'Uẩn khúc' việc CSGT tự ý đưa xe bị tai nạn khỏi hiện trường

Bạn đọcThứ Ba, 04/03/2014 08:17:00 +07:00

Mặc dù Trung nằm bất động nhưng tổ TTGT không đưa người đi cấp cứu mà điều khiển xe máy của Trung rời khỏi hiện trường.

CSGT tự ý đưa xe bị tai nạn khỏi hiện trường
Nhân chứng trình bày sự việc tại hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Thiện Nhân

Theo đơn tố cáo, vào khoảng 20 giờ ngày 26.2, Trung đi xe gắn máy trên QL27 đến khu vực nhà máy dệt Quảng Phú (xã Quảng Sơn) thì gặp tổ tuần tra giao thông (TTGT). Do không đội nón bảo hiểm nên Trung bỏ chạy về phía khu vực cầu Tân Mỹ (xã Mỹ Sơn). Tổ TTGT dùng xe mô tô màu trắng rượt đuổi đến phía bên kia cầu Tân Mỹ thì Trung té ngã xuống đường.
Mặc dù Trung nằm bất động nhưng tổ TTGT không đưa người đi cấp cứu mà điều khiển xe máy của Trung rời khỏi hiện trường. Sau đó, người dân địa phương đưa Trung đi cấp cứu, đến ngày 28.2 thì tử vong. Nguyên nhân tử vong được xác định bị vỡ sọ não. Bà Ngợi cho biết, khi xảy ra vụ việc có bà Nguyễn Thị Chính (64 tuổi) và Trần Thị Ngọc Cẩm (51 tuổi) nhà ở sát QL27 chứng kiến.
Theo bà Chính, khi nghe tiếng động rất lớn từ phía QL, bà Chính cùng 2 người trong nhà chạy ra thì thấy 2 CSGT đi xe mô tô màu trắng dừng ở phía trước đầu xe nạn nhân. Sau đó, một CSGT nhảy xuống xe và dựng xe nạn nhân lên, rồ ga định chạy về phía cầu Tân Mỹ.
Thấy vậy, bà Chính la lên vì sao không đưa người bị thương đi cấp cứu mà lấy xe của họ. Liền lúc đó, có một người dân đi xe máy ngang qua, bà Chính chặn đón đưa nạn nhân đi cấp cứu. Bà Cẩm cho biết, khi đưa nạn nhân đi cấp cứu, một trong 2 CSGT điều khiển xe nạn nhân đi về trung tâm H.Ninh Sơn. Sau đó khoảng 15 phút, CSGT này đưa xe trở lại hiện trường để lập biên bản.
Sáng 3.3, thượng tá Trịnh Duy Cửu, Phó trưởng công an H.Ninh Sơn, xác nhận tối 26.2, tổ TTGT của huyện gồm 5 người làm nhiệm vụ tại khu vực xã Quảng Sơn và Mỹ Sơn. Trong đó, trung úy Nguyễn Ngọc Long và thiếu úy Nguyễn Minh Nghĩa đi xe mô tô và 3 người khác đi ô tô. Sau khi tiếp nhận đơn của gia đình nạn nhân, đơn vị đã yêu cầu tổ tuần tra làm bản tường trình.
Theo bản tường trình, trung úy Long và thiếu úy Nghĩa không đuổi theo nạn nhân, mà trong khi đi tuần thấy nạn nhân té xuống đường liền báo cho tổ trưởng đến hỗ trợ, xử lý đưa nạn nhân đi cấp cứu; sau đó đưa xe nạn nhân khỏi hiện trường vì cứ tưởng nạn nhân bị thương nhẹ, tai nạn đơn giản (?!). Sau khi vào bệnh viện xác minh, thấy nạn nhân bị thương nặng nên tổ tuần tra quyết định đưa xe trở lại hiện trường để tiến hành các thủ tục pháp lý.

Trả lời câu hỏi của PV việc CSGT tự đưa xe khỏi hiện trường có đúng quy trình không, ông Cửu cho rằng không sai quy trình vì tổ tuần tra cứ tưởng nạn nhân bị nhẹ, tai nạn đơn giản. trong khi đó, một cán bộ điều tra Viện KSND huyện Ninh Sơn khẳng định trường hợp đưa xe máy của nạn nhân khỏi hiện trường vụ tai nạn là trái với quy định của ngành.

Cũng theo ông Cửu, ngành đã quán triệt là những trườngợp vi phạm giao thông thông thường mà đương sự bỏ chạy thì không được rượt đuổi; trừ trường hợp đặc biệt nghiêm trọng. Đơn vị đang xác minh điều tra làm rõ tổ tuần tra có rượt đuổi nạn nhân hay không.

Bình luận
vtcnews.vn