Ưng Đại Vệ khiến fan sống lại 'cả một trời tuổi thơ'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 04/04/2017 11:26:00 +07:00

Sau khi khỏe lại, Ưng Đại Vệ đã dành thời gian để trò chuyện cùng các fan của mình và nhắc lại những kỷ niệm khi mới vào nghề.

Sau vài ngày nghỉ ngơi do nhập viện, Ưng Đại Vệ đã khỏe lại và dành thời gian hơn 1 giờ để trò chuyện, tâm sự với người hâm mộ. Cuộc trò chuyện của nam ca sĩ đã thu hút hơn 45 ngàn lượt xem cùng những bình luận sôi nổi của khán giả.

16386860_1638615289498412

Những lời tâm sự, trò chuyện của Ưng Đại Vệ làm ký ức tuổi thơ ùa về.

Ưng Đại Vệ hào hứng khoe đã tìm được một món quà rất giá trị và nhiều kỉ niệm khi dọn dẹp nhà, đó là album đầu tiên của anh được ra mắt vào ngày 15/5/2007 mang tên Sau 2 năm. "Chắc chỉ còn lại duy nhất 1 cái này, ngày xưa Vệ tặng đĩa này cho mẹ", anh nói.

Ưng Đại Vệ còn hài hước cho biết, ngày trước anh từng đến nhờ hãng băng đĩa lậu in album vì chi phí sẽ rẻ hơn, vào khoảng 3000 đồng một album và đã được bán hết khiến anh rất vui.

dfgh

Ưng Đại Vệ thích thú khoe album đầu tiên của mình.

Giọng ca Vì một người chia sẻ, ở thời điểm hiện tại nhiều bạn trẻ có thể trở thành ca sĩ chuyên nghiệp sau một cuộc thi, có điều kiện tốt để hỗ trợ như mạng xã hội, báo chí còn trước đây, những ca sĩ như anh chưa có facebook, mạng xã hội, trang nghe nhạc trực tuyến nên để làm ra một đĩa nhạc rất vất vả.

"Ngày xưa khi bắt đầu làm ca sĩ chuyên nghiệp, Vệ gặp khá nhiều khó khăn. Mới đầu, Vệ chưa hát được tiếng Việt tốt, lúc đó toàn nói chuyện và hát bằng tiếng Hoa. Nhiều người lúc đó đã nhận định rằng, ca sĩ Ưng Đại Vệ không thể nào nổi tiếng được.

Sau khi rời khỏi nhóm GMC, lúc đó Vệ đang bắt đầu tập tành sáng tác, bắt đầu làm những ca khúc R&B, pop cộng với rap. Ở thời điểm ấy, ngoài thị trường người ta gọi Vệ và những bạn khác là ca sĩ underground, nghĩa là chỉ sáng tác nhạc ảo trên mạng chứ không được công nhận chính thức.

Ưng Đại Vệ và LK khi đó rất đam mê, liên tục ở nhà nghe nhạc và sáng tạo, kết hợp để làm ra một thể loại nhạc mới. Rồi khi ra được 1 bài mới, chỉ có thể chia sẻ với khán giả qua các diễn đàn, blog, trò chuyện với mọi ngươi thông qua Yahoo", nam ca sĩ nhớ lại.

17757233_1713244485368825

Ít ai biết được, ngày mới vào nghề, Ưng Đại Vệ gặp khá nhiều khó khăn.

Ưng Đại Vệ cho biết, ngày xưa chưa có những bảng xếp hạng âm nhạc nên rất khó để xác định đâu là một ca khúc hit. Chỉ có thể bằng cách sau khi phát hành, ca khúc được nhiều người thuộc, ra đường và đến những quán cafe đều nghe thấy để xác định độ "hot" của ca khúc đó và ngược lại.

"Ngày xưa có lần Vệ đạp xe đạp đến những quán cafe ở quận 1, 5 và 6 để tặng cho họ những cái đĩa này. Có lúc mọi người còn phải đi dán quảng cáo trên cột điện để giới thiệu sản phẩm nữa", Ưng Đại Vệ tâm sự. Lúc đó, dù khó khăn nhưng giọng ca Lời tự sự vẫn cố gắng, không từ bỏ đam mê, kiên trì theo đuổi đến cùng mới có được Ưng Đại Vệ ngày hôm nay.

Song song đó, Ưng Đại Vệ cũng gửi tặng đến khán giả những ca khúc được yêu cầu như Vì một người, Nếu kém duyên vô phận, Anh đã sai.... bằng chất giọng đặc trưng của mình, thậm chí có khán giả còn tưởng rằng nam ca sĩ hát nhép vì quá hay.

Nhiều người nhận xét dù đã trải qua một thời gian khá dài, nhưng giọng hát của Ưng Đại Vệ vẫn khiến khán giả yêu thích và lắng nghe những ca khúc anh thể hiện một cách hào hứng, phấn khích.

ung dai ve

Không chỉ trò chuyện, Ưng Đại Vệ còn hát tặng những ca khúc gắn với tên tuổi của anh cho khán giả.

Ngày 5/4 tới đây, Ưng Đại Vệ sẽ lên đường sang Hong Kong để thực hiện những cảnh quay trong MV mới. Anh hy vọng sẽ thực hiện được sản phẩm chất lượng nhất để gửi tặng khán giả đã luôn quan tâm, theo dõi mình trong suốt thời gian qua, nhất là sau cuộc thi Sing my song.

Video: Vì một người - Ưng Đại Vệ

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn