Uẩn khúc trong vụ điên tình tạt a xít kinh hoàng

Thời sựThứ Tư, 08/06/2011 12:20:00 +07:00

(VTC News) - Bị dính a xít 8 người nằm gục xuống nền nhà, khóc lóc trong đau đớn. Chỉ đến khi người dân túa đến rất đông thì mới khống chế được tên Trợ.

(VTC News) - Bị người yêu từ chối lời cầu hôn, Lê Công Trợ mang hận trong lòng. Trong phút nghĩ quẫn, Trợ đã gây ra vụ tạt a xít kinh hoàng làm 8 người bị thương nặng, riêng Trợ cũng bị dính a xít đang được điều trị tại bệnh viện.


Gây án vì bị từ chối lời cầu hôn?

Ngày 7/6, Công an TX. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cho biết đang chờ lấy lời khai của đối tượng Lê Công Trợ (SN 1957, ngụ P.Xuân Thanh, TX.Long Khanh, tạm trú ấp Suối Tre, xã Suối Tre, TX.Long Khánh) để điều tra làm rõ hành vi “cố ý gây thương tích”. Liên quan đến vụ án, hiện công an đang túc trực nghiêm ngặt đối tượng Lê Công Trợ đang điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa khu vực T.X Long Khánh (Đồng Nai) để điều tra làm rõ hành vi gây án.

Nạn nhân Trần Thị Thanh Thanh đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy 

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bà Trần Thị Thanh Thanh (SN 1972, ngụ KP.4, P.Xuân Thanh, TX.Long Khánh) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tạt a xít xảy ra vào đêm 5/6. Khi được hỏi về “mối tình” với hung thủ bà Thanh đã từ chối. Bà Thanh chỉ cho biết, bà đã có 1 đời chồng và có hai đứa con (một người học lớp 7, đứa còn lại học lớp 1) nhưng hai người đã ly hôn.

Trong thời gian sống trong cảnh độc thân, bà Thanh có mở quán nhỏ photocopy tại TX.Long Khánh để làm ăn. Cũng trong thời gian này, ông Trợ có đến photo giấy tờ và 2 người quen biết nhau. Khi biết được bà Thanh đang sống độc thân, ông Trợ thường hay lui đến quán bà để tâm sự và kết bạn. Cũng theo bà Thanh, ông Trợ có nói cho bà biết là đã ly hôn với vợ nên bà mới đưa ông này về giới thiệu cho họ hàng biết.

Trong khi đó theo người thân của bà Thanh thì ông Trợ thường hay rủ bà Thanh đi uống cà phê, đi chơi, tâm sự xã giao cho vui. Thời gian gần đây ông Trợ cũng khẳng định với người thân bà Thanh là đã quyết định kết hôn với bà. Trong khi đó theo ông Vũ Văn Tiến (SN 1957, là dượng của bà Thanh), phía gia đình ông chỉ biết ông Trợ làm ở 1 công ty cao su trên địa bàn mà thôi, còn chuyện vợ con, ly dị gia đình ông không hề hay biết. Chính vì điều này mà họ hàng có cấm kỵ mối quan hệ giữa bà Thanh và ông Trợ.

Một số người còn cho biết, trước lúc xảy ra vụ tạt a-xít kinh hoàng trên, ông Trợ có đến cầu hôn bà Thanh nhưng bị từ chối. Rất có thể do “hận tình”, lại đỗ lỗi cho người nhà của bà Thanh ngăn cấm nên Trợ đã dùng a-xít để trả thù.

Vụ án kinh hoàng

Chưa hết sợ hãi sau vụ người thân bị tạt a-xít ông Tiến cho biết, chiều ngày 5/6, gia đình ông có tổ chức sinh nhật cho cháu ngoại tại nhà bà Trần Thị Thắm (SN 1942, là mẹ ruột của bà Thanh). Sinh nhật được tổ chức đơn giản, có 10 người trong gia đình là họ hàng của bà Thanh tham gia, ông Trợ cũng có mặt tại đây.

Đến khoảng 19h15 cùng ngày, khi mâm cơm được dọn ra tươm tất trên bàn thì bất ngờ ông Trợ bỏ về. Nhiều người không ai nói gì, chỉ có ông Tiến rủ ông Trợ “ở lại làm vài xị rượu cho vui trong ngày sinh nhật cháu ngoại”. Ông Trợ không nói gì, chỉ gượng cười rồi đi ra khỏi nhà mà không ai biết được rằng, Trợ về nhà lấy a-xít đến để trả thù.

Hung thủ Lê Công Trợ cũng được điều trị tại bệnh viện chờ lấy lời khai 

Ông Tiến cho biết, không biết Trợ có mua a-xít hay lấy ở đâu, nhưng đến khoảng 20h cùng ngày thì y xách trên tay 2 can nhựa (loại 5 lít và 2 lít, có cả xăng) đến nhà bà Thắm. Đang bế cháu ở ngoài, ông Tiến thấy Trợ đến nên hỏi, “mua bia đến nhậu à” thì bất ngờ Trợ bập nắp và tạt a xít vào bà Thanh và những người đang ngồi đối diện. Bị dính a xít 8 người nằm gục xuống nền nhà, khóc lóc trong đau đớn.

Ông Tiến đang bế cháu bên ngoài cũng bị dính liền tháo chạy ra đường, cháu bé khóc lóc vì a xít dính lên tóc. Hốt hoảng, ông Tiến chạy vào thì phát hiện Trợ đang hùng hục đổ xăng ra nền nhà để đốt. Bà Trần Thị Danh ở gần đó liền xông vào ôm người hung thủ nhưng cũng bị a xít dính vào người. Thấy vợ bị thương, ông Tiến lao vào can ngăn Trợ cũng bị đối tượng này dùng a xít hất vào lưng bị bỏng.

Chỉ đến khi người dân túa đến rất đông thì mới khống chế được Lê Công Trợ, hắn cũng bị bỏng nặng vì dính a xít trong lúc gây án. Ngay sau đó nhiều người đã cấp báo đến công an địa phương và nhanh chóng đưa Trợ và 8 người khác đến Bệnh viện Đa Khoa khu vực T.X Long Khánh (Đồng Nai) cấp cứu.

Được biết, ngày 7/6, 4 nạn nhân bị bỏng 2 – 5% cơ thể gồm: Nguyễn Minh Hùng (SN 1981); Vũ Thị Thanh Trúc (SN 1986, Nguyễn Vũ Thiên Phúc (SN 2010) và Trần Thị Hiển (SN 1968) đã xuất viện.

4 người khác gồm: Trần Thị Thắm, (SN 1942), bỏng độ II, chiếm 10% cơ thể; Trần Thị Danh, (SN 1961), bỏng độ II-III chiếm 60% cơ thể; Nguyễn Như Thuý Uyên, bỏng độ II, chiếm 10% cơ thể và Trần Thị Thanh Thanh, (SN 1972) bỏng độ I-II, chiếm 30% cơ thể hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Riêng Lê Công Trợ đang được điều trị Bệnh viện Đa Khoa khu vực T.X Long Khánh với vết bỏng độ II, chiếm 9% cơ thể.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Quỳnh Mai



Bình luận
vtcnews.vn