Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump ‘chê’ Obama, khen Putin ngất trời

Thế giớiThứ Sáu, 11/03/2016 01:12:00 +07:00

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã đưa ra những nhận định về hai vị tổng thống quyền lực nhất thế giới hiện nay.

(VTC News) - Trong buổi tranh cử vào ngày 10/3 vừa qua trên kênh truyền hình CNN, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, Donald Trump đã đưa ra những nhận định về hai vị tổng thống quyền lực nhất thế giới hiện nay.
“Tôi nghĩ rằng ông Putin là một lãnh đạo rất có năng lực, ông ấy mạnh hơn rất nhiều so với nhà lãnh đạo của chúng ta”, ông Trump phát biểu.
"Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là tôi ủng hộ Putin", ông nói thêm.
Ửng viên tổng thống đảng Cộng hòa
Ửng viên tổng thống đảng Cộng hòa 
Hồi đầu tháng, tỷ phú người Mỹ cũng từng khẳng định “sẽ là một điều tốt đẹp nếu mối quan hệ giữa Mỹ và Nga được cải thiện".
Khác với những đối thủ thường xuyên chỉ trích Nga về các vấn đề liên quan đến Ukraine và Syria của đảng Cộng hòa, trong một bài phát biểu vào tháng 9 năm ngoái, ông Trump từng tuyên bố sẽ “sống hòa thuận” với Tổng thống Nga Vladimir Putin nếu đắc cử. 
Cũng trong buổi tranh cử lần này, ông Donald Trump tiếp tục mang tới những phát biểu cứng rắn nhằm vào những người Hồi giáo. 
"Những người Hồi giáo đang căm ghét Mỹ. Chúng tôi sẽ không cho phép những nỗi căm hờn lớn lao ấy bước vào đất nước của chúng ta.
Chúng ta phải thực sự cẩn trọng với những người mang trong mình sự căm thù lớn cho Mỹ và các quốc gia không theo Hồi giáo khác", ứng viên Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.
Những phát biểu cứng rắn của ông Donald Trump vẫn đang gặp phải làn sóng phản ứng của nhiều cử tri. Mặc dù vậy, nhiều người cũng đồng tình và cho rằng đây là một hướng đi đúng đắn. 

Song Hy
(theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn