Uống rượu whisky, cậu bé 2 tuổi nhập viện

Sức khỏeThứ Sáu, 12/10/2012 11:16:00 +07:00

(VTC News) - Lúc đầu cậu bé có vẻ nhăn mặt mỗi lần nhấp một ngụm cocktail chứa rượu nhưng một lúc sau, cậu bé dường như bị mê hoặc.

(VTC News) - Lúc đầu cậu bé có vẻ nhăn mặt mỗi lần nhấp một ngụm cocktail chứa rượu nhưng một lúc sau, cậu bé dường như bị mê hoặc.


Sau cốc cocktail này, cậu bé đã phải nhập viện 
Ngày 11/10, gia đình cậu bé 2 tuổi Sonny Ress người Mỹ đã tổ chức mừng sinh nhật cậu tròn 2 tuổi tại nhà hàng Frankie and Benny ở Swansea (Mỹ).

Sau khi thức ăn đã được dọn lên đầy đủ thì những người lớn tham gia bữa tiệc bắt đầu ăn uống, Sonny và một số bạn khác được nhân viên nhà hàng cho ngồi chơi với những chiếc ô tô đồ chơi.


Mặc dù biết cậu bé chưa đủ tuổi để có thể tự gọi đồ uống, thế nhưng vì ngày hôm đó là sinh nhật cậu tròn hai tuổi, nhân viên nhà hàng coi Sonny như một trường hợp ngoại lệ nên họ đã gúp cậu kỷ niệm ngày sinh nhật của mình bằng một ly cocktail đặc biệt chứa 40% rượu whisky. 

Bố mẹ của Sonny không thấy cậu uống nước ép hoa quả mà chỉ uống loại cocktail nhân viên nhà hàng phục vụ và uống bằng ống hút.

Bố mẹ của Sonny cho biết: Lúc đầu cậu bé có vẻ nhăn mặt mỗi lần nhấp một ngụm cocktail nhưng một lúc sau thì cậu bé dường như bị nó mê hoặc. Cậu bé uống liền một hơi hết nửa cốc.

Mẹ Sonny đã rất lo lắng khi thấy mặt cậu bé bắt đầu đỏ và sưng lên, mắt lờ đờ. Bà đã nếm thử vị loại cocktail Sonny đang uống, ngay lập tức đưa cậu đến bệnh viện gần nhất để được theo dõi. Rất may mắn là cậu bé đã được xuất viện vài ngày sau đó.

Bà chia sẻ “Khi tôi nếm loại cocktail đó, nó là hương vị không thể nhầm lẫn của rượu whisky. Chắc chắn loại cocktaik này đã khiến mặt Sonny bị sưng, mắt lờ đờ. Tôi rất hoảng loạn vì thằng bé đã uống khá nhiều. Nó uống hết hơn nửa cốc, nên có thể đã bị say.

Tôi đã yêu cầu gặp quản lý nhà hàng để hỏi xem liệu có phải họ đã mang rượu whisky cho con trai tôi không. Cô chủ nhà hàng nhất quyết không nhận nhưng khi cô nếm thử loại cocktail Sonny đã uống và phát hiện nhân viên đã mắc một sai lầm nghiêm trọng”

Khi Sonny được đưa tới bệnh viện để kiểm tra, các bác sĩ nói cậu bé chỉ hơi bị say thôi nhưng vì chỉ mới 2 tuổi nên một lượng rượu nhỏ cũng khiến cho cậu bé nói luyên thuyên suốt.

Bác sĩ kiểm tra cho cậu bé cho biết “Sonny sẽ nhanh chóng tỉnh rượu và hoàn toàn khỏe mạnh. Nhưng vì cậu bé chỉ mới 2 tuổi nên nếu sử dụng một lượng rượu lớn mà bố mẹ không phát hiện sớm thì rất có thể sẽ bị ảnh hưởng tới hệ thần kinh”

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn