Uber - Thương hiệu đang bị kiện cáo nhiều nhất trên thế giới

XeThứ Năm, 26/11/2015 01:08:00 +07:00

(VTC News) - Phát triển chóng mặt nhưng kiểu kinh doanh mang đầy tranh cãi, hãng công nghệ Uber cũng là thương hiệu số 1 bị kiện cáo khắp mọi nơi trên toàn cầu.

(VTC News) - Phát triển chóng mặt nhưng kiểu kinh doanh mang đầy tranh cãi, hãng công nghệ Uber cũng là thương hiệu số 1 về mức độ bị kiện cáo khắp mọi nơi trên toàn cầu.

Uber là dịch vụ hoạt động trên điện thoại dưới dạng ứng dụng, giúp kết nối người cần di chuyển với tài xế. Uber giúp cho phép tài xế không cần giấy phép hoạt động taxi vẫn được chở khách với mức giá rẻ hơn so với taxi truyền thống.

Uber cũng đang dính vào hàng loạt vụ kiện tụng trên khắp thế giới. Tại nhiều thành phố của Mỹ, chẳng hạn Portland và Oregon, taxi Uber đã bị đình chỉ hoạt động. Các nước như Đức và Ý đã cấm hẳn dịch vụ này.

Uber là hãng công nghệ/dịch vụ bị kiện cáo nhiều nhất hiện nay
Vụ lùm xùm mới đây nhất của Uber là gian lận “thuế và lệ phí sân bay” ở bang California – Mỹ. Công ty đang phải đối mặt với vụ kiện “thuế và lệ phí sân bay”, liên quan tới đánh lừa khách hàng để lôi kéo họ sử dụng dịch vụ Uber.

Mức giá dao động từ 1,25 đến 4,5 USD cho mỗi chuyến đi đến các sân bay ở California, bao gồm cả San Francisco International và Los Angeles International. Có khoảng 350.000 người dùng Uber đã bị cáo buộc tội trốn thuế và lệ phí sân bay.

Luật sư phiên tòa đã đưa ra các bằng chứng gian lận của Uber, họ đã lôi kéo khách hàng đến với họ bằng cách làm khách hàng tưởng rằng giá xe rẻ của họ đã bao gồm thuế và lệ phí sân bay.

Hiện Uber đang phải đối mặt với án phạt lên tới 1,8 triệu USD về hành vi gian lận này.

Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn