UEFA công bố các ứng cử viên Cầu thủ xuất sắc nhất năm

Tổng hợpThứ Ba, 17/08/2010 10:31:00 +07:00

(VTC News) - Inter và Barca cùng nhau thống trị cuộc bầu chọn của UEFA với 9/12 ứng viên, trong khi Bayern, MU, Lyon mỗi đội chỉ có 1 đại diện.

(VTC News) - LĐBĐ châu Âu (UEFA) hôm qua đã công bố danh sách 12 ứng cử viên cho các danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm, ở cấp độ câu lạc bộ (UEFA Club Footballer of the Year) với sự thống trị của nhà vô địch Champions League - Inter Milan.


Tiêu chí bầu chọn các danh hiệu này là dựa trên đóng góp (của các cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu) ở cấp độ câu lạc bộ. Bởi vậy, không có gì khó hiểu khi các cầu thủ thi đấu thành công tại Champions League chiếm ưu thế trong cuộc đua. Danh sách những người thắng cuộc sẽ được công bố trong Lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2010-11 tại Monaco vào ngày 26/8 tới.

Nhà vô địch châu Âu Inter thống trị cuộc bầu chọn.

Từ danh sách 12 cầu thủ mà UEFA vừa mới công bố (bao gồm 3 thủ môn, 3 hậu vệ, 3 tiền vệ, 3 tiền đạo), UEFA sẽ tiến hành bỏ phiếu để chọn ra 4 cầu thủ để trao giải thủ môn xuất sắc nhất, hậu vệ xuất sắc nhất, tiền vệ xuất sắc nhất và tiền đạo xuất sắc nhất.

Kết quả bầu chọn dựa trên lá phiếu của 16 HLV dẫn dắt các CLB dự vòng knock-out Champions League 2009-10. Mỗi HLV sẽ chọn ra danh sách 4 cầu thủ xuất sắc nhất theo ý kiến của riêng mình và những cầu thủ nhận được nhiều lá phiếu nhất sẽ giành được giải thưởng.

Bayern chỉ có một đại diện là Robben.

Một trong số 12 cầu thủ nhận giải của UEFA sẽ xuất hiện tại Trung tâm hội nghị Grimaldi ở Monaco vào ngày 26/8 để nhận giải.

Nhờ thi đấu xuất sắc và giành chức vô địch Champions League, Inter đã áp đảo danh sách các ứng cử viên với 5/12 đại diện. Ở mỗi hạng mục tranh giải, đội bóng vừa giành “cú ăn ba” này đều có đại diện xuất hiện. Barcelona dù bị Inter loại ở bán kết nhưng cũng có tới 4 đại diện góp mặt và trải đều theo 4 hạng mục. Trong khi đó, đội á quân Bayern Munich chỉ có mỗi Arjen Robben lọt vào bản danh sách 12 cái tên. 2 suất còn lại thuộc về Wayne Rooney của MU và thủ môn Hugo Lloris của Lyon.

Danh sách 12 ứng cử viên danh hiệu UEFA Club Footballer of the Year
Thủ môn
Júlio César (Inter Milan)
Hugo Lloris (Lyon)
Víctor Valdés (Barcelona)

Hậu vệ
Lúcio (Inter Milan)
Maicon (Inter Milan)
Gerard Piqué (Barcelona)

Tiền vệ
Xavi Hernández (Barcelona)
Arjen Robben (Bayern Munich)
Wesley Sneijder (Inter Milan)

Tiền đạo
Lionel Messi (Barcelona)
Diego Milito (Inter Milan)
Wayne Rooney (Manchester United)


Kurur

Bình luận
vtcnews.vn