Ung thư đại tràng: Căn bệnh 'giết người' hàng đầu sẽ tăng nhanh

Bệnh và thuốcThứ Hai, 21/03/2016 08:42:00 +07:00

Ung thư đại tràng đang ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại.

(VTC News) - Ung thư đại tràng là một trong ba loại ung thư hàng đầu thuộc hệ tiêu hóa, trong vài năm tới, số người mắc căn bệnh này sẽ tăng nhanh do lối ăn uống ít chất xơ, giàu thịt và các món ăn nhanh ngày một thịnh hành.

Ung thư đại tràng, dễ mắc nhưng khó phát hiện

Ung thư đại tràng thường phát triển âm thầm, ở giai đoạn sớm, triệu chứng thường không đặc hiệu, người bệnh chỉ thấy đau bụng nhẹ, trướng hay đầy bụng, đau tức vùng bụng trước hoặc sau khi ăn.

Ung thư đại tràng.
Ung thư đại tràng. 
Triệu chứng thường gặp và có giá trị chẩn đoán là đi ngoài ra máu – nhất là ở những người ở độ tuổi 45 - 55; rối loạn tiêu hóa, có ngày bị táo bón, có ngày lại bi đi lỏng kiểu tiêu chảy. Những triệu chứng này thường bị người bệnh nhầm với bệnh trĩ hay rối loạn tiêu hóa do ăn – uống. Do vậy, có tới 58% bệnh nhân bị ung thư giai đoạn II và di căn khi được chẩn đoán lần đầu tiên. Trên 85% số bệnh nhân mắc ung thư đại tràng bị di căn và tử vong do phát hiện chậm.

Hiện nay, điều trị ung thư đại trực tràng vẫn được áp dụng với 3 phương pháp chính gồm: phẫu thuật, hóa trị hoặc xạ trị. Tỷ lệ sống được 5 năm sau phẫu thuật là 90% nếu ung thư còn trong lòng ruột. 50% nếu ung thư đã ăn qua thành ruột, chưa ăn vào hạch, còn 30% khi khối u đã ăn vào hạch và chỉ 10% nếu đã di căn vào nội tạng, như gan và phổi.

Gần đây, các chuyên gia y tế đã phát hiện ra những hoạt chất nguồn gốc thảo dược có hiệu quả cao với ung thư đại trực tràng mà gần như không có tác dụng phụ. Trong đó nổi nật là Nano Curcumin, dạng bào chế công nghệ cao của tinh chất nghệ vàng

Nano Curcumin – niềm hy vọng cho bệnh nhân ung thư đại trực tràng

Xuất phát điểm vấn đề này là do nghiên cứu dịch tễ học của ung thư ở một số vùng của Ấn độ cho thấy tỷ lệ ung thư đại trực tràng ở những vùng người dân ăn nhiều cari (có chứa curcumin) có tỷ lệ rất thấp. Từ thực tế đó các nhà khoa học đã tiến hành hàng nghìn nghiên cứu đánh giá tác động của Nano Curcumin trên tế bào ung thư. Kết quả bước đầu đã chỉ ra rằng:

* Nano Curcumin ngăn các các tế bào ung thư đi vào pha S (pha tổng hợp của chu kỳ tế bào)

* Nano Curcumin thúc đẩy các tế bào ung thư đi vào chu trình chết theo chương trình, ngăn chặn sự sinh sản không kiểm soát được của các mô mới trong các khối u

* Nano Curcumin giúp tăng hiệu quả hóa xạ trị, nhanh liền tổn thương sau phẫu thuật

* Nano Curcumin ức chế các yếu tố thúc đẩy viêm, giảm tình trạng đau đớn, mất ngủ, mệt mỏi, chán ăn, nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư

* Nano Curcumin ức chế việc tạo thành các mạch máu mới, giúp hạn chế tình trạng di căn ung thư sang các cơ quan khác

Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyên bệnh nhân ung thư đại trực tràng nên sử dụng kèm Nano Curcumin trong và sau quá trình phẫu thuật, hóa xạ trị.

Năm 2013, các nhà khoa học Đức đã tiến hành nghiên cứu tại Viện giải phẫu, Đại học Munich cho thấy khi dùng kết hợp  curcumin với các tác nhân hóa trị liệu thông thường như 5-fluorouracil sẽ làm giảm đáng kể cả hai tế bào HCT116 và CH3, giúp chống lại các tế bào ung thư đại tràng kháng thuốc

Hiện nay trên thế giới mới chỉ có 10 nước sản xuất thành công Nano Curcumin, trong đó nguồn nguyên liệu Nano Curcumin do Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ VN sản xuất từ củ nghệ vàng trồng trong nước, được đánh giá đạt chất lượng tương đương các chế phẩm của Mỹ và đã được chuyển giao thành viên nang mềm CumarGold

Bước đầu, CumarGold được thử nghiệm tại Trung tâm ung thư thực nghiệm, ĐH Quốc gia HN cho thấy CumarGold xâm nhập tốt và ức chế sự phát triển của cả 3 dòng tế bào dòng tế bào ung thư vú (MCF7), phổi (H1299) và đại trực tràng (HCT116) ngay tại nồng độ thấp.

Thực tế, sau gần 2 năm, CumarGold đã mang lại sức khỏe, niềm vui cho hàng trăm nghìn bệnh nhân ung thư và 2 năm liên tiếp được vinh danh Top 10 "Thương Hiệu Việt Nam Tin Dùng" 2014, 2015 do Hội Người tiêu dùng bình chọn.

Ngoài khả năng ức chế sự phát triển của khối u, CumarGold còn bảo vệ các tế bào lành, giảm độc tính khi điều trị ung thư đại trực tràng bằng phương pháp hóa xạ trị, giúp bệnh nhân hồi phục nhanh, ăn ngon, ngủ tốt, kéo dài và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Bệnh nhân ung thư đại tràng chỉ cần uống 4-6 viên CumarGold, vừa tiết kiệm thời gian, tiền bạc và đem lại hiệu quả thiết thực, thêm hy vọng chiến thắng bệnh tật.

Để được tư vấn thêm, độc giả vui lòng gọi Tổng đài miễn cước 1800.1796 hoặc truy cập website cumargold.vn

Ung thư đại tràng, phát hiện muộn, tử vong cao



Bình luận
vtcnews.vn