Ukraine dọa 'hậu quả nghiêm trọng' với những người trốn lính

Thế giớiChủ Nhật, 01/02/2015 09:17:00 +07:00

Ukraine sẽ lập ra một danh sách thống nhất những công dân trốn tránh nghĩa vụ quân sự, quan chức phụ trách tổng động viên, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết.

(VTC News) - Ukraine sẽ lập ra một danh sách thống nhất những công dân trốn tránh nghĩa vụ quân sự, quan chức phụ trách tổng động viên, Bộ Tổng tham mưu Ukraine Vladimir Talalai cho biết.

"Chúng tôi có nhiều công cụ để thực thi luật nghĩa vụ quân sự. Ngoài những việc truyền thống như đến nơi cư trú và thông báo tới cơ quan làm việc, chúng tôi sẽ lập ra danh thống nhất toàn quốc các công dân trốn tránh nhập ngũ, sẽ ghi dữ liệu tất cả những người có nghĩa vụ quân sự", ông Talalai cho biết.

Danh sách này được nói là sẽ có 'hậu quả rất nghiêm trọng' đối với bất kỳ ai trốn lính, trong đó có vấn đề việc làm và trách nhiệm hình sự.

Trong diễn biến khác, CNN cho biết chưa xác nhận độc lập được thông tin 12 người thiệt mạng nhưng đội ngũ phóng viên của hãng tin báo cáo đã nhìn thấy 7 thi thể trên đường phố Donetsk sau một loạt vụ đấu pháo ở trung tâm thành phố.
Binh sĩ chính phủ Ukraine chuẩn bị đạn dược ở Mariupol
Binh sĩ chính phủ Ukraine chuẩn bị đạn dược ở Mariupol 
Trong số đó, có 5 thi thể được che chiếu, nằm tại khu vực gần Khách sạn châu Âu, nơi tỷ phú sở hữu nó đang tổ chức phát viện trợ lương thực cho các nhân viên của mình. Thậm chí, một người đàn ông được nhìn thấy chết ngay dưới bánh xe của mình.

CNN nói trong các cuộc đấu pháo có một đợt nhằm vào nơi có hàng chục người đang xếp hàng chờ nhận viện trợ. 2 thi thể còn lại nằm ở khu vực chiếc xe bus trúng pháo.

Văn Việt (Theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn