Ứng dụng độc đáo có khả năng 'chống chết' khi chụp ảnh tự sướng

Thế giớiThứ Hai, 28/11/2016 07:03:00 +07:00

Một nhóm các chuyên gia máy tinh đã phân tích nguyên nhân dẫn đến các trường hợp chết vì chụp ảnh tự sướng và đưa ra những giải pháp để khắc phục tình trạng đang trở thành 'đại dịch' này.

Nhóm nghiên cứu thuộc Viện Thông tin Indraprastha ở Delhi, Ấn Độ và trường Đại học Carnegie Mellon University ở Pittsburgh, Mỹ cho rằng, nguyên nhân phổ biến nhất trong các vụ tai nạn chết người vì chụp ảnh tự sướng là ngã xuống từ trên cao.

Đó có thể là do rơi từ một tòa nhà cao tầng hoặc rớt từ một mỏm đá trên núi, sau đó là các trường hợp chết đuối hoặc bị tàu, xe đâm.

selfies-featured-Xenia-Ignatyeva

 Xenia Ignatyeva, cô gái 17 tuổi người Nga thiệt mạng vì bị giật điện do rơi vào cáp điện sau khi leo lên đỉnh cây cầu cao 8m để chụp ảnh tự sướng

Anh Kumaraguru, sinh viên đang theo học tại trường Carnegie Mellon cho biết, anh và các thành viên còn lại trong nhóm nghiên cứu phân tích 127 trường hợp phải bỏ mạng vì tự sướng từ giữa năm 2014 cho đến tháng 9/2016 và quyết định áp dụng kỹ thuật khai phá dữ liệu để tìm ra giải pháp cho tình trạng đáng báo động này.

Trong 127 tai nạn mà Kumaraguru đề cập tới phải kể đến trường hợp du khách Đức mất mạng vì thực hiện cú nhảy tại khu vực cấm ở Machu Picchu, Peru hay thiếu niên Ấn Độ chết vì tự sướng với súng hoặc viên phi công đã gây ra một tai nạn máy bay thảm khốc làm 3 người thiệt mạng vì mải chụp ảnh tự sướng.  

Để hạn chế tình trạng này, Kumaraguru cho biết nhóm nghiên cứu của anh đang phát triển phần mềm cảnh báo người sử dụng về độ nguy hiểm nơi họ đang đứng hoặc thậm chí tắt chức năng chụp ảnh nếu phát hiện có bất cứ dấu hiệu không an toàn gần đó. 

Video: Chiến binh Syria tự sướng bằng điện thoại kết nối với bom và cái kết bất ngờ

"Nó có thể giúp mọi người đưa ra quyết định tốt hơn, đồng thời đưa ra gợi ý cho các thiết bị điện tử có thể cảnh báo người dùng về những mối nguy hiểm có thể xảy ra", Kumaraguru nói và cho biết anh và nhóm của mình đang thu thập thông tin về những nơi xảy ra các trường hợp tử vong và sử dụng nó để tạo ra các thuật toán cảnh báo rủi ro.

Song Hy (Nguồn: NBC News)
Bình luận
vtcnews.vn