Ứng viên Tổng thống Mỹ: 'Tôi sẽ tiêu diệt tận gốc Nhà nước Hồi giáo IS'

Thế giớiThứ Ba, 11/08/2015 10:13:00 +07:00

Ứng viên Tổng thống Mỹ, Donald Trumps đã lớn tiếng tuyên bố sẽ thẳng tay trừng trị Nhà nước Hồi giáo IS đang làm mưa làm gió tại Trung Đông.

(VTC News) - Ứng viên Tổng thống Mỹ, Donald Trumps đã lớn tiếng tuyên bố sẽ thẳng tay trừng trị Nhà nước Hồi giáo IS đang làm mưa làm gió tại Trung Đông.

Phát biểu trên một chương trình truyền hình của Mỹ, ứng viên của Đảng Cộng Hòa - tỷ phú nổi tiếng Donald Trump đã tuyên bố sẽ thẳng tay trừng trị Nhà nước Hồi giáo IS, những kẻ khủng bố mà theo ông đang làm cạn kiệt "nguồn dầu mỏ của thế giới".
Ông Donald Trump đã có những tuyên bố mạnh mẽ nhắm tới IS
Ông Donald Trump đã có những tuyên bố mạnh mẽ nhắm tới IS 
"IS có thể tác oai tác quái vì chúng có nguồn dầu mỏ làm điểm tựa về tài chính" - Donald Trumps nói. "Vì vậy muốn tiêu diệt chúng, điều cần thiết là phải cắt nguồn dự trữ dầu mỏ và những điểm khai thác của chúng".

Ông Donald Trump cho biết nếu ông trúng cử, việc đầu tiên mà ông làm sẽ là gửi quân đội Mỹ đến Trung Đông để truy quét những phần tử nổi loạn này và khẳng định đây là việc phải làm hay cách duy nhất để tiêu diệt tận gốc tổ chức IS.

Tỷ phú Mỹ là một người khá được lòng người dân. Ông đang chạy đua đến với vị trí Tổng thống Mỹ sau khi ông Barack Obama hết nhiệm kỳ.

Mỹ cũng từng nhiều lần lên án các hành động dã man của Nhà nước Hồi giáo IS khi chúng xử tử rất nhiều tù nhân là các phóng viên quốc tế hay những người dân vô tội.

Về phần mình, Nhà nước Hồi giáo IS cũng đang ngày một lớn mạnh và chúng cũng mạnh miệng tuyên bố sẽ nhắm tới Nhà trắng như một mục tiêu tấn công khủng bố trong tương lai. Rõ ràng, Mỹ là quốc gia đang thực sự muốn tiêu diệt tận gốc tổ chức này và tỷ phú Donald Trump đang khẳng định tầm nhìn xa của mình.

Linh Trần (theo Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn