Uống nước vệ sinh lò nướng, cậu bé 2 tuổi suýt chết

Sức khỏeThứ Năm, 30/08/2012 07:48:00 +07:00

(VTC News) – Cậu bé 2 tuổi đã phải tiến hành giải phẫu mở thực quản để tránh bị dính khi chữa lành các vết thương.

(VTC News) – Cậu bé 2 tuổi đã phải tiến hành giải phẫu mở thực quản để tránh bị dính khi chữa lành các vết thương. 

Cậu bé 2 tuổi Callum Blackshaw có thể sẽ phải chịu sự đau đớn của những vết thương bên trong thực quản suốt cả đời sau khi uống một lọ nước vệ sinh lò nướng tại nhà bà ngoại ở Orsett, Essex, Anh. 
Cậu bé mới tập đi này đã bị bỏng nhiều vết trong thực quản. Khi cậu bé nôn ra, chất tẩy rửa trong lọ nước này còn mạnh đến nỗi nó đốt cháy cả 1 lỗ trên tấm thảm.
Cậu bé phải mổ thực quản để vết thương nhanh lành 

Mẹ cậu bé, cô Maxine, 23 tuổi, cho biết, cô đã đưa cậu vào viện từ hơn 2 tuần trước và phải đợi tới thứ 6 này mới được xuất viện nếu các vết bỏng đã lành. 
Một nhân viên tại Bệnh viện Great Ormond Street phải thường xuyên túc trực bên cạnh cậu bé để hỗ trợ trong quá trình chữa lành các vết bỏng. 
Callum phải ăn qua đường mũi 3 lần trong ngày và phải phẫu thuật mở thực quản buổi tối mỗi ngày để tránh bị dính khi chữa lành các vết bỏng bên trong. 
 

Bà ngoại 52 tuổi Carina Blackshaw buồn rầu nói, bà cảm thấy có lỗi trong tai nạn khủng khiếp này: “Tôi thật sự hoảng loạn khi sự  việc xảy ra. Tôi biết tôi đã có sai khi để túi đồ ngay sàn bếp nhưng thật sự tôi vẫn không hiểu làm sao 1 đứa trẻ lại có thể mở nắp được lọ nước đó. Đây là nắp chống trẻ em mà” 
Bà Carina kể lại, khi Callum uống thứ nước bỏng rát này vào, cậu bé mắt trợn lên và lăn lộn trên sàn nhà. 
Ngay lập tức Callum được đưa tới bệnh viện Basildon. Tại đây cậu bé đã được cấp cứu trước khi chuyển đến bệnh viện Great Ormond Street  ở London trong đêm hôm đó. 
Lọ nước làm sạch lò nướng chứa những thành phần có sức tẩy rửa cực mạnh được dùng để làm sạch các vết dầu mỡ cháy và các vết bẩn ở trong lò. Thông thường các lọ nước này có 1 nắp sẽ được đẩy xuống khi vặn nắp được sử dụng để  chống trẻ em mở nắp. 


Kim Ngân 

Bình luận
vtcnews.vn