Uống rượu lậu, 16 người chết

Sức khỏeThứ Tư, 08/01/2014 06:45:00 +07:00

(VTC News) - 16 người đã tử vong và 9 người khác đang trong tình trạng nguy kịch sau khi uống rượu lậu để ăn mừng năm mới.

(VTC News) - 16 người Indonesia đã tử vong và 9 người khác đang trong tình trạng nguy kịch sau khi uống rượu lậu để ăn mừng năm mới.


Vụ việc xảy ra tại hòn đảo Java, Indonesia. 
Cảnh sát địa phương cho biết họ đang tạm giữ 2 kẻ tình nghi liên quan đến việc sản xuất và phân phối số rượu lậu gây chết người trên đến các quầy hàng ở vỉa hè khắp thị trấn Mojokerto, đảo Java.
 Ảnh các công nhân đổ rượu tưởng niệm các nạn nhân trong vụ ngộ độc rượu ở đảo Bali, Indonesia năm 2009.

Theo điều tra, số rượu lậu mà các nạn nhân đã uống được chế biến từ nhựa cây cọ và gạo, trong đó có chứa nhiều chất độc Methanol.
Ông Setiyono, phát ngôn viên sở cảnh sát East Jaba cho hay, những người đã uống rượu để đón mừng năm mới vào đêm đó đã bất ngờ bệnh nặng, người chết đầu tiên vào ngày 3/1.
Tổng cộng 16 người đã tử vong và 9 người khác đang nằm viện trong tình trạng nguy kịch tính đến thời điểm này, theo Asiaone.
"Chúng tôi nghi rằng loại rượu gây chết người chứa chất methanol nhưng chúng tôi chỉ có thể xác nhận chính xác sau khi có kết quả từ cơ quan kiểm nghiệm". Ông Setiyono cho biết thêm.
Vào năm 2009, 25 người ở đảo Bali, Indonesia, trong đó có 4 người nước ngoài cũng đã thiệt mạng sau khi uống rượu chứa Methanon.


Hùng Phú
Bình luận
vtcnews.vn