Ùn ùn kéo nhau xem ‘thủy quái’ cá tra dầu nặng 280kg lớn nhất Việt Nam, giá nửa tỷ

Cần biếtThứ Bảy, 10/12/2016 10:23:00 +07:00

Đêm 9/12, nhà hàng Ngư Quán (Cầu Giấy – Hà Nội) cho biết, vừa “săn” được một chú cá tra dầu nặng 280kg, dài gần 3 mét, lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay ở khu vực sông Mê Kông, giá mua lên đến 500 triệu đồng.

Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, anh Nguyễn Hồng Thái, chủ nhà hàng Ngư Quán (địa chỉ duy nhất: B13/D13 Khu đô thị Cầu Giấy, Thành Thái, Dịch Vọng, Hà Nội - đối diện cổng chính công viên Cầu Giấy) cho biết, khi biết tin ngư dân ở khu vực sông Mê Kông săn bắt được con cá tra dầu nặng 280kg to nhất từ trước đến nay ở Việt Nam nên anh đã đặt mua ngay.

Với mục đích để chào mừng cho sinh nhật 4 tuổi sắp đến của Ngư Quán, anh Thái nhập con cá này cũng là dịp để cảm ơn, tri ân các khách hàng đã ủng hộ quán trong suốt 4 năm qua.

toan quan

Con cá tra dầu nặng 280kg này được ghi nhận là lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay. Ảnh Tiến Phòng.

Theo ghi nhận của PV, ngay sau khi cá được vận chuyển bằng máy bay từ trong miền Nam ra ngoài nhà hàng, mặc dù nửa đêm nhưng người dân vẫn kéo đến rất đông để được chiêm ngưỡng chú cá tra dầu lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay này. Người dân không khỏi trầm trồ, ngạc nhiên khi lần đầu tiên chứng kiến chú cá “khủng” đến vậy.

Theo anh Thái, nhà hàng anh sẽ chế biến các món ăn đặc sắc từ chú các tra dầu khổng lồ này để phục vụ thực khách với giá ưu đãi, chủ yếu với mục đích giới thiệu và giúp khách hàng hiếu kì thưởng thức là chính và để chào mừng sinh nhật quán. Giá cá tra dầu này khoảng 2.000.000 đồng/kg, đã bao gồm công chế biến.

ca dai

Chiều dài của con cá tra dầu này khoảng 3 mét. Ảnh Tiến Phòng.

Những món ăn được chế biến từ cá tra dầu là những món ăn vừa thơm ngon, vừa có lợi cho sức khỏe. Quý thực khách có thể chọn cho mình thịt cá tra dầu chế biến thành các món nướng, om dưa, làm lẩu,…

Đặc biệt, thịt cá tra dầu nhúng mẻ được nhiều người sành ăn đánh giá vô cùng ngon và độc đáo. Vừa đặc biệt lại cực kì có lợi cho sức khỏe, đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho thực khách.

Nhà hàng Ngư quán luôn gây “bão” trong giới nhà hàng tại Hà Nội khi thường xuyên “săn” được rất nhiều những chú cá “khủng” để phục vụ thực khách trước sự tranh dành của các nhà hàng nổi tiếng khác.

Điển hình như cặp cá hô đỏ nặng 62kg, 68kg, chú cá lăng đen 70kg lớn nhất Việt Nam cực hiếm; hay trước đó nhà hàng cũng “săn” được bộ tứ quý cá hiếm cùng chú cá tra dầu nặng 130kg.

Cá tra dầu khổng lồ là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Cá tra dầu có đầu to và dẹp, miệng rộng, vây bụng dài đến vây đuôi, vây lưng nhỏ ở phía trước. Lưng cá có màu nâu thẫm, màu ở bụng và vây nhạt hơn.

thit ca

Thị cá tra dầu rất thơm và bổ dưỡng. Ảnh Tiến Phòng. 

Mặc dù lớn nhưng cá tra dầu chỉ ăn thực vật thủy sinh. Thịt cá tra dầu có màu đỏ tươi, mỡ xen kẽ với các thớ thịt. Khi thưởng thức, cá tra dầu dai giòn đặc trưng, cảm giác không thể nào lẫn với loài khác.

Cá tra dầu nổi tiếng vì là một loài cá giàu Omega giúp tăng cường trí nhớ. Đây còn là một kho dinh dưỡng lớn, với các loại vitamin như A, D.., chất khoáng, protein có lợi cho sức khỏe.

Không giống như các loại thịt bò, lợn…, thịt cá chỉ chứa lượng nhỏ chất béo không bão hòa, các chất này rất hữu ích trong việc bảo vệ màng tế bào và làm giảm cholesterol trong máu. Ngoài ra, thịt cá cực kì có lợi cho hệ tiêu hóa, tim mạch và cả não bộ.

thuc khach

Mặc dù là nửa đêm nhưng nhiều người dân hiếu kì vẫn kéo nhau đến xem chú cá "khủng". Ảnh Tiến Phòng.

Anh Thái cũng cho biết, khi biết tin nhà hàng mua được con cá tra dầu 280kg lớn nhất Việt Nam, rất nhiều thực khách đã gọi 'cháy' cả 2 số điện thoại 0988993995/0966239656 để đặt bàn. Rất nhiều thực khách đặt mua mang về nhà để thưởng thức.

Video: Cận cảnh "thủy quái" cá tra dầu nặng 280kg, dài gần 3 mét tại Hà Nội

Tiến Phòng
Bình luận
vtcnews.vn