại giữa hai người?
 

Dưới bàn tay đạo diễn của Việt Tú, Tôi mơ một giấc mơ hướng đến sự cân bằng giữa các yếu tố nghe và nhìn, thưởng thức và giải trí. Đây có lẽ cũng là chương trình âm nhạc lớn duy nhất Việt Tú làm đạo diễn trong năm 2013, không kể các chương trình truyền hình.

Và cũng như các chương trình nằm trong series Cửa sổ âm nhạc, Cửa sổ âm nhạc 2 - Tôi mơ một giấc mơ  không chỉ là một show trình diễn trên sân khấu mà còn mang tới cho khán giả một không gian thưởng thức nghệ thuật sang trọng với tiệc trà và cà phê.

M.H

Bình luận
vtcnews.vn