Uber 'vét' tiền Việt chuyển về Hà Lan: Giám đốc Uber Việt Nam nói gì?

XeThứ Năm, 14/01/2016 10:00:00 +07:00

Trước nhiều tranh luận về hình thức hoạt động kinh doanh của Uber tại Việt Nam, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Uber Việt Nam phản hồi chính thức về vấn đề này.

(VTC News) - Trước nhiều tranh luận về hình thức hoạt động kinh doanh của Uber tại Việt Nam, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Uber Việt Nam phản hồi chính thức về vấn đề này.
 
Mới đây, báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ Sở Giao thông vận tải TP.HCM nêu con số có khoảng 4.000 taxi Uber hoạt động tại TP.HCM, hàng ngày đều chuyển khoảng 1 tỷ đồng lợi nhuận về công ty quản lý tại Hà Lan.

Cũng nguồn tin trên, ông Lê Hoàng Minh - Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, số tiền trên được trích từ 20% doanh thu của taxi Uber. Đến nay doanh nghiệp taxi Uber tại Hà Lan vẫn không đăng hoạt động kinh kinh doanh vận tải bằng taxi tại TP.HCM.

Uber đang phát triển khá mạnh tại các đô thị lớn, nhưng cũng gây tranh cãi về phương thức kinh doanh
Phản hồi về thông tin này, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Uber Việt Nam cho biết không có bình luận nào về những thông tin đó
. Tuy nhiên, ông Dũng khẳng định Uber luôn tuân thủ các quy định về thuế và chi trả đầy đủ các khoản thuế tại mọi nơi mà Uber có mặt.
 
Lý giải thêm, ông Dũng cho hay: "Các đối tác vận tải và các tài xế đối tác của chúng tôi tại Việt Nam đóng vai trò như nhà cung cấp dịch vụ vận tải trong các hành trình Uber. Còn nền tảng công nghệ của Uber đóng vai trò như nhà cung cấp các dịch vụ về kết nối và xử lý thanh toán cho các đối tác vận tải như: thu hộ phí vận tải và dịch vụ chuyển tiền.

Các đối tác vận tải (chủ xe) sẽ nhận về 100% tất cả các khoản thu dịch vụ vận tải từ những chuyến đi mà họ đã thực hiện với ứng dụng Uber, đây chính là phần thu nhập của các chủ xe.

Như vậy, chủ xe tham gia mạng lưới Uber có trách nhiệm đóng cho Uber 20% chi phí dịch vụ cho việc cung cấp công nghệ giúp kết nối xe và hành khách. Khoản chi phí dịch vụ này là một phần chi phí kinh doanh của chủ xe.



Thái Anh
Bình luận
vtcnews.vn