Ưng Đại Vệ - Sự trở lại ngoạn mục của huyền thoại một thời

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 12/01/2017 07:47:00 +07:00

Từng là một trong những ca sĩ nổi tiếng nhưng đột ngột biến mất, Ưng Đại Vệ đã có lần tái xuất ngoạn mục trong năm 2016.

Vào thời điểm năm 2003, Ưng Đại Vệ được Nguyên Vũ và công ty Nhạc Xanh mời về để cùng tham gia vào nhóm GMC. Sau khoảng 2 năm hát chung với nhóm, anh tách ra và bước trên con đường solo của mình.

Thời điểm đó, Ưng Đại Vệ được xem là một giọng ca thật sự thuyết phục khán giả và liên tục được nhắc tên trên các diễn đàn âm nhạc. Những bài hát do chính nam ca sĩ sáng tác hay viết lời Việt được nhiều người biết đến, bản thân anh thì càng ngày càng nhận được sự mến mộ đặc biệt của khán giả trẻ.

1443837989-1443586734-gmc

Ưng Đại Vệ thời còn trong nhóm GMc (áo đen từ trái sang)

Clip: Ca khúc Vì một người của Ưng Đại Vệ

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, công tử và có chút gì đó lạnh lùng kèm giọng hát ấm áp, ngọt ngào Ưng Đại Vệ nhanh chóng trở thành một ca sĩ thần tượng thời đó với hàng loạt bài hit như Anh nhớ em nhiều, Vì một người, Vì điều gì phải rời xa...

Nhất là album Sau 2 năm của anh kết hợp với rapper LK đã gây một cú nổ cho làng nhạc Việt, được đánh giá là hot không thua kém album Sóng ngầm của Ưng Hoàng Phúc lúc bấy giờ.

t529745-1480299654865-7-7

 

Clip: Ca khúc Anh nhớ em nhiều - một phần trong kí ức của 8x và 9x thời đầu

Năm 2010, Ưng Đại Vệ tô chức một minishow cho chính mình đồng thời cũng là món quà tặng cho các fan hâm mộ sau một thời gian ủng hộ anh với sự tham gia của nhóm GMC, Thu Thủy, Ưng Hoàng Phúc, rapper J. Lee và nhạc sĩ Đào Trọng Thịnh. Thế nhưng sau đó, Ưng Đại Vệ bất ngờ lui về ở ẩn, tập trung kinh doanh quán ăn của mình và hầu như vắng bóng trên mọi "mặt trận" của âm nhạc.

Đến khoảng thời gian gần đây, khi bất ngờ xuất hiện và là thí sinh trong Sing my song, khán giả mới òa lên bất ngờ với lý do nam ca sĩ từng "bặt tăm tung tích" trên thị trường. Lần tái xuất này, Ưng Đại Vệ của 2016 là một người đàn ông mang sự từng trải, thăng trầm hơn chứ không còn vẻ lãng tử như trước.

Nam ca sĩ chia sẻ, vào khoàng năm 2010 - 2011 gia đình anh gặp sự cố lớn và phá sản, bản thân phải bán phòng thu trả nợ cho gia đình. Chỉ trong một đêm, Ưng Đại Vệ trắng tay và gánh thêm món nợ hơn 1 tỷ đồng.

nha-ung-dai-ve11111111

 

Loay hoay giữa những thử thách của cuộc đời mang đến, Ưng Đại Vệ gắng sức đứng vững và mở một tiệm bán bún riêu để trang trải hàng ngày. Nhiều khán giả khi nhận ra anh đã không khỏi xót xa bởi chàng trai năm nào giờ đen nhẻm, vất vả múc từng tô bún riêu bán cho khách.

he_lo_loat_anh_ung_dai_ve

 

Không chỉ gặp khó khăn về tài chính, Ưng Đại Vệ còn chịu cảnh "gà trống nuôi con" khi giờ đây anh đã là cha của một bé gái xinh xắn. Anh tự lên mạng tìm hiểu cách chăm con, nuôi con và tự tay làm hết những việc như pha sữa, thay tã, cho con bú...

Không nói nhiều hay kể lể về vợ cũ, đối với giọng ca Vì một người thì con gái là động lực lớn nhất để anh quay trở lại với đam mê âm nhạc của mình.

ungdaive8

 

ungdaive-11-660x990

Con gái là chỗ dựa to lớn cho giọng ca Lời tự sự.

Có gốc là một ca sĩ được nhiều người yêu mến, thế nhưng Ưng Đại Vệ không chọn con đường ra sản phẩm cho sự trở lại mà chọn cách tham gia vào cuộc thi Sing my song. Việc anh xuất hiện sân khấu gây bất ngờ và thú vị cho khán giả. Lúc giọng hát nam ca sĩ cất lên, không ít người đã xúc động bởi "tuổi thơ một thời" của mình đã quay lại.

ungdaive-3-660x992

 

Ca khúc Lời tự sự của Ưng Đại Vệ trình diễn trong chương trình cũng gây sốt sau đó. Được ví như câu chuyện kể về cuộc đời Ưng Đại Vệ, lời bài hát với triết lý vừa phải mang đến những suy nghĩ về sự trân trọng hạnh phúc, ca từ đậm chất tự sự nên ca khúc này lan truyền một cách chóng mặt trên mạng xã hội và các diễn đàn âm nhạc.

BLU6807

 

Là thí sinh trong đội Nguyễn Hải Phong nhưng Ưng Đại Vệ lại gây tiếc nuối khi bị loại nhưng dường như việc này lại chứng tỏ sức hút của anh khi tới thời điểm hiện tại, Ưng Đại Vệ vẫn đang là người dẫn đầu bình chọn để quay trở lại đêm chung kết.

swertyuiop[

BẢng kết quả bình chọn Sing my song với những thí sinh bị loại cho đến hiện tại

Việc trở lại và tái xuất trong âm nhạc của Ưng Đại Vệ có thể xem đó như một thử thách cho đam mê của anh. Nếu bản thân nam ca sĩ chỉ làm nghề hời hợt, không quyết tâm với nó tới cùng mà chỉ mong muốn sự nổi tiếng đơn thuần thì có lẽ đã không được như hiện tại.

Chính nhờ vào thực lực và đam mê chân chính cùng với động lực từ con gái là yếu tố khiến Ưng Đại Vệ quay lại, tái xuất một cách ngoạn mục và vẫn giữ vị trí cao trong lòng khán giả.

Clip: Ưng Đại Vệ gây xúc động với lời cám ơn dành cho con gái

Chu Nguyen
Bình luận
vtcnews.vn