UEFA ra luật chống trò “ma quỷ” của Mourinho và Barca

Thể thaoThứ Bảy, 18/06/2011 05:03:00 +07:00

(VTC News) – UEFA vừa quyết định cấm thi đấu 2 trận đối với những cầu thủ cố tình nhận thêm thẻ vàng hoặc thẻ đỏ để nghỉ các trận đấu tiếp theo.

(VTC News) – Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa quyết định cấm thi đấu 2 trận đối với những cầu thủ cố tình nhận thêm thẻ vàng hoặc thẻ đỏ để nghỉ các trận đấu tiếp theo.

Thẻ vàng và thẻ đỏ nhiều khi chẳng khiến cầu thủ sợ hãi vì nhờ nó mà họ có thể “danh chính ngôn thuận” được nghỉ thi đấu. Thế mới có chuyện ở trận đấu áp chót của vòng bảng Champions League mùa giải vừa qua giữa Real và Ajax Amsterdam, trung vệ Sergio Ramos và tiền vệ Xabi Alonso đã cố tình "câu" thẻ để được nghỉ trận tiếp theo.

Quy định mới của UEFA sẽ khiến thầy trò Mourinho hết "đất diễn"?

Sau này, qua những đoạn video và hình ảnh, người ta mới chợt nhận ra người đứng sau “trò diễn” của Ramos và Alonso là HLV Jose Mourinho cùng “trợ thủ” đắc lực Iker Casillas.

Sự việc vẫn chưa dừng lại ở đây, tại vòng tứ kết Champions League 2011 giữa Barcelona và Shakhtar Donetsk cũng đã diễn ra một tình huống tương tự như “màn kịch” của thầy trò Mourinho. Cụ thể là khi đội chủ sân Nou Camp đã tạo được lợi thế an toàn trước đội khách thì bất ngờ Andres Iniesta phạm lỗi và nhận thẻ vàng. Cộng với 2 thẻ vàng ở các trận đấu trước đó thì theo quy định của UEFA, tiền vệ của Barca phải nghỉ thi đấu ở trận lượt về giữa hai đội nhưng anh lại hoàn toàn “sạch sẽ” ở vòng bán kết gặp Real.

Chính điều này đã khiến nhiều người dấy lên sự nghi ngờ Andres Iniesta liệu có cố tình "câu" thẻ. Vì thế, các tờ báo thân Real đã đồng loạt lên tiếng yêu cầu UEFA trừng phạt 20.000 euro đối với Iniesta giống như cách mà cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Âu từng làm với Ramos và Alonso. Nhưng cuối cùng tiền vệ của Barca hoàn toàn “trắng án” để dự hai trận bán kết với Real.

Iniesta cũng "dính chàm" ? 

Trước những bất cập nêu trên, hôm qua, UEFA đã quyết định thay đổi luật phạt thẻ vàng và thẻ đỏ đối với các cầu thủ. Theo đó, nếu ai cố tình “câu thẻ”, ngoài việc phải nộp tiền phạt thì còn bị cấm thi đấu tới hai trận. Đây rõ ràng là một sự thay đổi hợp lý của UEFA vì như thế cầu thủ sẽ chẳng còn cơ hội để “diễn trò” trước mắt khán giả ở những trận đấu không mang tính chất sống còn.

Ngoài việc nâng số trận bị cấm thi đấu đối với các câu thủ cố tình "câu" thẻ, UEFA còn quyết định tặng kỷ niệm chương cho những ai có thành tích thi đấu cho đội tuyển quốc gia từ 100 trận trở lên.

S.H

Bình luận
vtcnews.vn