Ước gì được nhỏ lại, làm người lớn mệt lắm

Góc của nàngThứ Sáu, 30/10/2015 05:50:00 +07:00

Chúng ta dành cả quãng thời gian thiếu thời chỉ mong ngóng được lớn lên và "đi làm để giúp đỡ bố mẹ", "để tự lo cho bản thân"...

Chúng ta dành cả quãng thời gian thiếu thời chỉ mong ngóng được lớn lên và "đi làm để giúp đỡ bố mẹ", "để tự lo cho bản thân"... Khi lớn rồi ta mới chợt nhận ra, tất cả không như là mơ.

Hiếm hoi lắm tôi mới có một buổi sáng rảnh rỗi ngồi nhấm nháp ly cà phê với cô bạn thân, cô ấy bảo: "Ước gì được là con nít mãi. Mình ghét phải lớn lên, trưởng thành rồi phải lao vào guồng làm một đống thứ mà mình ghét".

Dĩ nhiên là tôi hiểu, tuổi tác đi kèm với trách nhiệm chứ không chỉ sống cho vui. Trưởng thành chẳng có gì vui, nhưng làm sao mà ngăn được thời gian, rồi ai cũng phải lao ra đường thôi. Nghiệm lại thấy có 7 điều sau mà người lớn nào cũng phải làm dù tâm trạng của bạn có chán đến đâu.

1. Bạn phải tập thể dục thường xuyên

Bạn phải tập thể dục thường xuyên, nếu không là sồ sề liền. 

Khi già đi, bộ máy trao đổi chất sẽ hoạt động chậm lại, giống như máy tính mở quá nhiều cửa sổ thì tốc độ phải "slow down". Để chống lại sự lão hóa, bạn phải tăng hoạt động của hệ tim mạch. Lúc nhỏ đâu đứa trẻ nào cần bận tâm đến chuyện này. Tụi nó có thể "thồn" cùng lúc vài cái bánh ngọt mua trong căn-tin và chỉ cần 15 phút giờ ra chơi là lại tiêu hết calorie, chẳng lên cân tẹo nào. 

Nhưng người lớn thì phải tập thể dục thường xuyên, nếu không là lúc nhúc mỡ ngay. Mà người lớn lại chẳng còn chút thời gian nào để đi tập gym. Vậy là nếu hy vọng vẫn giữ được vóc dáng gọn gàng, bạn chỉ còn cách thức dậy khi gà còn chưa gáy và chạy hùng hục trên máy tập thể dục.

2. Bạn phải ăn thực phẩm dành cho người lớn

Thẳng thắn mà nói, tôi chỉ thích ăn bánh tráng trộn và bim bim cho đến hết đời, nhưng làm sao gây ấn tượng "sang chảnh" với cái thực đơn của con nít như thế? Chưa kể tim mạch của chúng ta có thể nổ tung trước 40 tuổi nếu bạn vẫn giữ cái thói quen của con nít khi đã về già. 

Không ăn uống lành mạnh là gan, thận của bạn sẽ lãnh hậu quả ngay. 

Bạn phải ăn thực phẩm giàu chất xơ và vitamin nhóm B vì chế độ dinh dưỡng cân bằng là yếu tố then chốt. Và bạn còn phải ăn trong những quán ăn, nhà hàng, quán cà phê dành cho người lớn chứ không lang thang bụi bờ trước cổng trường như con nít được. 

3. Bạn không thể ngủ nướng nữa... thậm chí vào cuối tuần

Qua tuổi 25, nằm trên giường quá 7 giờ 45 phút sáng đã là một đãi ngộ cực kì hiếm hoi. Chẳng giống thời đại học, bạn cứ nướng cho khét thì thôi, điểm danh đã có bạn bè lo còn bài vở thì sẽ mượn tập bạn chép sau.

Giờ đây chỉ cần chạy sau cái máy chấm công một phút là bạn sẽ bị trừ phép, trừ lương, chưa kể bị đá thẳng ra khỏi cửa công ty ngay. Còn gì đau khổ hơn khi bạn đã thức khuya làm việc điên cuồng vào hôm trước mà hôm sau vẫn phải dậy sớm?

4. Bạn chẳng còn thời gian gặp bạn bè

Thật khó giữ liên lạc với bạn bè khi bạn đã lớn. Cuộc sống riêng của mỗi người phải dành hết cho gia đình và khi lo xong nghĩa vụ với chồng/vợ con, bạn lại tập trung vào deadline và những trách nhiệm khác. Để duy trì quan hệ với bạn bè, bạn phải lên lịch mà đôi khi chẳng dôi ra được chút thời gian nào. 

Hết lo cho con lại đến chồng, bạn chẳng tìm đâu ra thời gian cho mình nữa. 

Chẳng khác hồi đi học, bạn bè chỉ việc lao thẳng vào phòng trọ hay gặp nhau suốt ngày từ giảng đường đến kí túc xá. Trong khi người lớn gặp nhau không cà phê thì nhậu nhẹt tốn kém, dù đôi khi chẳng có gì để nói vì mọi thông tin của nhau bạn đều biết hết qua Facebook rồi.

5. Bạn không thích công việc của mình

Trong một thế giới hoàn hảo, bạn sẽ có 4-5 năm theo đuổi một ngành học mà bạn ưa thích từ lúc nhỏ, rồi bạn sẽ theo đuổi lĩnh vực đó trong suốt quảng đời đi làm.

Nhưng thế giới này chẳng hoàn hảo tẹo nào, bạn có thể ghét nghề của mình kinh khủng chỉ sau một tháng thử việc. Ngay khi nhen nhóm cái suy nghĩ bỏ việc và tìm nơi chốn nào khác, bạn lại sực nhớ ra mình phải trả tiền nhà, tiền hóa đơn, tiền sinh hoạt phí... Vậy là bạn lại cắm đầu vào cày bừa chẳng thua gì con trâu.

Đôi khi người ta chán nản với kế sinh nhai của mình. 

6. Bạn phải tự cáng đáng hết mọi việc

Những điều mà trước đó đã có bố mẹ lo thì nay một thân một mình bạn phải làm hết. Ai giặt giũ, lau nhà, nấu cơm nấu nước? Khi ốm đau bệnh tật, bạn cũng phải tự lết thân đi khám. Chẳng may túng thiếu, cũng chẳng thoải mái chút nào khi ngửa tay xin tiền bố mẹ. Những lúc gặp khó khăn, đâu phải ai cũng đủ can đảm tâm sự với người thân. Bạn đã lớn rồi, đâu phải con nít mà mắc lỗi là được tha thứ, hết tiền là lại có người cho.

7. Bạn phải lập gia đình và có con

Đây có thể là chủ đề gây đau đầu nhất trong tất cả những vấn đề ở trên. Ngay khi chật vật "dụ" được ai đó đeo nhẫn vào tay sau bao nhiêu "drama", bạn sẽ bước vào chặng đường khổ ải, vừa mới lo được thân đã phải lo cho bao nhiêu người khác, lo cả đời.

Ai đã có nhóc tì thì nhớ bảo con hãy tranh thủ tận hưởng cuộc sống đi nhé!

Gia Bình/ Nguồn Elite Daily

Bình luận
vtcnews.vn