UEC 2012 – Lộ diện những tài năng eSport Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 16/04/2012 12:45:00 +07:00

(VTC News)- Trong hai ngày 14/4 và 15/4/2012, Đoàn trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM đã phối hợp với VTC Game tổ chức thành công giải đấu UEC 2012.

(VTC News)- Trong hai ngày 14/4 và 15/4/2012,  Đoàn trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM đã phối hợp với VTC Game tổ chức thành công giải đấu UEC 2012 với gần 300 sinh viên thi đấu 3 bộ môn FIFA Online 2, Đột Kích và DotA. Mục đích của giải là nhằm tìm ra những đại diện xuất sắc của 3 bộ môn làm “hạt giống” cho đội tuyển eSport nước nhà.   

UEC 2012 – Lộ diện những tài năng eSport Việt Nam

Trong hai ngày 14/4 và 15/4/2012,  Đoàn trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM đã phối hợp với VTC Game tổ chức thành công giải đấu UEC 2012 với gần 300 sinh viên thi đấu 3 bộ môn FIFA Online 2, Đột Kích và DotA. Mục đích của giải là nhằm tìm ra những đại diện xuất sắc của 3 bộ môn làm “hạt giống” cho đội tuyển eSport nước nhà.

 

DotA – Kẻ tám lạng, người nửa cân

Ở bộ môn DotA, mặc dù số lượng đăng ký tham gia rất đông nhưng BTC chỉ giới hạn với 35 đội tham gia thi đấu. Phần lớn những đội thi đấu đều là nhóm các sinh viên của các trường ĐH trong phạm vi TP.HCM, đã từng tham gia các giải đấu DotA tournament lớn nhỏ tại các phòng máy trên địa bàn. Về kinh nghiệm thi đấu và khả năng phối hợp đồng đội được BTC đáng giá rất cao. Góp mặt trong giải UEC 2012 lần này, phải nhắc tới những cái tên: Diablo, Never Back Down, GTVT, Galaxy, Dream Makers, Mino. Do đặc thù thi đấu không giới hạn thời gian nên các đội cạnh tranh khá dai dẳng, cá biệt có trận thi đấu giữa Dream Makers vs Mino đến 71’ để quyết định thắng thua.

Điểm nhấn của UEC 2012 – Bộ môn DotA có lẽ là sự đụng độ giữa hai “quái kiệt” Mino và m0ve trong vòng chung kết. Sau 5h thi đấu căng thẳng, 2 đội m0ve và Mino đã giành vé vào trận chung kết với thể thức ba trận thắng hai. Cả 2 đội lần lượt giành thắng lợi trong 2 trận đầu tiên, khiến trận đấu phải kéo dài sang hiệp thứ 3, hiệp đấu quyết định. Với sự chặt chẽ trong chiến thuật cùng sự tỏa sáng của các cá nhân, m0ve đã giành thắng lợi quyết định và qua đó đăng quang ngôi vô địch bộ môn DotA của Giải UEC 2012.

FIFA Online 2 -  Tỏa sáng tài năng Châu Tuấn Hào

Tâm điểm của vòng thi đấu FIFA Online 2 là ngôi sao sáng Châu Tuấn Hào. Sau sự việc “tượng đài FFOL2” Tô Trung Hiếu tuyên bố “treo giày”, Châu Tuấn Hào trở thành ngôi sao sáng với việc thắng liên tiếp trong 3 giải đấu. Tuy kinh nghiệm thi đấu ít hơn các đàn anh, nhưng bản lĩnh thi đấu và khả năng chiến đấu của anh đã và đang làm cho mọi bạn trẻ ở TPHCM đều ngưỡng mộ. Một phong cách thi đấu nhanh như chớp, các pha xử lý thông minh luôn làm đối phương bất ngờ trong mọi tình huống và có 1 tinh thần chiến đấu tuyệt vời.

 

Đi cùng Châu Tuấn Hào vào vòng trong là những vận động viên đã giành ngôi nhất bảng đấu của mình, được vào thẳng vòng chung kết. 5 vận động viên xếp thứ 2 của mỗi bảng đấu vòng tròn để chọn ra 3 gương mặt lên chuyến tàu muộn đến với vòng chung kết.

Đột Kích – Tân binh lội ngược dòng

Với đội hình 5 người, các team CF tham dự giải lần này đều là bạn bè, clan gắn bó với CF lâu năm. Tuy nhiên chỉ có một số đội đã từng có kinh nghiệm trong các giải đấu lớn, nổi bật nhất có lẽ phải kể đến Clan 1st.VN, Stars Family, Creating Destiny. Tuy nhiên kẻ chiến thắng vào vòng bán kết lại là một tân binh mang tên Sinh_To. Đêm Chung kết ngày 16/04 tối nay sẽ chứng kiến cuộc hội ngộ ngoạn mục của 2 đội Creating Destiny và Sinh_to.

Ai sẽ lên ngôi vô địch UEC 2012? Tất cả sẽ được sáng tỏ vào tối nay (16/4/2012). Lễ trao giải cả 3 bộ môn sẽ diễn ra tại hội trường văn hóa của Trường Đại Học Thể Dục Thể Thao Tp.HCM.

Bình luận
vtcnews.vn