Uống sữa chua miễn phí, 24 học sinh bị ngộ độc

Sức khỏeThứ Hai, 14/12/2015 10:59:00 +07:00

Có hơn 400 em đã dùng sữa chua Dutch Lady, sau đó có một số em bị đau bụng, nôn mửa nên nhà trường đã tổ chức đưa các em đi cấp cứu.

Trưa 14/12, hàng chục học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) nhập viện trong tình trạng chóng mặt, đau đầu, đau bụng, nôn mửa… sau khi ăn sữa chua tại trường.

Đại diện trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng cho biết, sáng cùng ngày, hãng xà bông Life Bouy kết hợp với hãng Dutch Lady mở chiến dịch rửa tay và phát sữa chua miễn phí cho các em học sinh trong trường. Có hơn 400 em đã dùng sữa chua, sau đó có một số em bị đau bụng, nôn mửa nên nhà trường đã tổ chức đưa các em đi cấp cứu.
Một học sinh đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Châu Đức sau khi ăn sữa chua Dutch Lady miễn phí tại trường
Một học sinh đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Châu Đức sau khi ăn sữa chua Dutch Lady miễn phí tại trường 

Theo bác sỹ Đặng Ngọc Mẫn, Khoa Cấp cứu, Trung tâm y tế huyện Châu Đức cho biết, đến thời điểm hiện tại Trung tâm y tế đã tiếp nhận tổng cộng 24 em học sinh nhập viện trong tình trạng đau đầu, nôn mửa, chóng mặt, đau bụng... Sau khi được chữa trị, 22 học sinh đã đỡ, có thể đi lại, nói chuyện bình thường. Hiện còn hai trường hợp bị nặng đang được các y bác sĩ tích cực chữa trị, chăm sóc.

Được biết, chương trình phát sữa chua miễn phí được triển khai gần một tuần nay trên nhiều trường học khác nhau nhưng đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng này.

Hiện mẫu sữa chua còn dư đã được phòng y tế huyện Châu Đức thu về để kiểm tra, làm rõ vụ việc.

Mai Huyên/Báo Giao thông
Bình luận
vtcnews.vn