Uống thuốc tăng cường sinh lý, 12 người chết

Sức khỏeThứ Sáu, 17/05/2013 06:24:00 +07:00

(VTC News) - Đã có hơn 12 người ở châu Á tử vong sau khi dùng các loại thuốc tăng cường tình dục có tẩm một hàm lượng lớn thuốc chữa tiểu đường.

(VTC News) - Đã có hơn 12 người ở châu Á tử vong sau khi dùng các loại thuốc tăng cường tình dục có tẩm một hàm lượng lớn thuốc chữa tiểu đường. 

Các nhà khoa học Mỹ khuyên mọi người không nên mua thuốc tăng cường tình dục qua mạng vì chúng có thể chứa những thành  phần nguy hiểm.

Các chuyên gia của Khoa Y học, Trường Đại Học Harvard cho biết: Hện nay, chưa có bất kỳ bằng chứng khoa học nào chứng minh các loại thuốc bổ sung tăng cường tình dục có hiệu quả. 
thuốc tăng cường tình dục
Thuốc tăng cường tình dục mua qua mạng có thể gây chết người 
Ngoài ra, các chuyên gia này còn cảnh báo rằng các loại thuốc này chứa các thành phần gây nguy hại nghiêm trọng tới sức khỏe người tiêu dùng. 
Kết quả điều tra cho thấy hầu hết các nhà sản xuất đặc biệt là những nhà sản xuất và cung cấp thuốc tăng cường tình dục đều cho thêm vào toa thuốc này một loại thuốc không rõ tác dụng và nguồn gốc nhằm mục đích tăng hiệu quả cho loại thuốc của họ. 
Đôi khi, những thành phần thuốc được thêm vào chưa được kiểm tra nên không hề có bất kỳ chỉ dẫn nào cho khách hàng về độ an toàn của sản phẩm. Thậm chí cả khi những loại thuốc được thêm vào đã qua kiểm tra nhưng chúng vẫn có thể gây ra những tác dụng phụ như tụt huyết áp nếu uống cùng những loại thuốc khác. 
Tiến sĩ Piieter Cohen, phó giáo sư của Khoa Y học, ĐH Harvard cho biết cả những loại thuốc tăng cường tình dục có tác dụng và không có tác dụng đều có những mối đe dọa tiềm ẩn và chúng chứa các thành phần cấm nguy hiểm cho sức khỏe cũng như của người dùng. 
Đã  từng có hơn 12 người ở châu Á tử vong sau khi dùng các loại thuốc tăng cường tình dục có tẩm một hàm lượng lớn thuốc chữa tiểu đường. 
Để tránh lâm vào tình cảnh tương tự, Tiến sĩ Cohen đã kêu gọi những chính sách nghiêm khắc hơn về nguồn hàng qua mạng internet. 
Ngoài ra, vị tiến sĩ này còn khuyến khích các bác sĩ nên tích cực kê đơn thuốc an toàn cho những người đàn ông mắc chứng rối loạn cương dương để tránh việc họ tìm mua những loại thuôc tăng cường tình dục qua mạng.

Kim Ngân 
Bình luận
vtcnews.vn