Uống trà xanh đúng cách để giảm cân

Sức khỏeThứ Sáu, 11/12/2015 09:29:00 +07:00

Trà xanh chứa nhiều thành phần rất tốt, có người nói nó có tác dụng giảm cân nhanh chóng, điều đó có thực sự đúng.

(VTC News) - Trà xanh chứa nhiều thành phần rất tốt, có người nói nó có tác dụng giảm cân nhanh chóng, điều đó có thực sự đúng?

Trong những năm gần đây, trà xanh được coi là thức uống lành mạnh. Nhiều khẳng định còn nói  trà xanh thậm chí có thể ngăn ngừa ung thư, tăng huyết áp và tiểu đường.

Chúng ta hãy tập trung vào một câu hỏi: trà xanh có giúp bạn giảm cân nhanh không? Không có nghi ngờ rằng uống trà xanh tốt hơn là uống cà phê. Vâng, lý do khá đơn giản là trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa.

 

Vì sao trà xanh có nhiều công dụng? Trà xanh có chứa: Vitamin A, B, B5, D, E, C, K, H, selenium, chromium, kẽm, caffeine và mangan. Ngoài ra, nó có chứa một hợp chất gọi là EGCG.

Trà xanh giúp làm tăng nhiệt cơ thể. Lượng nhiệt này là một phần của quá trình trao đổi chất. Vì vậy, khi bạn uống một tách trà xanh, sẽ giúp gia tăng một lượng nhiệt nhỏ trong cơ thể của bạn.

Sự gia tăng nhiệt độ có nghĩa là nhiều calo bị đốt cháy. Khi có nhiều calo được đốt cháy sẽ dẫn đến giảm cân. Vì vậy, trà xanh làm tăng tốc độ trao đổi chất và chất được gọi là EGCG có vai trò trong quá trình này.

 

Ngoài ra, trà xanh có chất caffeine trong đó (khoảng 30 mg mỗi cốc). Vì caffeine có tác dụng kích thích và tăng cường hiệu quả công việc, nên nó gián tiếp giúp giảm cân.
 

 Một nghiên cứu cho rằng những người đàn ông tiêu thụ trà xanh kết hợp tập luyện có thể đốt cháy nhiều hơn 15% chất béo  so với những người không uống trà xanh nhưng tập luyện thể dục.

Những người không tập luyện thể dục nhưng uống trà xanh có thể đốt cháy hơn 3% chất béo so với những người không uống nó. Một nghiên cứu cũng nói rằng trà xanh làm tăng một loại hormone nào đó giúp đốt cháy chất béo.

 

Kết luận: Trà xanh giúp đốt cháy chất béo. Nhưng, chỉ dựa vào trà xanh để giảm cân thì kết quả không đáng kể. Nếu bạn tập luyện và kết hợp cả uống trà xanh thì bạn sẽ có kết quả giảm cân mong muốn.


Nhân Hòa (theo Boldsky)
Bình luận
vtcnews.vn