Ủng hộ trẻ ung thư, nữ sinh Việt ‘siêu giỏi’ cạo đầu

Giáo dụcThứ Năm, 06/12/2012 12:09:00 +07:00

Sở hữu bảng thành tích học tập chói lọi, tuyên truyền cho môn võ Vivonam ở nước ngoài, Yến Nhi còn tình nguyện cạo đầu để gây quỹ ung thư.

Sở hữu bảng thành tích học tập chói lọi, tuyên truyền cho môn võ Vivonam ở nước ngoài, Yến Nhi còn tình nguyện cạo đầu để gây quỹ ung thư.  

Nữ sinh Việt “siêu đẳng”
Ngày 24/11 vừa qua tại Trường St. Joseph’s Institution International (Singapore), Trương Vũ Yến Nhi đã đoạt danh hiệu học sinh xuất sắc của SJII – danh hiệu đầu tiên mà người Việt Nam đang học tại đây có được.
Tại buổi lễ tốt nghiệp với sự chứng kiến của hàng trăm quan chức, giáo sư, phụ huynh và học sinh SJII, giáo sư Mr. Renato Rainone đã dành cho Trương Vũ Yến Nhi những lới giới thiệu hết sức trân trọng.
Sách của trường SJII ca ngợi bạn trong lễ tốt nghiệp: "Nói rằng Nhi là một học sinh vượt trội là chưa đủ. Cùng với giải thưởng Josephian of the year và 2 giải nhất cho bộ môn Toán học và Hóa học trong 2 năm liền, Nhi hứa hẹn là một tài năng tương lai”.
Yến Nhi tự hào lên nhận Giải thưởng học sinh xuất sắc nhất. 
Trương Vũ Yến Nhi hiện cũng là tình nguyện viên năng nổ và nhiệt tình của Liên đoàn Vovinam thế giới trong việc chung tay quảng bá môn võ thuật của dân tộc Việt Nam ra thế giới.
Cô cũng từng cũng là phiên dịch chính tại các kỳ tập huấn của HLV, võ sư cao cấp của Giải Vô địch Vovinam thế giới được tổ chức tại Việt Nam năm 2011.
Tại Giải Vovinam nằm trong chương trình SEA Games 26 –Indonesia vừa qua, Nhi tự xuất tiền túi để bay sang làm phiên dịch cho đội tuyển bởi như bạn tâm sự “tình yêu Vovinam ảnh hưởng từ gia đình thấm sâu vào máu thịt mình rồi”
Hồi còn ở Việt Nam, Nhi từng là VĐV đội trẻ Đội tuyển Vovinam Quân đội từ năm 2006-2008, đẳng cấp huyền đai Vovinam.
Khi sang Singapore học tập, cô cũng từng mở CLB giới thiệu Vovinam cho học sinh SJII thu hút 30 học viên tập luyện thường xuyên.
Chi tiết khá thú vị là Yến Nhi chính là cháu gọi tiến sĩ, võ sư Võ Danh Hải (Phó Chủ tịch Hiệp hội Võ thuật thế giới, Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam thế giới) bằng cậu ruột.
Cô bạn Việt Nam được lên sách báo Singapore. 
Một người vì mọi người
Không chỉ học giỏi và “siêu đẳng” trên sân võ, Nhi còn gây ấn tượng đặc biệt với tất cả bạn bè ở trường bởi cô còn rất quan tâm đến mọi người xung quanh chu đáo đến mức bất kì có ai cần gì trong trường, Nhi sẽ lập tức có mặt để giúp đỡ.
Nhi vô cùng yêu thích việc học và ham thích tìm tòi, học hỏi về mọi thứ.
Thầy giáo dạy toán của Nhi ở Singapore, một người thầy có thâm niên 35 năm giảng dạy, phải nói rằng Nhi là "một trong những học sinh giỏi nhất tôi đã có được trong suốt cuộc đời dạy học của mình".
Cô phụ trách Chương trình phục vụ cộng đồng của trường kể: khi đang học lớp 10 không có nghĩa vụ tham gia hoạt động cộng đồng nhưng Nhi không nề hà bất cứ hoạt động nào.
Nhi đã dành hết những buổi chiều thứ sáu của mình để làm tình nguyện dạy tiếng Anh cho những người Việt và Thái Lan nhập cư.
Chưa hết, Nhi còn rủ các bạn học sinh khác để tình nguyện nhận săn sóc trẻ em bị ung thư tại một trung tâm săn sóc trẻ em ung thư.
Nhi cũng là học sinh nữ duy nhất trong khối tình nguyện cạo đầu trong chương trình "Hair for Hope" (tóc cho hi vọng) để gây quỹ cho các trẻ em ung thư.
Hi sinh mái tóc dài vì trẻ em ung thư... 
Ngoài những công tác xã hội này, Nhi còn sắp xếp được thời gian để tham gia những hoạt động ngoại khóa khác của trường như tự học thổi kèn saxophone, tham gia biểu diễn trong ban nhạc jazz, dàn nhạc giao hưởng, nhóm nhạc Gamelan Indonesia, và dàn hợp xướng dân ca...
Thậm chí, cô gái trẻ còn là một chân sút chính thức của đội tuyển bóng đá nữ trường tham gia nhiều giải bóng đá nữ học sinh nữa đó!
Trương Vũ Yến Nhi (sinh ngày 19/2/1994) từng có thành tích học tập tại Việt Nam rất "khủng": Giải nhất Hóa học kì thi Học sinh giỏi cấp TP.HCM năm 2009-2010; Thủ khoa chuyên Hóa Lê Hồng Phong - Thủ khoa chuyên Hóa kì thi tuyển sinh lớp 10 TP.HCM năm 2009-2010; Giải khuyến khích Giải Lê Quý Đôn trên Báo Khăn Quàng Đỏ lần 9…
Sau khi nhận học bổng toàn phần trường St. Joseph’s Institution International trị giá 148.000 đô la Singapore cho 3 năm trung học phổ thông tại đây, Nhi tiếp tục giành HCĐ Olympic Hóa học toàn quốc Singapore, HCĐ Olympic Toán học Singapore -2011 dành cho học sinh THPT, Giải nhất môn Toán học tại trường SJII và Giải nhất môn Hóa học tại trường SJII (cả 2 năm lớp 11 và 12).
Giành đượcGiải thưởng Josephian of the Year 2012 – Giải thưởng cao quý nhất được trao tăng bởi trường SJI International, dành cho duy nhất một học sinh lớp 12 toàn diện trong mọi mặt, bạn được vinh dự đại diện học sinh trường đọc diễn văn từ biệt tại lễ tốt nghiệp.

Theo Mực Tím
Bình luận
vtcnews.vn