Uống sữa tươi tránh nguy cơ đột quỵ và đau tim

Gia đìnhThứ Tư, 22/02/2012 02:20:00 +07:00

Hãy uống 0,5l sữa tươi mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim, - lời khuyên của các nhà khoa học.

Hãy uống 0,5l sữa tươi mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim, - lời khuyên của các nhà khoa học. Ngoài ra, sữa cũng có tác dụng làm giảm khả năng phát triển của bệnh tiểu đường và bệnh ung thư ruột.

 
Các nhà khoa học của Trường Đại học Reading và Đại học Cardiff của Anh đã công bố kết quả của hơn 324 nghiên cứu trên toàn thế giới có liên quan tới mối liên hệ giữa sức khỏe của con người và việc tiêu thụ sữa của hàng nghìn người dân.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người hàng ngày uống khoảng trên 0,5l (con số chính xác trong nghiên cứu là 0,568261 lít) sữa giảm tới 15-20% nguy cơ phát triển của bệnh tim mạch.

Giáo sư Ian Givens thuộc trường Đại học Reading nói: trong sữa có chứa các protein có thể làm giảm huyết áp, có tác động tích cực tới tim và mạch máu.

Các nhà khoa học cũng phát hiện thêm là: nhờ uống sữa mức độ phát triển của bệnh tiểu đường ở những người thử nghiệm cũng giảm 4-9%. Chỉ số này cũng được tìm thấy ở những người mắc bệnh ung thư ruột. Và cũng có tín hiệu khả quan đối với những người mắc các loại ung thư khác, ung thư tuyến tiền liệt và bàng quang.

Kết quả nghiên cứu không nhằm chỉ rõ sự khác biệt của việc dùng sản phẩm sữa có hàm lượng chất béo cao hay thấp trong bối cảnh gần đây các phương tiện truyền thông có đưa tin thảo luận về việc tăng mức độ cholesterol trong máu có liên quan tới việc tiêu thụ các sản phẩm sữa. Nó chỉ nhằm làm sáng tỏ vấn đề: con người có lợi nhiều hơn hại khi uống sữa.

Đồng thời các nhà nghiên cứu cũng muốn nhắc nhở thêm: sữa vẫn là nguồn cung cấp canxi lớn cho cơ thể, do đó, thức uống đặc biệt này là có ích đối với trẻ em.

Một ly sữa cũng có tác dụng làm giảm đáng kể cảm giác đói. Điều đó giúp bạn tránh phải ăn nhiều gây ảnh hưởng trực tiếp tới trọng lượng cơ thể và làm giảm mức độ béo phì ở một số người.

Theo suatuoi.com

Bình luận
vtcnews.vn