Ukraine thả người Việt cuối cùng bị bắt giữ ở Làng Sen

Thế giớiThứ Sáu, 05/02/2016 04:15:00 +07:00

2 trong số những người bị bắt đã được thả ngay sau khi bị bắt giữ xảy ra tại Làng Sen còn một người Việt khác đã được trả tự do vào hôm 3/2 vừa qua.

Theo tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Kiev, 2 trong số những người bị bắt đã được thả ngay sau khi bị bắt giữ xảy ra tại Làng Sen (Odessa, Ukraine) còn một người Việt khác đã được trả tự do vào hôm 3/2 vừa qua.
Ngày 4/2, truyền thông Ukraine dẫn nguồn từ Đại sứ quán Việt Nam tại Kiev cho biết nhà chức trách Ukraine đã thả 2 công dân Việt Nam bị bắt giữ trong đợt khám xét gần đây của lực lượng đặc nhiệm thuộc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) ở khu "Làng Sen" của cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Odessa.
Lực lượng đặc nhiệm thuộc Cơ quan An ninh Ukraine bắt giữ người Việt ở khu dân cư Làng Sen, Odessa hôm 28/1/2016
Lực lượng đặc nhiệm thuộc Cơ quan An ninh Ukraine bắt giữ người Việt ở khu dân cư Làng Sen, Odessa hôm 28/1/2016 
Theo tin mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam, hai trong số những người bị bắt đã được thả ngay sau khi bị bắt giữ, còn một công dân Việt Nam khác được trả tự do vào hôm 3/2 vừa qua. Những người Việt này đã bị lực lượng đặc nhiệm SBU bắt giữ hôm 28/1 trong đợt khám xét khu “Làng Sen,” nơi có nhiều người Việt Nam tập trung sinh sống.
Như Infonet đã đưa tin, chiều ngày 02/02, Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Lý Quốc Tuấn đã có cuộc làm việc với Đại sứ Ukraine tại Hà Nội Aleksiy Shovkoplias về vụ việc xảy ra tại khu dân cư Làng Sen (Odessa, Ukraine) hôm 28/1 vừa qua. 
Trong buổi làm việc với Đại sứ Aleksiy Shovkoplias, Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Lý Quốc Tuấn cho biết vụ việc xảy ra giáp Tết cổ truyền dân tộc nên đã gây ra những tâm lý hoang mang cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Ukraine. 
Ông Lý Quốc Tuấn đề nghị phía Ukraine sớm giải quyết vụ việc, thả người bị bắt, trả lại hàng hóa và tiền kinh doanh của người dân.
Ngày 28/1, truyền thông Ukraine đưa tin, lực lượng đặc nhiệm thuộc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã khám xét khu Làng Sen do cộng đồng người Việt Nam xây dựng ở thành phố Odessa. Trong cuộc đột kích bất ngờ này, các đặc nhiệm SBU đã phá cửa và lục soát các căn hộ ở đây.
Đại diện của SBU giải thích, cuộc đột kích này là nhằm tìm kiếm các bằng chứng giao dịch ngoại hối bất hợp pháp, vượt biên trái  phép có liên quan đến một số người Việt.
Gần 20 căn hộ của người Việt tại đây đã bị khám xét theo quyết định của tòa án Kiev.

Nguồn: Infonet
Bình luận
vtcnews.vn