Ung thư cũng không thể xóa mờ hình ảnh Trần Lập trong mắt người hâm mộ

Sức khỏeThứ Năm, 23/06/2016 17:12:00 +07:00

Đã 100 ngày Trần Lập ra đi vì ung thư đại tràng quái ác, nhưng căn bệnh này không thể xóa mờ hình ảnh anh trong tâm trí những người hâm mộ.

Tối 22/6, minishow ca nhạc đúng vào 100 ngày mất ca sỹ - nhạc sỹ Trần Lập đã diễn ra tại Hà Nội. Tham dự minishow lần này, có các thành viên của Ban nhạc Bức Tường như Guitarist Trần Tuấn Hùng - Trưởng nhóm Bức Tường, Triệu Hoàng Lân – Ca sỹ chính đêm nhạc, ca sỹ của ban nhạc Rock Cát; Đinh Tiến Dũng – nghệ danh Giáo sư xoay; MC Anh Tuấn, cùng gia đình và người thân của nhạc sỹ Trần Lập.

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của hàng nghìn khán giả hâm mộ theo dõi trực tiếp tại sự kiện và online, cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

buctuongchongungthu1

 Ban nhạc Bức Tường biểu diễn sau 100 ngày mất của Trần Lập

Với sự dẫn dắt của các nghệ sỹ, nhiều ca khúc của Trần Lập và Ban nhạc Bức Tường được thể hiện trong chương trình với mục đích để khán giả thấy được âm nhạc và giá trị của Bức Tường vẫn được lan toả.

Sự ra đi của Trần Lập hơn 3 tháng trước đã biến trách nhiệm của ban nhạc Bức Tường với xã hội không chỉ dừng lại ở âm nhạc, mà lớn hơn đó là truyền tải ý chí, lòng nhân ái, trách nhiệm xã hội, cùng hành động vì sức khỏe cộng đồng, chống thực phẩm bẩn, phòng chống và đẩy lùi căn bệnh ung thư. 

Ban nhạc Bức Tường cùng các nghệ sĩ tham gia chương trình cũng có những chia sẻ tới cộng đồng về thái độ sống tích cực và có trách nhiệm. Thông điệp "Mỗi người hãy sống lành mạnh và có trách nhiệm với sức khỏe của chính mình ngay từ bây giờ - Hãy cùng hành động vì sức khỏe cộng đồng" được truyền tải mạnh mẽ.  

Dù ca sỹ - nhạc sỹ Trần Lập đã đi xa, nhưng trong lòng người hâm mộ anh vẫn như sống mãi cùng Bức tường. Đêm nhạc nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người, trong không gian nhỏ hẹp, từng bài hát cất lên hòa theo tiếng hát của người hâm mộ càng khiến những lời bài hát đầy ý nghĩa về niềm tin, nghị lực sống càng lan tỏa mạnh mẽ. 

buctuongchongungthu

 

Trước khi mất, nhạc sỹ Trần Lập phải nằm điều trị tại bệnh viện Việt Đức hơn 10 ngày, dù trải qua rất nhiều đau đớn của căn bệnh quái ác và quá trình điều trị, anh vẫn rất kiên cường. 12h45 ngày 17/3, nhạc sỹ Trần Lập mãi ra đi sau 4 tháng kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng.

Căn bệnh ung thư trực tràng của Trần Lập đã bị nhiễm trùng vào đường máu, cơ quan nội tạng mất chức năng kiểm soát dù trướcc đó, các bác sỹ cho rằng sức khỏe của anh đã tiến triển sau ca phẫu thuật vào ngày 6/11/2015.

Tuy nhiên, sau ca phẫu thuật, anh bị nổi hạch và phải ngồi xe lăn. Mấy ngày cuối đời, anh phải chạy thận và phải thở bằng máy. Trước khi ra đi, Trần Lập đã kịp làm được nhiều việc có ích cho đời. Anh đã trích số tiền được ủng hộ hỗ trợ từ Liveshow "Bức Tường - Đôi Bàn Tay Thắp Lửa" cho bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế và bệnh nặng. Anh đã trao tiền cho 10 trường hợp bệnh nhi tại Bệnh viện K3 Tân Triều, mỗi suất quà là 10 triệu đồng.

tranlap

 Trần Lập những ngày chống chọi căn bệnh ung thư.

Theo thống kê của ngành ung thư và Bộ Y tế, mỗi năm Việt Nam có khoảng 150.000 người mới mắc bệnh ung thư và trên 75.000 trường hợp tử vong do ung thư. Căn bệnh đang ngày càng có xu hướng gia tăng và trở thành gánh nặng của không ít các gia đình Việt Nam. Việc mỗi người dân cần chung tay đẩy lùi căn bệnh nguy hiểm này với những hành động thiết thực tự bảo vệ sức khỏe của mình là hết sức cần thiết trong bối cảnh hiện nay!

Chương trình do Ban nhạc Bức Tường cùng những người bạn của anh và Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm CVI phối hợp tổ chức.

Video: Show diễn cuối cùng của Trần Lập

Bình luận
vtcnews.vn