UEFA bất ngờ giảm án phạt cho Mourinho

Thể thaoThứ Ba, 07/12/2010 12:24:00 +07:00

(VTC News) - LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa bất ngờ “thương tình” giảm án phạt cho Jose Mourinho về vụ chỉ đạo học trò “câu” thẻ đỏ ở trận đấu với Ajax Amsterdam.

(VTC News) - LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa bất ngờ “thương tình” giảm án phạt cho Jose Mourinho về vụ chỉ đạo học trò “câu” thẻ đỏ ở trận đấu với Ajax Amsterdam.

“Mức tiền phạt chính thức mà Real phải nhận là 100.000 euro, thay vì 120.000 euro như trước đó. Tương tự, số tiền phạt mà Jose Mourinho phải nộp là 30.000 euro, thay vì 40.000 euro”, UEFA phát đi thông báo.

Mourinho bất ngờ được UEFA giảm án.

Bên cạnh đó, “người đặc biệt” còn được giảm án treo quyền chỉ đạo từ 2 trận (1 trận treo) xuống còn 1 trận. Như vậy, Mourinho chỉ không có mặt trên băng ghế chỉ đạo khi Real tiếp Auxerre tại loạt trận cuối cùng của vòng đấu bảng Champions League mùa này. Còn khi Casa Blanca bước vào vòng đấu knock-out thì chiến lược gia người Bồ đã hoàn toàn "trắng án".

Tuy nhiên, án phạt mà trước đó UEFA dành cho các học trò của “người đặc biệt” vẫn được giữ nguyên. Theo đó, các nhân vật liên đới tới vụ việc như Iker Casillas, Jerzy Dudek vẫn phải nộp số tiền phạt lần lượt là 10.000 euro và 5.000 euro. Còn Sergio Ramos và Xabi Alonso - hai nhân vật chính trong vụ “câu” thẻ đỏ bị cấm thi đấu một trận kèm theo số tiền phạt 20.000 euro.

Ở một diễn biến khác có liên quan đến Real, theo tờ MarcaAS, nhiều khả năng đội chủ sân Bernabeu sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo Gonzalo Higuain trong vòng 4 tuẩn nữa. Bởi chấn thương của “El Pipita” nghiêm trọng hơn so với chẩn đoán ban đầu. Đây rõ ràng là một thông tin đáng lo đối với Mourinho, bởi tiền đạo còn lại của Real là Karim Benzema ở hai trận đấu vừa qua thi đấu rất tồi.

Tam Nông
Bình luận
vtcnews.vn