Uống thuốc cảm, tài xế gây tai nạn kinh hoàng

Pháp luậtThứ Sáu, 21/12/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Mặc dù đang bị bệnh và uống thuốc cảm, tài xế Dũng vẫn điều khiển xe nên đã gây ra vụ tai nạn kinh hoàng, làm 2 người chết và 12 người bị thương.

(VTC News) – Mặc dù đang bị bệnh và uống thuốc cảm, tài xế Dũng vẫn điều khiển xe gây tai nạn kinh hoàng, khiến 2 người chết và 12 người bị thương.

Bị cáo tại phiên tòa
Ngày 21/12, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Lương Anh Dũng (56 tuổi, ở Vũng Tàu) 8 năm tù về tội danh
“Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.
Theo cáo trạng, vào lúc 21 giờ ngày 24/3/2012, anh Trần Quốc Trung điều khiển xe biển số 98C – 00861 (loại 20 tấn) đang lưu thông trên đường, từ vong quay An Lạc về ngã tư Gò Dưa thì bị hư lốp xe.

Do lúc đó, trời tối, không có người sửa xe nên anh Trung đã cho xe tấp vào lề đường. Trước khi dừng xe, anh Trung đã làm tín hiệu để thông báo cho xe khác.
Do vừa chạy xe vừa ngủ gật, nên vào lúc 3 giờ sáng ngày 25/3/2012, Dũng điều khiển xe khách, mang biển số 51B – 13333 đã tông vào xe của anh Trung. Tai nạn xảy ra làm 2 người khách trên xe tử vong, 12 người bị thương.
Dũng khai nhận,trước khi bắt đầu cho xe khởi hành vào lúc 7 giờ 30 ngày 24/3, Dũng đã từng uống một liều thuốc cảm nên khi chạy xe đường dài, Dũng đã không thể cưỡng lại được cơn buồn ngủ và bị lạc tay lái.
Trong phiên xử, vị đại diện Viện Kiểm Sát TP.HCM cho biết, việc Dũng tham gia giao thông mà ngủ gật, gây ra mất mát đau thương cho nhiều người, việc làm rất nguy hiểm cho xã hội, đáng lẽ phải loại trừ bị cáo ra khỏi xã hội.

Nhưng do khi xy ra vụ án, bị cáo đang bị bệnh và phải uống thuốc nên là một tình tiết giảm nhẹ tội cho bị cáo. Hơn nữa, khi xảy ra tai nạn, bị cáo đã kịp thời ra đầu thú và gia đình đã bồi thường những thiệt hại cho gia đình nạn nhân.
Ngọc Thân
Bình luận
vtcnews.vn