Ưu, nhược điểm của xe ô tô nhập khẩu cũ

Kinh tếChủ Nhật, 15/11/2015 02:48:00 +07:00

Một ô tô nhập khẩu cũ vừa đảm bảo chất lượng ngoại nhập, hiện đại và giá rẻ là một lựa chọn tinh tế cho những ai muốn mua ô tô với chi phí phải chăng.

 Một ô tô nhập khẩu cũ vừa đảm bảo chất lượng ngoại nhập, hiện đại và giá rẻ là một lựa chọn tinh tế cho những ai muốn mua ô tô với chi phí phải chăng.

Hiện nay, số lượng xe hơi nhập khẩu tại thị trường Việt Nam chiếm 65%, điều này minh chứng rằng đa phần người Việt ưa chuộng ô tô nhập khẩu hơn ô tô được lắp ráp trong nước.

Tâm lý của người dùng khi chọn ô tô nhập khẩu bởi những chiếc xe được lắp ráp theo một quy chuẩn theo những công nghệ hiện đại, khách hàng không sợ bị tráo đổi phụ tùng trên xe. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người tiêu dùng Việt, những nhà phân phối nhập khẩu ô tô tại Việt Nam đã gia tăng lượng xe nhập khẩu để đáng ứng cho thị trường.

Đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn cho mình một chiếc xe ô tô cũ nhập khẩu đạt tiêu chuẩn.

Chiếc Lexus GX 470 đời 2008 nhập khẩu đến nay vẫn là lựa chọn đầu tiên của những người yêu thích xe 7 chỗ. (Ảnh: Huy Nguyễn) 
Tuy nhiên, để mua được một chiếc xe hơi cũ nhập khẩu ưng ý thì người tiêu dùng cần phải xem xét thật kĩ càng, tìm hiểu thông tin tất cả các Showroom, Auto và Salon uy tín, các sàn giao dịch mua bán online hay đến cả những người đã mua xe cũ hoặc những người có kinh nghiệm về đánh giá xe để bạn có thể lựa chọn một chiếc xe hơi nhập khẩu ưng ý.

Ô tô nhập khẩu đạt tiêu chuẩn quốc tế

Được sản xuất theo những công nghệ tiên tiến, hiện đại, đạt tiêu chuẩn về an toàn cùng với khả năng vận hành tốt thì những thương hiệu xe hơi được nhập khẩu từ Châu Âu, Mỹ, Nhật, Đức, Anh... luôn mang lại sự an tâm cho người sử dụng.

Theo đánh giá của những nhà nhập khẩu xe hơi tại Hà Nội, mỗi chiếc xe nhập khẩu từ hạng trung tới hạng sang như Toyota Yaris nhập khẩu Trung Đông đến Range Rover đều được tuân thủ những quy trình lắp ráp nghiêm ngặt từ khâu thiết kế đến nguyên vật liệu lắp ráp.

Range Rover Evoque là một trong những mẫu xe cũ nhập khẩu được nhiều nữ khách hàng ưa chuộng tại Việt Nam. (Ảnh: Huy Nguyễn) 
Để lắp ráp một chiếc xe đều làm bằng robot nên những chiếc xe này đảm bảo được độ chuẩn xác cao. Thậm chí những chi tiết như lót trần, zoăng cửa, đều được làm tỉ mỉ để chống tác động từ môi trường.

Những chiếc xe nhập khẩu được kiểm soát chặt chẽ hơn Việt Nam nên đó là những lý do khiến chiếc xe hơi nhập khẩu vượt trội hơn hẳn xe nội địa về cả chất lượng lẫn ngoại hình.


Ưu điểm của ô tô nhập khẩu cũ

Những chiếc xe nhập khẩu thường được thiết kế sang trọng, bắt mắt, thanh lịch và hiện đại, có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau cho khách hàng lựa chọn.

Những chiếc xe hơi nhập khẩu thường có một độ bền nhất định về lớp sơn ngoại thất bên ngoài, xe đi chừng 5 đến 7 năm nhưng vẫn cho màu sơn sáng bóng, không bị ngả màu, đây là điều mà khách hàng luôn trú trọng khi lựa chọn chiếc xe cho mình.

Audi Q5 đời 2011 cũng là mẫu xe cũ ăn khách tại thị trường Việt. (Ảnh: Huy Nguyễn) 
Ngoài ra, những chiếc xe nhập khẩu còn được trang bị hệ thống nội thất sang trọng, cùng với những thiết bị giải trí tiện nghi kèm theo những tính năng hiện đại mà xe lắp ráp tại Việt Nam không có. Khi mua xe cũ, khách hàng cần phải kiểm tra kĩ xem các thiết bị có bị hỏng hóc và còn hoạt động được hay không.


Nhược điểm của ô tô nhập khẩu cũ

Có giá thành cao hơn ô tô lắp ráp tại Việt Nam với cùng thương hiệu, cùng một dòng xe, xe ô tô cũ nhập khẩu do phải chịu thuế nhập khẩu nên đa phần sẽ có giá cao hơn.
Tuy nhiên, ô tô nhập khẩu cũ sẽ có giá thành rẻ hơn ô tô nhập khẩu mới. Ngoài ra, khi khách hàng mua xe nhập khẩu cũ sẽ hạn chế những địa điểm bảo hành bảo dưỡng hơn là mọt chiếc xe nhập khẩu mới.


Nguồn:ICTnews
Bình luận
vtcnews.vn