Uất ức sau trận hòa, SLNA “bắn” nát lưới Tấn Trường

Thể thaoChủ Nhật, 12/06/2011 07:14:00 +07:00

(VTC News) – 24h sau khi HNT&T thắng tưng bừng HAGL 6-2 ở Hàng Đẫy, kịch bản tương tự đã được lặp lại trên sân Vinh với chiến thắng của SLNA trước CS Đồng Tháp.

(VTC News) – 24h sau khi Hà Nội T&T thắng tưng bừng HA.Gia Lai 6-2 ở Hàng Đẫy, kịch bản tương tự đã được lặp lại trên sân Vinh với chiến thắng của SL.Nghệ An trước TĐCS Đồng Tháp.

Đội bóng chủ sân Cao Lãnh luôn được coi là “hung thần” dưới nắng quái miền Tây nhưng gặp nắng lửa gió nóng miền Trung họ bỗng dưng tan chảy. Sự trở lại của thuyền trưởng Phạm Công Lộc sau hai vòng lãnh án cấm chỉ đạo cũng chẳng thể giúp đội bóng này thoát khỏi một cơn mưa bàn thắng dội vào gôn nhà.

Fagan (vàng) tỏa sáng, nhấn chìm CS.Đồng Tháp (Ảnh: VSI)

Trong khi đó đội chủ sân Vinh, sau 3 vòng không biết thắng, đặc biệt là sau trận hòa "ức uất" và mất luôn đội trưởng Huy Hoàng trước HA.Gia Lai ở vòng trước, như tìm được nơi để trút giận. Và cơn giận nổi lên đùng đùng chỉ sau 8 phút bóng lăn.

Fagan là người lao lên hạ gục thủ thành Tấn Trường mở tỷ số sau đường chuyền từ pha đá phạt chớp nhoáng. Ở bàn thắng này, ngay đến cả ông trọng tài chính khi còn đang dán mắt xuống điểm nóng phạm lỗi cũng phải bất ngờ vì ngước lên đã có người ghi bàn.

10 phút sau, lưới Tấn Trường rung lên lần thứ hai với pha băng vào đánh đầu dũng mãnh của Hodges. Cú bật cao đánh đầu của tiền đạo mang áo số 35 bên phía SL.Nghệ An đã chôn chân Tấn Trường trước khi bóng lăn vào lưới.

Phút 32, Fagan chọc khe thông mình để Trọng Hoàng lách khỏi hàng thủ CS.Đồng Tháp băng vào vòng cấm. Tấn Trường buộc phải lao ra khép hẹp góc sút của Trọng Hoàng, nhưng sự tinh quái của Hoàng “bò” đã khiến Tấn Trường phải nhận thẻ vàng có phần oan uổng, đồng thời CS.Đồng Tháp “lãnh án” 11m. Trên chấm đá phạt, Nguyễn Hoàng Helio nâng tỷ số lên 3-0 cho đội bóng xứ Nghệ.

Người vui nhất trong chiều nay không ai khác ngoài khán giả thành Vinh (Ảnh: VSI)  


Sang hiệp 2, ngay sau khi giao bóng, tiền đạo Fagan của đội chủ nhà lập tức có cơ hội thoát xuống đối mặt với Tấn Trường. Trong lần đối mặt này, Tấn Trường không rơi vào bẫy kiểu Trọng Hoàng nữa song Fagan vẫn kịp rướn chân, lừa qua, dễ dàng đưa bóng lăn vào gôn trống.

Phút 55, Quang Tình vặn sườn hậu vệ cánh trái của CS Đồng Tháp, dốc bóng vào vòng cấm, căng ngang như đặt để Hodges xoài chân đệm bóng tung luới Tấn Trường lần thứ 5 và lập cú đúp bàn thắng cho riêng mình như trước đó Fagan đã làm.

Ác mộng nơi mành lưới Tấn Trường chưa dừng lại ở đó. 12 phút sau bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0 của Hodges, tiền đạo người Nigeria có thêm một cú đệm lòng sau đường tạt bóng của Trọng Hoàng bên cánh phải.

Bóng đáng ra sẽ đi chệch cột dọc trong gang tấc, nhưng oái oăm thay, một hậu về CS Đồng Tháp lại lao về nỗ lực phá bóng. Nỗ lực ấy thực ra chỉ là để bóng lăn qua mu bàn chân, nhưng đủ tác động một lực đưa bóng đổi hướng, đi vào quỹ đạo có mành lưới.

6-0, nghiêng về đội bóng của HLV Hữu Thắng, thế là đủ xả một cơn giận ra trò, SL.Nghệ An chững lại, hệt kiểu Hà Nội T&T chững lại trước HA.Gia Lai chiều hôm qua ở Hàng Đẫy. Và vì chững lại giống nhau nên CS Đồng Tháp cứ thế mà ghi hai bàn gỡ danh dự vào các phút 83 do công của Samson, phút 89 do công của Felix.

Thắng trận tưng bừng, SL.Nghệ An củng cố vững chắc ngôi đầu bảng, đồng thời xả được cơn tức giận vì trận hòa ở vòng đấu trước

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn