UEFA "cấm vận" kèn vuvuzela

Hậu trườngThứ Năm, 02/09/2010 09:44:00 +07:00

(VTC News) – Hơi khắc nghiệt, nhưng UEFA đã quyết định “cấm vận” Vuvuzela tại các giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của tổ chức này, kể cả EURO 2012.

(VTC News) – Hơi khắc nghiệt, nhưng UEFA đã quyết định “cấm vận” Vuvuzela tại các giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của tổ chức này, kể cả EURO 2012.


Thứ âm thanh lừng lẫy thế giới và được… Trung Quốc sản xuất hàng loạt trong 1 tháng diễn ra World Cup này đã trở thành đề tài gây tranh cãi giữa các fan, cầu thủ và các quan chức thể thao, chủ yếu do tiếng ồn của nó.

FIFA đã ra sức bảo vệ vuvuzela với lập luận rằng “đó là một phần văn hóa của Nam Phi”. Trong khi đó, rất nhiều cầu thủ cũng như các bình luận viên bóng đá nổi tiếng phản đối sự có mặt của chiếc kèn có tiếng ong kêu này trên các sân bóng. Do âm thanh lạ tai nên nó được không ít người thích thú và sử dụng trên phạm vi toàn cầu ngay cả khi cúp Thế giới đã kết thúc.

Tiếng ồn của kèn Vuvuzela là một đề tài tranh cãi toàn cầu 


UEFA là tổ chức đầu tiên đứng ra tuyên bố cấm vận vuvuzela tại châu Âu. Người phát ngôn của cơ quan bóng đá quyền lực nhất cựu lục địa cho biết: “UEFA cảm thấy nhạc cụ này không phù hợp với văn hóa bóng đá tại châu Âu. Trên các sân vận động, chúng ta thấy các cổ động viên hát vang bài hát của họ cũng như của đội bóng họ yêu mến. Sự xuất hiện của vuvuzela sẽ khiến các fan ít thể hiện những cảm xúc tự nhiên với mỗi tình huống trên sân, thay vào đó ta sẽ chỉ nghe thấy những âm thanh kiểu như ong kêu”.

“Hơn nữa, nhiều cầu thủ cho rằng sự xuất hiện của loại kèn này khiến họ không thể tập trung hoàn toàn vào trận đấu. Còn các bình luận viên thì bị tiếng kèn làm cho phân tâm”.

Luật mới này sẽ được áp dụng cho tất cả các quốc gia thành viên của UEFA nhưng chỉ trong khuôn khổ các trận đấu thuộc hệ thống của tổ chức này, trong đó có Champions League và sau này là EURO 2012.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn