UEFA "trợ cấp" dồn dập cho các đại gia châu Âu

Thể thaoThứ Sáu, 23/03/2012 11:46:00 +07:00

(VTC News)- Quyền lực của nhóm các đại gia châu Âu đã được nâng tầm cao mới sau phiên họp mới đây nhất của UEFA.

(VTC News)- Quyền lực của nhóm các đại gia châu Âu đã được nâng tầm cao mới sau phiên họp mới đây nhất của UEFA.

Tại phiên họp thường niên của mình,  Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đã chấp thuận đề nghị của Hiệp hội các CLB Châu Âu (ECA). Theo đó, UEFA đồng ý bỏ loạt trận giao hữu quốc tế vào tháng Tám hàng năm và sẽ chỉ diễn ra tối đa 9 trận giao hữu quốc tế trong vòng 2 năm. Kiến nghị này sẽ được trình FIFA xem xét vào tuần tới.

Quyền lợi các CLB được đảm bảo hơn

Trước đây việc diễn ra nhiều trận đấu giao hữu giữa các đội tuyển quốc gia vào tháng 8, thời điểm ngay trước khi các giải VĐQG ở châu Âu diễn ra đã để lại những hậu quả to lớn với các CLB. Việc tham gia các trận giao hữu “vô thưởng vô phạt” đôi khi đem đến chấn thương nặng cho các cầu thủ. Người lãnh hậu quả ở đây là các CLB vì họ sẽ mất đi cầu thủ của mình khi mùa giải mới khởi tranh.

Thỏa thuận thứ 2 có được sau khi UEFA đồng ý với đề xuất của ECA đó là các thay đổi trong thể thức thi đấu ở UEFA Champions League và EUROPA League sẽ phải được sự nhất trí của các CLB trước khi ban hành.

Và điểm quan trọng nhất đó là vấn đề số tiền các CLB nhận được sau mỗi giải đấu cấp châu lục mà cầu thủ của họ tham gia cũng đã chấp thuận. Tuyên bố của UEFA nêu rõ: “ Các CLB có cầu thủ về thi đấu cho đội tuyển quốc gia ở EURO 2012 sẽ nhận được tổng số tiền là 100 triệu Euro. Số tiền này như một khoản ghi nhận sự đóng góp của các CLB trong việc tổ chức giải đấu. Đến EURO 2016 tại Pháp, khoản tiền này sẽ tiếp tục tăng lên 150 triệu Euro.”

Việc tiếp theo mà Platini cần làm đó là thực hiện nghiêm luật công bằng tài chính

Chủ tịch ECA, ông Karl-Heinz Rummenigge nói: “ Hôm nay là một ngày lịch sử đối với các CLB bóng đá châu Âu. Với những thỏa thuận đạt được, rõ ràng UEFA đã công nhận tầm quan trọng và sự ảnh hưởng to lớn của các CLB trong thành công của các ĐTQG và giải đấu mà UEFA tổ chức.”

“Thỏa thuận này đã phản ánh mối quan hệ đang dần được cải thiện theo chiều hướng tốt hơn giữa lợi ích của các CLB và các ĐTQG. Tôi xin thay mặt các thành viên của ECA gửi lời cảm ơn đến chủ tịch UEFA, ngài Platini vì những quyết định này. Điều đó đem lại nhiều lợi ích hơn cho các CLB.”

Từ trước đến nay, các CLB có cầu thủ lên tuyển thi đấu các trận giao hữu và tham gia các trận đấu do UEFA tổ chức hầu như không nhận được một khoản tiền nào. Nếu cầu thủ bị chấn thương khi đang làm nhiệm vụ quốc gia, các CLB đành “cắn răng” chi tiền chữa chạy và chịu tổn thất về chuyên môn khi bị thiệt quân.

Thu Trang

Bình luận
vtcnews.vn