Uẩn khúc cái chết người cha rơi từ ô tô

Pháp luậtThứ Năm, 04/03/2010 06:04:00 +07:00

(VTC News) - Chủ xe mâu thuẫn với hành khách, khi 2 bên đang cãi cọ thì bất ngờ 1 người bị rơi xuống đường và tử vong do chấn thương sọ não.

(VTC News) - Nghe tin con bị chuyển sang xe khách khác mà không có chỗ ngồi, người bố bức xúc gọi thêm anh em lên đón xe để làm rõ sự tình. Hai bên lời qua tiếng lại và xảy ra xô xát khiến nạn nhân rơi từ xe xuống chấn thương sọ não, tử vong ngay sau đó.

Sáng ngày 1/3, anh Lê Văn Việt và chị Lê Thị Nga đón xe khách mang BKS 30P-8539 để vào TP.HCM nhập học sau kỳ nghỉ Tết. Khoảng hơn 1 giờ sau, anh Việt điện thoại về cho cha là ông Lê Hùng Cường (SN 1963) trú ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết mình bị xe khách chuyển sang một xe khách khác ngay tại địa bàn thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). Khi chuyển sang xe mới cả 2 người đều phải đứng do hành khách trên xe quá đông.

Chiếc xe xảy ra tai nạn ông Cường bị rơi xuống đường tử vong.

Sau khi nghe điện thoại, ông Cường rất bức xúc và gọi thêm một số anh em ở xã Quỳnh Giang lên đường QL1A để chặn xe30P-8539 với mục đích hỏi cho rõ ngọn ngành.
 
Khi xe 30P-8539 lưu thông hướng Vinh - Hà Nội đến địa phận xã Quỳnh Giang thì nhóm người này vẫy xe lại và lên xe ngồi như không hề có chuyện gì xảy ra. Xe đóng cửa chạy được một đoạn ông Cường mới đưa bức xúc hỏi chủ và phụ xe. Hai bên lời qua tiếng lại, mâu thuẫn nảy sinh.
 
Vụ xô xát khiến ông Cường bị rơi từ xe khách xuống đường QL1A và chấn thương sọ não phải đưa vào bệnh viện huyện Quỳnh Lưu cấp cứu trong tình trạng mê man bất tỉnh. Tại đây các bác sĩ "lắc đầu" và chuyển ông lên bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Tuy nhiên do chấn thương quá nặng nên đến 1 giờ sáng ngày 2/3 thì ông Cường tử vong.

Nạn nhân nằm cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Nghệ An ngày 1/3/2010.

Trao đổi với VTC News sáng 3/3, Thượng tá Trần Ngọc Sơn - Phó trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết, sự việc ông Cường bị rơi từ xe xuống gây chấn thương dẫn đến tử vong là có thật, tuy nhiên chúng tôi đang điều tra xem bị nhà xe đẩy xuống hay trong lúc cãi cọ vô tình rơi để có hướng giải quyết cho đúng người đúng tội.
 
"Về nguồn tin cho rằng xe khách mà 2 người con ông Cường lên đã đòi thêm tiền, chúng tôi cũng đang làm rõ thông tin này để xử lý", Thượng tá Sơn khẳng định.
 
Hiện Công an tỉnh Nghệ An đã khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân. Được biết, tài xế xe 30P-8539 là Phạm Hồng Quang, trú ở phường Hòa Bình, Ninh Bình và phụ xe là Nguyễn Thanh Nghĩa trú tại Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu đang bị tạm giữ tại cơ quan điều tra để làm rõ.
 
Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn