Uruguay vùi dập chủ nhà Nam Phi vào đại bại

Tổng hợpThứ Năm, 17/06/2010 05:43:00 +07:00

(VTC News) - Trước chủ nhà Nam Phi, Diego Forlan đã có một trận đấu chói sáng với cú đúp để giúp Uruguay giành trọn 3 điểm, vươn lên đứng đầu bảng A.

(VTC News) - Sau trận đấu đầu tiên rất thành công trước một đối thủ khác đến từ châu Mỹ là Mexico, các cầu thủ Nam Phi nhập trận với một tinh thần khá thoải mái. Thế nhưng lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 50.000 khán giả tại sân Loftus Versfeld không đủ để khỏa lấp đi những yếu kém về con người cũng như lối chơi của các cầu thủ Nam Phi. Dù đã chủ động chọn lối chơi phòng ngự với số đông, Nam Phi cũng không thể tạo ra bất ngờ nào trước một đối thủ “cứng cựa” như Uruguay.


Không 
giấu diếm tham vọng nuốt gọn chủ nhà để giành “pole” tại bảng A, Uruguay đã tràn sang phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bằng lối chơi nhanh, kỹ thuật và có độ “nhuyễn” rất cao, hàng công của đội bóng Nam Mỹ đã liên tục đặt hàng phòng ngự của Nam Phi (vốn đã không chắc chắn) vào tình trạng báo động cao.

Forlan chói sáng với cú đúp.

Trong một thế trận như vậy, chẳng có gì khó hiểu khi Diego Forlan có bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút 24, sau một loạt những tình huống hãm thành liên tục trước đó. Sau bàn thua, các cầu thủ Nam Phi cũng đã cố gắng đẩy cao đội hình nhưng tất cả là chưa đủ để họ có được bàn gỡ trong 45 phút đầu tiên. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1 - 0 cho Uruguay.

Xem bài thuật chi tiết bằng ảnh


Bước sang hiệp hai, kịch bản của 45 phút đầu tiên vẫn tiếp tục được tái hiện tại sân Loftus Versfeld. Trong khi Uruguay tiếp tục trình diễn những pha tấn công sắc xảo thì chủ nhà Nam Phi lại trở nên bế tắc. Hy vọng về một hiệp 2 bùng nổ như trận đấu với Mexico của các CĐV đã không thể trở thành hiện thực. Đáng buồn hơn, Bafana Bafana còn tiếp tục nhận thêm 2 bàn thua nữa ở những phút cuối trậncùng với một chiếc thẻ đỏ cho thủ thành Khune.

Pereira ấn định tỷ số 3 - 0 cho Uruguay.

Thua tan tác trước Uruguay, Nam Phi gần như hết cơ hội đi tiếp tại bảng A. Trong khi đó, đội bóng Nam Mỹ lại gần như chắc suất có mặt tại vòng 1/16 sau thắng lợi quan trọng này.

Tỷ số: Uruguay thắng 3 - 0

Ghi bàn: Forlan (24’, 80’), Pereira (90’)

Đội hình thi đấu
Nam Phi:
Khune; Gaxa, Masilela, Khumalo, Mokoena; Letsholonyane, Dikgacoi, Pienaar, Modise, Tshabalala; Mphela.
Uruguay: Muslera; Lugano, God, Fucile, Pereira, Perez, Arevalo, Cavani, Pereira, Suarez, Forlan

Anh Duy


Bình luận
vtcnews.vn